Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

HLV Park Hang-seo thừa nhận đang “run” vì áp lực, luôn nhớ tới ám ảnh năm 2014 tại Mỹ Đình

HLV Park Hang-seo cho biết dù dẫn trước Philippines 2-1 ở lượt đi nhưng tuyển Việt Nam vẫn rất thận trọng khi nhìn vào bài học năm 2014.

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận gặp Philippines ngày mai, HLV Park Hang-seo cho biết: “Tôi rất vui và hồi hộp khi thấy nhiều phóng viên thế này. Qua phương tiện truyền thông, tôi biết có nhiều người hâm mộ đang đứng sau ủng hộ đội tuyển lúc này.

Trận lượt đi Việt Nam chơi rất tốt, nhưng tôi và các học trò luôn nhớ bài học tại lượt về Bán kết AFF Cup 2014. Từng cá nhân trong đội bóng luôn giữ bản thân mình trước mọi áp lực. Tất cả phải tập trung. Tôi và các cầu thủ đã tập luyện nghiêm túc, có sự chuẩn bị nghiêm túc, hoàn hảo cho trận đấu ngày mai”.

Chia sẻ về việc tuyển Việt Nam bỏ lỡ nhiều cơ hội ở cuối trận gặp Philippines hôm 2/12 vừa rồi, ông thầy người Hàn Quốc nói: “15 phút cuối, chúng ta bỏ lỡ nhiều cơ hội, trong đó có Đức Chinh. Chúng tôi đã họp, mổ băng xem lại từng tình huống, phải cố gắng thay đổi, khắc phục các hạn chế, yếu điểm của trận trước”.

Khi được phóng viên Hàn Quốc hỏi về động lực và áp lực ở AFF Cup 2018, thầy Park cho biết: “Tôi rất vui và biết ơn người dân Hàn Quốc đã luôn ở bên cạnh, cổ vũ động viên tôi và tuyển Việt Nam. Nói thật tôi cũng hơi run, vì đang là HLV trưởng tuyển Việt Nam. Tôi chỉ dám hứa ngày mai, tuyển Việt Nam sẽ chơi 1 trận thật xuất sắc”.

Xem thêm  Bất thường ở Kuala Lumpur!

“Tôi chưa chắc chắn liệu Quang Hải có thi đấu ngày mai hay không” – HLV Park Hang-seo.

Về chấn thương của Văn Toàn và Hùng Dũng, thầy Park tiếp: “Chấn thương của Văn Toàn không nghiêm trọng, hôm nay có thể tập lại rồi. Hùng Dũng thì có chút vấn đề về lưng, căng cơ, cũng không nghiêm trọng đâu”.

“Bóng đá là môn đối kháng nên va chạm không thể tránh khỏi. Tất nhiên, chúng ta có luật mà. Cầu thủ Philippines to cao hơn, nhưng cầu thủ Việt Nam mình quái hơn. Nếu các học trò của tôi giữ được bình tĩnh, tinh quái thì sẽ thắng được đối thủ trong các pha tranh chấp. Tôi có nhiều cách để giúp học trò khắc chế được lối chơi rắn của đối thủ” – HLV Park chia sẻ về việc Philippines có lối chơi quyết liệt.

Cùng xuất hiện với ông thầy Hàn Quốc ở buổi họp báo, Đức Chinh chia sẻ: “Chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu ngày mai. Tôi đã chờ đợi cơ hội được ra mắt trong màu áo tuyển quốc gia từ khá lâu rồi, năm 2017. Thật may mắn là sau 4 trận vòng bảng, tôi đã được ra sân ở trận lượt đi Bán kết vừa rồi”.

Với việc dẫn trước 2-1 ở lượt đi, Việt Nam đang sáng cửa vào Chung kết AFF Cup 2018. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn cần hết sức thận trọng và tỉnh táo vì vẫn còn đó bài học năm 2014, chúng ta dẫn trước Malaysia 2-1 ở lượt đi Bán kết, rồi thua 2-4 tại Mỹ Đình ở lượt về, dẫn tới bị loại.

Xem thêm  Con trai khóc ngất, mẹ già ngã quỵ bên linh cữu của nữ lao công bị ô tô điên tông chết ở Hà Nội khiến ai cũng xót xa

Theo Trí thức trẻ

Link