Thứ Năm, Tháng Tư 18
Shadow

Hà Nội công bố 191 dự án được bán nhà “trên giấy”

Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố danh sách 191 dự án bất động sản hình thành trong tương lai đủ điều kiện được đưa vào kinh doanh theo quy định.

công bố, 191 dự án, bán nhà trên giấy, c51,c44

Ảnh minh họa tại dự án Goldmark City

Hầu hết những doanh nghiệp bất động sản lớn như Vingroup, Geleximco, Sunshine Group, Tân Hoàng Minh, TNR Holdings, Bitexco, Hải Phát, MIK Group đều có dự án lọt vào danh sách này.

Vingroup vẫn dẫn đầu danh sách với những dự án lớn như Vinhomes Green Bay (1.604 căn hộ), VinhomesSkylake (1.855 căn hộ), Vinhomes Metropolis (1.576 căn hộ), Vinhomes Gardenia (2.374 căn hộ) và Vinhomes Riverside 2 (1.398 căn nhà thấp tầng).

Tập đoàn Tân Hoàng Minh có 3 dự án đủ điều kiện là D’. Palais de Louis (238 căn hộ), D.Le Roi Soleil (498 căn hộ) và D’. Capitale (1.762 căn hộ).

Bên cạnh đó, có cả những dự án ‘chết lâm sàng’ suốt một thời gian dài đã được hồi sinh và tái xuất thị trường như 359 biệt thự và liền kề thuộc dự án Văn Phú Hibrand và 756 căn hộ thuộc 2 toà tháp CT4 và CT7 dự án Khu chung cư quốc tế Booyoung.

Đáng lưu ý là ngoài 871 căn hộ của dự án Roman Plaza, Hải Phát còn có dự án căn hộ khác là CT2-105 tại khu đô thị Usilk City với 752 căn hộ cũng đủ điều kiện mở bán. CT2-105 có tên thương mại là HPC Landmark 105 do Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát Thủ đô mua lại từ Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long.

Xem thêm  Chiêu 'săn đất để dành' lãi chục tỷ của nhà giàu Sài Gòn

Nhà phát triển dự án MIK Group cũng có hai dự án đủ điều kiện kinh doanh. Dự án thứ nhất là khối nhà B của tổ hợp thương mại dịch vụ, văn phòng, khách sạn, nhà ở tại 423 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng. Dự án có tên thương mại là Imperia Sky Garden, trong đó có 681 trên tổng số 1.800 căn hộ được phép đưa vào kinh doanh. Ngoài ra, dự án Valencia Garden tại khu đô thị Việt Hưng với 366 căn hộ cũng nằm trong danh sách này.

Trong danh sách cũng có những dự án mới chào bán từ đầu năm đến nay như Gold Seasons, Gelexia Hoàng Mai, Hateco Xuân Phương, Emerald Mỹ Đình, Mỹ Đình Pearl, Imperial Plaza, Eco-Lakeview. Tuy nhiên, cũng có những dự án chào bán rầm rộ như khu đô thị Thanh Hà lại không nằm trong danh sách này.

Việc Sở Xây dựng liên tục công bố danh sách các dự án bất động sản hình thành trong tương lai đủ điều kiện đưa vào kinh doanh kể từ tháng 9/2015 đến nay được cho là động thái tích cực, góp phần minh bạch hơn thị trường bất động sản, giúp người mua an tâm hơn với dự án mở bán đúng luật.

Quý độc giả có thể xem danh sách 191 dự án đủ điều kiện bán hàng hình thành trong tương lai tại đây.