Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Google nói gì khi ‘không cho’ U-23 Việt Nam vào bán kết?

Khi tìm kiếm trên Google lịch đá bán kết của VCK U-23 châu Á, bạn đọc ‘chưng hửng’ khi không tìm thấy tên đội U-23 Việt Nam, mà thay vào đó là U-23 Iraq.

google, u23 việt nam,bán kết

Lịch thi đấu bán kết giải U-23 châu Á 2018 đã được cập nhật chính xác trên Google vào sáng 21-1 – Ảnh chụp màn hình

Sau trận U-23 thắng oanh liệt U-23 Iraq ở tứ kết, khi tìm kiếm lịch thi đấu bán kết với các từ khóa phổ biến như “lịch U-23 châu Á” hay “bán kết U-23 châu Á”… rất nhiều độc giả đã phát hiện ra sai sót khó tin là thông tin trên Google đã điền tên U-23 Iraq vào trận bán kết thứ hai, thay vì U-23 Việt Nam.

Không rõ Google đã cập nhật lịch thi đấu sai lệch từ lúc nào nhưng cho đến sau khi trận Việt Nam thắng Iraq kết thúc nhiều giờ, thông tin này vẫn còn xuất hiện.

Trao đổi riêng với Tuổi Trẻ Online, bà Hà Lâm Tú Quỳnh – giám đốc truyền thông của Google phụ trách thị trường Việt Nam – cho biết: “Kết quả tìm kiếm của chúng tôi đến từ nguồn thông tin trên các trang tin. Khi người dùng truy cập để tìm kết quả trận đấu thì họ vẫn có được kết quả nhanh và chính xác. Riêng với lịch thi đấu dự kiến thì có sự cố sai sót và chúng tôi đã nhanh chóng rà soát lại và lựa chọn nguồn dữ liệu cập nhật hơn để khắc phục sự cố trên ngay trong đêm qua”.

Xem thêm  Trọng "gắt" chỉ thẳng mặt cầu thủ Philippines chơi xấu, bảo vệ em út Văn Hậu

Ngay lập tức, sai sót này tạo nên một làn sóng bực bội trong cộng đồng hâm mộ bóng đá Việt Nam. Nhiều người châm chọc rằng đến Google cũng… không tin bóng đá Việt Nam có thể làm nên kỳ tích trước Iraq.

Theo Tuổi trẻ