Thứ Năm, Tháng Tư 18
Shadow

Học người giàu “thải độc tâm hồn” để ngày càng giàu: Không tin tất cả những gì facebook viết!

Hãy học cách ngăn chặn “sự thiên vị tiêu cực” của bộ não để cuộc sống của bạn trở nên hạnh phúc hơn. Thời gian đó hãy tích cực kiếm tiền, làm giàu để nâng tầm cuộc sống

Thải độc tâm hồn

Ngày nay, với sự phát triển chóng mặt của công nghệ hiện đại, việc cập nhật tin tức trong nước và quốc tế chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Dù bạn không phải là người “nghiện” tin tức thì bằng cách nào đó chúng vẫn xâm nhập và len lỏi vào cuộc sống của bạn. Tuy nhiên, không phải tin tức nào cũng tốt.

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng: Chỉ cần 3 phút “tiêu thụ” tin tức tiêu cực vào buổi sáng có thể làm hỏng tâm trạng của bạn trong cả ngày. Thực tế, não bộ của bạn “tiêu thụ” những cái xấu nhanh hơn cái tốt khoảng 100 lần. Các nhà tâm lý học gọi đây là “sự thiên vị tiêu cực”. Việc tiếp xúc với quá nhiều tin tức, đặc biệt là những tin tức xấu có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần và chất lượng cuộc sống của bạn. 

Hãy học cách ngăn chặn “sự thiên vị tiêu cực” của bộ não để cuộc sống của bạn trở nên hạnh phúc hơn. Thời gian đó hãy tích cực kiếm tiền, làm giàu để nâng tầm cuộc sống. Dưới đây là 6 bước người giàu thực hiện để “thải độc tâm hồn”, bạn hãy thử áp dụng. 

Thải độc tâm hồn

1. Lựa chọn thời gian và thời lượng phù hợp để cập nhật tin tức

Cập nhật tin tức hàng ngày để mở rộng kiến thức và sự hiểu biết là điều cực kỳ nên làm. Nhưng để cuộc sống của bạn không bị ảnh hưởng tiêu cực, hãy lựa chọn thời gian và thời lượng một cách phù hợp. Tùy theo thói quen và công việc, bạn có thể lựa chọn khung thời gian lý tưởng cho việc cập nhật tin tức và đưa ra thời lượng phù hợp dựa trên nhu cầu thông tin của bản thân. Nên nhớ đừng để việc đọc tin tức quá nhiều làm ảnh hưởng đến thời gian của các hoạt động tích cực khác trong cuộc sống của bạn.

Xem thêm  Cha lập di chúc tặng nhà cho người giúp việc và lá thư gửi con gái: Con à, lòng hiếu thảo của con chỉ đáng giá 1 xu

2. Chọn bạn mà chơi, chọn “nơi tin cậy” mà đọc  

Hiện nay, chúng ta đang phải đối mặt với mối đe dọa của vô vàn thông tin sai lệch mỗi ngày. Độ tin cậy của các nguồn tin tức luôn là vấn đề rất được quan tâm. Một khi các thông tin sai lệch đã ở trong đầu chúng ta thì dường như rất khó để loại bỏ chúng. Do đó, hãy cẩn trọng trong việc chọn lọc tin tức. Hãy tập trung vào những tờ báo có độ tin cậy cao để cảm thấy yên tâm và tin tưởng hơn. Bạn cũng có thể lướt qua nhanh các trang mạng xã hội để cập nhật thông tin, nhưng cần phải chắt lọc vì tính xác thực của nó không cao.

3. Hãy là một độc giả có kĩ năng

Đoc tin tức là một nghệ thuật và người đọc tin tức cũng là một nghệ sĩ. Điều này đòi hỏi bạn cần có những kỹ năng nhất định để đạt hiệu quả tối ưu. Để nắm bắt những tin tức về tình hình chung trong nước và thế giới, bạn có thể đọc lướt các tiêu đề của các bài báo tại các trang báo uy tín có độ tin cậy cao. Bằng cách này, bạn có thể cập nhật được những thay đổi, những sự kiện mới trong nước và quốc tế mà không mất quá nhiều thời gian. Sau đó, hãy lựa chọn đọc nội dung cụ thể của những tin quan trọng, những tin tức cần thiết hoặc hữu ích đối với bạn.

Xem thêm  Chê mẹ chồng gửi toàn đồ đông lạnh phải đem cho chó mèo ăn, mẹ bầu bị “ném đá” không thương tiếc

Thải độc tâm hồn

4. Hạn chế lướt facebook và đừng tin tất cả những gì facebook viết

Thực chất, facebook đã trở thành nguồn tin tức chính của rất nhiều người. Mỗi lần lướt facebook, bạn có thể thấy rất nhiều bài đăng từ bạn bè, người quen hoặc tin tức từ các nhóm, các tổ chức khác nhau. Tuy nhiên, không phải tất cả các tin tức này đều đáng tin cậy. Có rất nhiều những bài chỉ nhằm mục đích “câu view”, “câu like” mà không đảm bảo chất lượng về mặt nội dung.

Bạn chỉ nên dành khoảng 30 phút trong ngày để lướt facebook hoặc ít hơn càng tốt. Ngoài việc thiếu độ tin cậy thì có rất nhiều bài viết trên facebook mang  những thông tin tiêu cực, nổi loạn hoặc tức giận. Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến tinh thần và cuộc sống của bạn.

5. Đừng suốt ngày “ôm” điện thoại, hãy tắt thông báo từ các ứng dụng

Bạn thường sử dụng điện thoại để đọc tin tức mỗi ngày. Những ứng dụng tin tức hoặc những trang báo trực tuyến cũng liên tục cập nhật và thông báo tin nóng về điện thoại của bạn. Hoặc tệ hơn, một số bên còn gửi trực tiếp cho bạn mà không được đồng ý.

Việc hạn chế “tiêu thụ” tin tức cũng giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và có nhiều thời gian cho những hoạt động hữu ích. Do đó, hãy “cách ly” khỏi chiếc điện thoại của bạn. Hãy tắt thông báo từ các ứng dụng, trang báo trực tuyến không cần thiết để tránh bị thôi thúc, mời chào từ một loạt các tin tức “hấp dẫn”. Thậm chí, bạn có thể để úp điện thoại xuống bàn để tránh phân tâm, đặc biệt là trong giờ làm việc. Đừng để chiếc điện thoại làm gián đoạn công việc của bạn, trừ những cuộc gọi quan trọng.

Thải độc tâm hồn

6. Đọc những thể loại khác ngoài tin tức

Ngoài tin tức, bạn có thể đọc rất nhiều các thể loại khác, chẳng hạn như: sách kỹ năng, tài liệu chuyên ngành, những tác phẩm nổi tiếng …. Đây đều là những nguồn tài liệu rất đáng tin cậy và được đảm bảo về mặt nội dung. Chúng không chỉ giúp bạn nâng cao kiến thức, phát triển kĩ năng và mở rộng sự hiểu biết của bản thân mà giúp bạn loại bỏ được những tin tức tiêu cực và những thông tin không đáng tin cậy.

Hải Đăng

Theo Trí Thức Trẻ

Link