Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Giàu “nứt đố đổ vách” nhưng Châu Tinh Trì vẫn mặc đồ thể thao giá rẻ, đi xe đạp, ăn vỉa hè

nứt đố đổ vách, châu tinh trì, mặc đồ, thể thao

Giàu có là thế nhưng Châu Tinh Trì lại không dám bỏ tiền để mua sắm xe hơi mà lựa chọn xe đạp cho rẻ.

“Ông hoàng” nhà đất Hong Kong

Được mệnh danh là “vua hài” nên dù còn nhiều tranh cãi liên quan tới việc hài hảm, hài vui thì đế chế phim ảnh mà Châu Tinh Trì thiết lập vẫn nhận được rất nhiều sự yêu mến của khán giả.

Vì thế, dù ai chê cứ chê, ai bỉ bôi cứ bỉ bôi thì mỗi lần Châu Tinh Tri ra mắt phim thì kiểu gì anh cũng thu về tới hàng triệu đô. Không chỉ thế, Châu Tinh Trì còn tung tiền đầu tư trong nhiều mảng và kiếm được những khoản tiền cực kỳ khủng trong mảng này.

Theo tiết lộ của tờ Minh báo Hồng Kông cho biết, nam tài tử kiêm đạo diễn Châu Tinh Trì là người rất am hiểu kinh doanh. Vì thế, ông sở hữu khối tài sản 1,5 tỷ HKD (hơn 4 nghìn tỉ đồng) từ đầu tư nhiều lĩnh vực khác nhau.

nứt đố đổ vách, châu tinh trì, mặc đồ, thể thao

Trong làng giải trí Hong Kong, có 2 ông vua bất động sản họ Châu, 1 là Châu Nhuận Phát và người còn lại là Châu Tinh Trì.

Hiện tại, ngoài cơ số bât động sản, Châu Tinh Trì khiến nhiều người ghen tị khi sở hữu khu bungalow trên đỉnh núi Thái Bình (Victoria Peak), nơi đắt đỏ nhất thế giới với nhiều gia đình giàu có sinh sống tại đây.Với khả năng kinh doanh bất động sản kèm may mắn, Châu Tinh Trì khiến nhiều đại gia Hong Kong phải kiêng dè.

nứt đố đổ vách, châu tinh trì, mặc đồ, thể thao

Ngay từ năm 1989, Châu Tinh Trì đã thành lập Công ty hữu hạn Tinh Vỹ, với đội ngũ giám đốc bao gồm Châu Tinh Trì, em gái của ông là Châu Tinh Hà cùng mẹ là Lăng Bảo Nhi.Sau 4 năm, Châu Tinh Trì đã xây dựng nên Công ty Điện ảnh Thái Tinh Hồng Kông (Filmography Production Company) cùng với một số đồng nghiệp, trong đó có cộng sự “khét tiếng” Trương Quốc Huy.

Những bộ phim do công ty này sản xuất đều thu được số tiền hàng chục triệu đô la Hong Kong.

Không chỉ thế, Châu Tinh Trì còn mở các rạp chiếu phim trên khắp Trung Quốc và thu về lợi nhuận kếch xù.

Xem thêm  3 cô gái cố tình gây sốc khi khoe ngực trần trên sóng trực tiếp giải đua xe đạp Italia

“Không lãng phí dù chỉ một xu”

Nếu Châu Nhuận Phát được khen là tiết kiệm giản dị thì Châu Tinh Trì lại bị mệnh danh là quý ông keo kiệt bủn xỉn nhất nhì làng giải trí xứ này.

Trong làng giải trí lan truyền một câu chuyện rằng chẳng mấy ai muốn rủ Châu Tinh Trì đi ăn vì thường vua hài sẽ né tránh chuyện trả tiền. Hoặc nếu đi chơi chung thì Châu Tinh Trì sẽ tính chi li từng đồng.

Thực ra đây cũng chỉ là câu chuyện được đồn thổi, thực hư của chuyện này thế nào có lẽ chỉ người trong cuộc biết.

nứt đố đổ vách, châu tinh trì, mặc đồ, thể thao

Bản thân Châu Tinh Trì luôn thừa nhận rằng mình là người lập dị. Chia sẻ về điều này, ông từng tuyên bố: “Cuộc sống này vốn là như vậy, tôi luôn cẩn thận tìm cho mình một lối đi riêng”. Có lẽ vì thế, Châu Tinh Trì chưa từng có ý định che giấu sự tiết kiệm của bản thân. Ông cũng khẳng định sẽ không bao giờ sống lãng phí, dù chỉ 1 xu.

