Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Hành trình chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo và nghị lực sống của “Nữ hoàng khởi nghiệp” Thủy Muối

Với Thủy, ung thư là 1 cách để Thượng đế thử thách sức mạnh của con người, dù có khó khăn, mệt mỏi nhưng chỉ cần mỉm cười an nhiên ta sẽ bước qua nó. Cuộc đời thật đáng trân quý và luôn có cách để ta làm nó thêm ý nghĩa, dù ta còn bao nhiêu thời gian để sống.

Đỉnh cao và vực sâu trong cảm xúc của con người đôi khi chỉ cách nhau trong gang tấc, đó là câu chuyện của cô gái được truyền thông quốc tế mệnh danh là Nữ hoàng khởi nghiệp Việt Nam – Trương Thanh Thủy (Thủy Muối).

Những tưởng cái khoảng cách của đỉnh cao và vực sâu ấy sẽ khiến cô gục ngã, nhưng không, hành trình chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác của Thủy từ những ngày đầu tiên đã lay động trái tim của nhiều người.

Thuỷ muối,ung thư,nghị lực
Hành trình chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo và nghị lực sống của “Nữ hoàng khởi nghiệp” Thủy Muối 1

Tinh thần lạc quan, nghị lực của cô gái trẻ đã tiếp nối Hành trình truyền cảm hứng – WeChoice Awards 2018, được phát sóng trên VTV1 ngày 2/5 vừa qua. Hẳn ai cũng nhận ra, năm ngoái, Thủy Muối là 1 trong 5 Đại sứ truyền cảm hứng tại WeChoice Awards 2017.

Nghị lực của cô gái trẻ khi phát hiện ra mình bị ung thư phổi ở độ tuổi nhiều ước mơ

Vào đầu 2016, Thủy Muối bắt đầu cảm nhận những cơn đau kinh khủng trong cơ thể. Qua xét nghiệm, cô nhận được kết quả ung thư phổi giai đoạn cuối. Khi ấy Thủy hoàn toàn có thể gục ngã, thế nhưng cô lại chọn cách đứng dậy, mỉm cười cùng suy nghĩ lạc quan: “Ung thư, mình không chết vào hôm nay, cũng không chết vào ngày mai. Mình có 8 tháng nữa để làm những gì muốn làm“.

Xem thêm  Ung thư: Phòng tránh thôi chưa đủ, nhất thiết phải làm điều này để "thoát khỏi tử thần"

Vào thời điểm đó cô gái trẻ chợt nhận ra sự quan trọng vô cùng của sức khỏe. Trong 1 Vlog gửi chính mình của tuổi 20, Thủy ước rằng mình đã biết trân quý, giữ gìn sức khỏe tốt hơn.

Trong 1 năm qua điều trị bệnh ung thư và có những bài học tự mình rút ra được. Bài học đầu tiên là về sức khỏe. Những năm tháng của tuổi 20 lúc nào Thủy cũng bán mạng mình để đi làm, nghĩ xây dựng sự nghiệp là quan trọng lắm nhưng mà ai biết được ung thư đến bất ngờ như vậy. Cảm giác lúc đó sợ chết thì ít nhưng sợ đau thì nhiều, lúc đó mới thấy sức khỏe của mình quan trọng như thế nào” – Thủy Muối tâm sự.

Suốt những ngày chống chọi với bệnh tật, cô gái trẻ luôn mạnh mẽ đối mặt dù bị bao cơn đau hành hạ. Nhiều lần tưởng chừng đã gục ngã, muốn buông bỏ, nhưng sau tất cả, Thủy Muối đã chọn cách “phải sống”.

Cô gái trẻ cùng bạn đi du lịch, khám phá những miền đất mới, hoàn thành những dự án vẫn còn dang dở. Thủy Muối thích đếm mọi thứ từ con số 0. Cô đã dùng “con số 0” để đánh dấu ngày đầu tiên trong cuộc chiến với ung thư của mình. Thủy không đếm ngược số ngày cận tử, cô đếm những ngày mình đã chiến đấu, và trong cuộc chiến đầy tình yêu và nghị lực đó, Muối không hề đơn độc.

Không một bệnh nhân ung thư nào phải chiến đấu 1 mình

Xem thêm  Mọi người đều có tế bào ung thư, nhưng không phải ai cũng bị ung thư: Mấu chốt là đây!
Thuỷ muối,ung thư,nghị lực
Hành trình chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo và nghị lực sống của “Nữ hoàng khởi nghiệp” Thủy Muối 2

Trong cuộc chiến với ung thư, cô gái đầy lạc quan và bản lĩnh đã thành lập một dự án hỗ trợ bệnh nhân ung thư ở Việt Nam có tên Salt Cancer Initiative (SCI). Đến nay, những dự án của Thủy Muối vẫn đang vận hành và lan tỏa. Những niềm tin và nghị lực của Muối chưa bao giờ tắt trước mọi sóng gió, truyền cảm hứng sống, nghị lực tới nhiều người cùng hoàn cảnh.

Khi đi qua giai đoạn điều trị ung thư, mình nghĩ rằng không 1 bệnh nhân ung thư nào phải đương đầu với cuộc chiến này 1 mình, và đó là lý do Salt Cancer Initiative (SCI) ra đời. Thủy đã đi qua 1 cuộc đời rất đầy đủ, đầy đủ yêu thương, đầy đủ chân thành… Sống trong cuộc đời này đâu chỉ là mình đạt được cái gì mà quan trọng là mình để lại được cái gì cho đời” – Thủy chia sẻ.

Những nỗ lực của Thủy trong việc giúp đỡ những người bị ung thư tìm thấy niềm lạc quan cuộc sống đã thành công. Thủy và SCI không chữa khỏi được bệnh, nhưng những giá trị tinh thần lớn lao cô mang lại đã giúp rất nhiều người bệnh vượt lên nỗi đau của chính mình để sống hạnh phúc, sống có ý nghĩa hơn.

“Nhiều lúc đi mổ hoặc đi hóa trị về, chúng tôi chỉ cần đi xem SCI về là thấy thoải mái. Sáng ngày mốt tôi lên bàn mổ, tôi vẫn thấy điều đó là tuyệt vời” – một bệnh nhân ung thư tham gia SCI chia sẻ.