Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Giặt đồ xong mà thấy quần áo bị lem màu thì đừng lo, có cách cứu hết đấy

Giặt đồ, lem màu
Giặt đồ xong mà thấy quần áo bị lem màu thì đừng lo, có cách cứu hết đấy 1

Khi giặt xong mới phát hiện mình quên bỏ đồ trắng và đồ màu để giặt riêng làm đồ trắng bị lem màu. Lúc đó, hãy nhanh chóng tách riêng những món chưa bị lem màu ra. Còn những món bị lem thì hãy nhanh chóng áp dụng mẹo này ngay khi chúng còn ướt. Vì lúc đó mới cứu được.

Chuẩn bị

– 1 muỗng nước rửa chén

– 1 muỗng bột baking soda

– 1 muỗng nước oxy già

Lưu ý, các muỗng có kích cỡ giống nhau

Giặt đồ, lem màu
Giặt đồ xong mà thấy quần áo bị lem màu thì đừng lo, có cách cứu hết đấy 2

Cách làm

Cho nước rửa chén, bột baking soda và oxy già vào một cái chén nhỏ rồi trộn đều lên. Nhớ trộn đều tay đến khi thật nhuyễn. Sau đó, bôi hỗn hợp vừa trộn lên chỗ bị lem màu trên quần áo, lấy một chiếc bàn chải đánh răng đã không còn sử dụng để chà (lưu ý chà nhẹ tay). Chà tới khi nào thấy vết màu lem mờ dần rồi để yên đó từ 15 đến 20 phút. Tiếp theo, chỉ cần lấy quần áo đó và giặt lại bình thường.

Giặt đồ, lem màu
Giặt đồ xong mà thấy quần áo bị lem màu thì đừng lo, có cách cứu hết đấy 3

Ngoài ra, cách này còn có thể tẩy được mọi vết bẩn, vết dầu mờ trên vải cotton.

Xem thêm  Mỹ ra nghị quyết kêu gọi các nước châu Á ngừng ăn thịt chó, mèo

Cách tẩy vết lem màu khác

– Dùng oxy già pha với nước lạnh theo tỷ lệ 1 phần oxy già và 6 phần nước lạnh. Sau đó đem quần áo bị phai màu ngâm trong hỗn hợp đó trong 30 phút trước rồi giặt sạch lại.

Cách làm này được cho là không hại đến da và cũng ít gây bạc màu vải như dùng nước tẩy. Oxy già cũng được nhiều người sử dụng để tẩy vết cà ri dính trên quần áo.

– Hoặc có thể pha nước lạnh với 120ml giấm trắng và khoảng 5ml nước giặt tẩy. Sau đó cũng đem quần áo bị dính bẩn hay lem màu ngâm trong khoảng 20 đến 30 phút rồi đem đi giặt sạch lại.

– Cách cuối cùng, dùng thuốc tím (mua ở tiệm thuốc tây) bôi lên chỗ vết màu bị lem. Sau đó, cắt 1 nửa quả chanh và vắt lên đó. Để như vậy tới khi nào thấy vết màu đó mờ hẳn rồi đem quần áo đi giặt sạch lại. Chất axit trong chanh và oxy hoá của oxy già có hiệu quả làm bay màu rất tốt.

Chúc các bạn thành công!

Theo phunugiadinh