Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Hành động “kỳ quặc” của người Nhật sau giờ làm: Chỉ mất 5 – 7 phút, hiệu quả không ngờ!

Chỉ với thói quen đi chân trần dưới mặt đất giúp cho người Nhật giải tỏa căng thẳng và tránh bệnh tật trước áp lực công việc.

người Nhật

Cân bằng lại cơ thể với động tác đơn giản

Hãy tháo giày, bỏ dép và đi chân trần dưới nền đất là cách giúp cho cơ thể tránh khỏi những rối loạn cơ thể, mệt mỏi, bệnh tật sau khi làm việc trong môi trường có nhiều thiết bị điện tử.

Theo PGS.TS Chu Quốc Trường, Nguyên giám đốc Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương cuộc sống hiện đại ngày nay khiến cho con người phải tiếp xúc cả ngày với các thiết bị điện tử (máy tính, máy in, điện thoại, tivi…).

Đây là môi trường có nhiều ion dương cao hơn bình thường. Trong cơ thể con người luôn tồn tại điện tích ion âm và dương. Nếu cơ thể bị mất cân bằng điện tích sẽ gây ra rất nhiều vấn đề sức khỏe cho cơ thể.

“Ví dụ, quá trình ức chế thần kinh hoạt động của vỏ não cũng cần phải cân bằng ion âm và dương. Con người khi hưng phấn là ion dương và ức chế là ion âm. Nếu như hưng phân liên tục xảy ra sẽ sản sinh ra ion dương và tiêu hao ion âm, đến mức nào đó sẽ sinh ra các rối loạn trong cơ thể”, PGS.TS Trường cho hay.

Vì vậy, con người cần phải có thời gian để nghỉ ngơi để lập lại cân bằng ion trong cơ thể.

Xem thêm  Độc đáo kỹ nghệ "lắc" thuyền thúng giữa rừng dừa nước phố Hội

người Nhật

Đi bộ chân trần dưới nền đất giúp cân bằng lại âm dương cho cơ thể, ảnh minh họa.

Vì sao đi bộ chân trần lại tốt? PGS.TS Trường lý giải đất có nguồn ion âm cao vì vậy bỏ giày dép đi chân trần để cân bằng lại điện tích cho cơ thể. Đưa cơ thể về trạng thái cân bằng.

“Tại Nhật Bản các văn phòng làm việc thường thiết kết có những khoảng đất trống không lát xây gạch và xi măng. Mục đích để cho nhân viên hết giờ làm việc hoặc giờ giải lao nhân viên sẽ đi chân không trong khoảng đất đó. Việc đi chân trần trên đất sẽ giúp cho có thể cân bằng lại ion”, PGS.TS Trường nói.

Về Y học Cổ truyền ion âm dương và âm được quy về nguyên lý cân bằng hòa hợp âm – dương. Khí là dương, huyết là âm nếu khi huyết trong có thể bị mất cân bằng hay ứ chệ sẽ gây ra những vấn đề rắc rối cho sức khỏe.

Lợi ích của đi chân trần

Theo một nghiên cứu khoa học mới đây đi chân trần trên cát, sỏi có thể giúp cho con người cải thiện được tâm trạng. Nghiên cứu đã thực hiện và so sánh tâm trạng giữa hai nhóm một nhóm đi chân trần và một nhóm không.

Kết quả nhóm đi chân trần có tâm trạng tốt hơn và điều này có thể giúp phòng ngừa trầm cảm và stress.

Xem thêm  Đã là "phận" làm thuê, nhất định phải có 3 chữ không này mới mong công việc suôn sẻ, sự nghiệp hanh thông

Ths. Lương y Vũ Quốc Trung, Hội Đông y Việt Nam cũng cho hay chân là nơi có chứa rất nhiều kinh lạc quan trọng trong cơ thể. Nếu sau một ngày làm việc mệt mỏi đi chân trần có thể giúp ch máu huyết, khí lưu thông tốt. Bộ não được cân bằng giúp cho hệ thần kinh hoạt động tốt hơn.

Đi chân trần giúp cải lưu lượng máu đến bàn chân và chân giảm đau khớp, chữa giãn tĩnh mạch. Ngoài ra, nó còn kích thích các dây thần kinh bên dưới chân giúp cho huyết áp hoạt động ổn định.

Tuy nhiên theo Lương y Vũ Quốc Trung cũng không nên lạm dụng đi chân trần quá nhiều vì có thể bị mắc các bệnh thấp khớp do nhiễm lạnh. Chỉ nên đi chân trần 5-10 phút trên nền đất sạch, tránh đi ở những nơi đất ẩm thấp.

Theo Ngọc Minh

Trí Thức Trẻ

Link