Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Hoa dã quỳ đang phủ vàng khắp các cung đường Đà Lạt

Ở bất cứ đâu, bạn cũng có thể bắt gặp màu vàng rực rỡ của loài hoa dại nổi tiếng khắp núi rừng Tây Nguyên.

Đà Lạt luôn nổi tiếng với các loại hoa, mùa nào hoa nấy, nở rực rỡ khắp thành phố. Hàng năm, khoảng cuối tháng 10 đến đầu tháng 12, khách du lịch khắp nơi lại nô nức đến với “Thành phố ngàn hoa” để chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của những bụi hoa dã quỳ.

 

Đặc biệt, hoa dã quỳ không cần con người trồng trọt hay chăm sóc, mà chúng mọc dại, ven đường, rực rỡ khoe sắc. Sự tích của loài hoa dã quỳ gắn với câu chuyện buồn về tình yêu của cặp đôi yêu nhau vùng Tây Nguyên. Một số câu chuyện truyền miệng khác lại cho rằng “dã” nằm trong từ hoang dã, còn “quỳ” ở trong từ quỳ xuống, khuất phục.

 

Vào mùa hoa dã quỳ, đâu đâu bạn cũng có thể bắt gặp loài hoa này. Một trong số đó là hai bên cao tốc Liên Khương ở ngoại thành. Ở khu vực này, người dân địa phương trồng nhiều loại hoa và rau củ, tạo điều kiện cho hoa dã quỳ sinh trưởng xen kẽ, tạo thành cánh đồng hoa rực rỡ nhất nhì Đà Lạt.

 

Tuy nhiên, do là đường cao tốc nên không thể đỗ dừng tùy ý, bạn có thể ngắm vẻ đẹp của loài hoa này qua cửa kính ôtô. Còn nếu đi xe máy, bạn cần tuân thủ luật giao thông, dựng xe đúng quy định ở lề đường và không đứng ở lòng đường chụp ảnh, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Xem thêm  Cách mix đồ mùa Đông đẹp 'không góc chết'

 

Ở gần trung tâm thành phố hơn, con đường vào đường hầm đất sét và hồ Tuyền Lâm cũng rực rỡ với những dải hoa màu vàng rực này.

 

Một địa điểm khác cũng rất nổi tiếng với hoa dã quỳ là cung đường Tà Nung, nằm trên con đường ghé quán cafe Mê Linh, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20 km. Mất khoảng 40 phút chạy xe máy, khách du lịch có thể cảm nhận không khí mát lạnh của mùa thu Đà Lạt.

 

Hoa dã quỳ mọc dọc hai bên đường, đôi khi mọc thành cụm lớn rải rác khắp sườn đồi. Đường đi tới đây khá dốc, ngoằn ngoèo và có đôi khi hơi hẹp, nên bạn cần chú ý chắc tay lái. Ngoài ra, nếu đi xe máy, khi dựng xe ở góc đường để chụp hình hoa, bạn cũng nên tự đảm bảo tư trang để tránh bị mất đồ và phải đậu xe sát bên lề đường để không làm cản trở giao thông.

   

Sắc vàng rực rỡ của những bụi hoa dã quỳ hoà màu cùng với sắc xanh của lá thông và bầu trời.

 

Góc chụp hoa dã quỳ rất đa dạng. Với cả cánh đồng hoa dã quỳ, bạn có thể chụp góc rộng hoặc cận cảnh với nền trời xanh. Để có những tấm hình đẹp, tốt nhất bạn nên lựa thời gian chụp lúc nắng lên rực rỡ từ 9 giờ sáng đến tầm 16h trước khi tắt nắng.

Xem thêm  'Siêu ủy ban' sẽ được lập trong quý I

 

Tiếp tục đi trên con đường Tà Nung, bạn sẽ gặp quán cafe Mê Linh rất nổi tiếng. Quán nằm ở vị trí đắc địa ngay sườn thung lũng. Khi đến với quán cafe Mê Linh, khách du lịch không chỉ được tận hưởng các loại thức uống đậm chất Tây Nguyên như trà, cafe, trà sữa, mà còn ngắm hồ nước thơ mộng ngay phía dưới thung lũng. Chủ quán còn trồng thêm nhiều vườn hoa theo mùa để phục vụ cho nhu cầu “sống ảo” của nhiều bạn trẻ.

Theo Ngoisao.net

Link gốc