Có lần, phóng viên bắt gặp Châu Tinh Trì rời một nhà hàng, trên tay ông là túi đồ ăn thừa được gói cẩn thận. Khi phóng viên tiến lại gần và hỏi thăm, Tình Gia không phủ nhận việc mang về nhà những đồ ăn còn dư trong buổi tối.

Sở hữu trong tay khối tài sản giàu có nhưng Châu Tinh Trì chưa từng có một chiếc xe hơi nào. Phương tiện đi lại chính của ông chính là chiếc xe đạp thể thao cũng không còn mới. Thỉnh thoảng có sự kiện quan trọng người ta thấy Châu Tinh Trì đi taxi, nhưng đó là đợt taxi giảm giá.

nứt đố đổ vách, châu tinh trì, mặc đồ, thể thao

Nếu như những đại gia khác diện áo vest sang trọng thì “thời trang” của Châu Tinh Trì lại là những bộ đồ thể thao mua ngoài chợ chứ không phải đồ hiệu gì.

Đi ăn nhà hàng quả là một việc khá xa xỉ đối với Châu Tinh Trì. Thường chỉ có những dịp như liên hoan đoàn phim hay sự kiện quan trọng Châu Tinh Trì mới tới nhà hàng. Còn thông thường ông lựa chọn việc ăn cơm mẹ nấu hoặc ăn tạm đồ ăn vỉa hè.

Xem thêm  Đức Phúc, Trấn Thành gây náo loạn thảm đỏ nhưng lúc Diệu Nhi bước vào thì tất cả đều bị “chặt đẹp” vì bộ đồ quá dị

Mẹ Châu Tinh Trì không lạ về tính cách tiết kiệm của con trai. Bà chia sẻ: “Tôi vẫn chăm con cho đến giờ. Dù giàu có, Châu Tinh Trì không nghĩ đến chuyện hưởng thụ, vẫn ngày ngày ăn cơm do tôi nấu”.

Những người quen thân với Châu Tinh Trì cho biết sở dĩ anh rất tiết kiệm bởi từng có quá khứ vô cùng nghèo khổ. Châu Tinh Trì sinh ra trong một gia đình vô cùng nghèo đói. Từ nhỏ, Châu Tinh Trì đã chứng kiến cha bạo hành mẹ rồi ruồng rẫy vợ con.

nứt đố đổ vách, châu tinh trì, mặc đồ, thể thao

Châu Tinh Trì bên mẹ và chị gái.

Cha bỏ đi, mẹ ông một mình nuôi 3 chị em đang độ tuổi ăn học. Sự nghèo khó hiển hiện trong mỗi bữa ăn chỉ toàn rau với cháo, mẹ Châu không dám ăn no, mọi thức ăn vất vả mua được đều nhường cho con nhỏ.

Nỗi ám ảnh về quá khứ nghèo khổ cũng biến Châu trở thành kẻ ‘trọc phú’ giàu có những vô cùng độc đoán, hà tiện.

Có lần phóng viên bắt gặp mẹ Châu Tinh Trì (khi ấy 74 tuổi), bước ra khỏi một cửa hàng tạp hóa rồi bước lên xe buýt ra về. So với tài sản bạc tỷ của Châu Tinh Trì, việc anh có ô tô riêng giúp mẹ đi lại là điều dễ hiểu, nhất là khi mẹ của Châu Tinh Trì đã ở tuổi 74.

Tuy nhiên, việc anh để mẹ di chuyển bằng xe buýt khi tuổi đã cao khiến nhiều người cảm thấy cách hành xử của anh không được thỏa đáng.

Cũng có những ý kiến cho rằng việc này có thể đơn thuần chỉ là thói quen tiết kiệm của mẹ anh, người đàn bà từng cay đắng nuốt nước mắt vào tim vì không thể nào mua cho con mình một món đồ chơi.

Ở tuổi 55, Châu Tinh Trì vẫn sống một cách tằn tiện dù có trong tay hàng nghìn tỷ đồng. Và dù ai nói gì đi chăng nữa, ông vẫn chọn cho mình một cách sống rất riêng biệt.

Theo Soha