Thứ Năm, Tháng Tư 18
Shadow

Hải Phòng vào mùa hoa phượng đẹp nhất trong năm

Hàng vạn cây phượng vĩ đồng loạt trổ hoa đỏ rực như “đốt cháy” trời Hải Phòng khiến nhiều người dân và du khách thích thú.

Hải Phòng được biết đến là thành phố hoa phượng đỏ. Loài hoa này thường nở rộ vào tháng 5, 6. Đường Phạm Văn Đồng nối trung tâm thành phố với khu du lịch Đồ Sơn dài 18 km với hơn 4.000 cây, được mệnh danh là đường hoa dài nhất Việt Nam.
Bờ hồ Tam Bạc ở trung tâm thành phố cũng là nơi được người dân và du khách tìm đến mỗi mùa hoa phượng.
Nhiều thiếu nữ đất Cảng chọn mặc áo dài để chụp ảnh cùng hoa phượng. Phụ kiện thường kèm áo dài là xe đạp, trong các bộ ảnh tái hiện hoặc ghi lại dấu ấn những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường.
Chị Hoa, làm việc ở quận Dương Kinh, Hải Phòng, cho biết bản thân thích hoa phượng nhưng dịp này mới tranh thủ được ngày nghỉ cuối tuần để cùng bạn thực hiện một bộ ảnh.
Ngoài hoa phượng, du khách tìm đến hồ Tam Bạc bởi không gian thoáng mát, đặc biệt trong những ngày hè. Nơi này vừa được thả 40 con thiên nga trắng hồi tháng 5 để tạo cảnh quan.
Không chỉ các thiếu nữ Hải Phòng, một số du khách Hà Nội cũng tìm về những con đường hoa phượng ở Hải Phòng để chụp hình.
Tình trạng hái hoa bẻ cành đã diễn ra trên con đường hoa phượng.Phượng vĩ có nguồn gốc từ Madagascar được người Pháp trồng tại Việt Nam khoảng những năm cuối thế kỷ 19, trong đó Hải Phòng trồng phổ biến làm cây xanh đường phố.

>>Những quán ăn ngon trên đường từ Hà Nội đi Cát Bà

Theo Vnexpress

Link

Xem thêm  Nhóm bảo vệ đưa khán giả không có vé vào sân xem trận Việt Nam - Philippines bị công an bắt