Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Học sinh nhảy lầu sau khi bị thu điện thoại: “Cô giáo làm đúng nên không thể xử lý”

Hiệu trưởng trường THCS Phú Lộc, huyện Nho Quan (Ninh Bình) cho hay, vụ việc em học sinh lớp 9 của trường nhảy từ tầng 3 xuống đất sau khi bị cô giáo thu điện thoại chưa làm rõ được nguyên nhân và không quá phức tạp; giáo viên nhà trường làm đúng quy định nên không xử lý được.

Sau gần 1 tuần xảy ra sự việc nhảy từ tầng 3 của trường xuống đất bị gãy và dập xương chân, em T.Đ.Q (SN 2003) học sinh lớp 9, trường THCS Phú Lộc, huyện Nho Quan (Ninh Bình) vẫn chưa lành vết thương nên chưa thể đến trường đi học được.

Ngày 21/8, PV Dân trí đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Đức Hậu – Hiệu trưởng trường THCS Phú Lộc để ghi nhận những thông tin liên quan đến vụ việc nêu trên.

Ông Hậu cho hay, đến nay chưa có kết luận cuối cùng về vụ việc nên không thể phát ngôn cho báo chí.

học sinh, nhảy lầu, bị thu điện thoại, cô giáo, Phú lộc

Trường THCS Phú Lộc (Nho Quan) nơi xảy ra việc học sinh nhảy từ tầng 3 xuống đất trong giờ học, sau khi bị cô giáo thu điện thoại.

“Bước đầu trường mới chỉ có thông tin một chiều từ giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn và học sinh cùng lớp với em Q. thông qua rà soát, chưa chắc đã chính xác nên không thể phát ngôn. Nhà trường vẫn đang chờ học sinh Q. bình phục vết thương sau đó mới có thông tin cụ thể”, ông Hậu nói.

Vị Hiệu trưởng cho biết thêm, nhà trường cũng đã báo cáo lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Nho Quan, lãnh đạo địa phương về vụ việc xảy ra tại trường. Công an huyện Nho Quan cũng đã chỉ đạo Công an khu vực Trạm Rịa vào trường làm việc để nắm bắt tình hình.

Xem thêm  Ngày tái hôn, vợ cũ gửi đến 1 bức thư nhưng được chồng cũ cất trong ngăn kéo, 2 tháng sau mở ra anh khụy xuống vì thứ bên trong

Diễn biến hôm xảy ra sự việc (16/8) em Q. nhảy từ tầng 3 xuống đất, Hiệu trưởng trường THCS Phú Lộc kể: Trong giờ ra chơi giáo viên chủ nhiệm lớp là cô P.T.H.L phát hiện em Q. dùng điện thoại nên đã đến thu, sau đó mời phụ huynh của em này đến trường để làm việc.

“Trong lúc phụ huynh em Q. đang ở văn phòng nhà trường để làm việc về việc cô giáo chủ nhiệm thu chiếc điện thoại, cả lớp đang học giờ Vật Lý (tiết 4), cô giáo đang chữa bài trên bảng thì em Q. bất ngờ đứng dậy đi nhanh ra khỏi lớp sau đó nhanh chóng trèo lên lan can rồi nhảy xuống đất.”, ông Hậu nói.

học sinh, nhảy lầu, bị thu điện thoại, cô giáo, Phú lộc

Dãy phòng học nơi em Q. nhảy từ tầng 3 xuống đất. Hiệu trưởng nhà trường cho hay, vụ việc không quá phức tạp, sẽ kết hợp với gia đình giải quyết tốt.

Theo tìm hiểu được biết, trường THCS Phú Lộc quy định không cho học sinh dùng điện thoại trong trường theo điều lệ THCS đã thực hiện được 4 năm nay. Ông Hậu thông tin, những năm qua trường đã thu điện thoại của hàng chục em học sinh, chưa xảy ra trường hợp nào như em Q. Chiếc điện thoại em Q. bị thu là điện thoại smatphone.

Về nguyên nhân dẫn đến việc em Q. nhảy từ tầng 3 xuống đất, Hiệu trưởng trường THCS Phú Lộc cho biết, do em học sinh đang nằm viện nên nhà trường chưa phối hợp với gia đình để làm rõ được. Nhà trường đang phối hợp với gia đình chăm sóc, chữa trị cho em Q. một cách tốt nhất, nhanh bình phục nhất.

Xem thêm  Trẻ con trước 6 tuổi mà có 4 biểu hiện này, bố mẹ phải sửa ngay trước khi quá muộn!

“Nhà trường chưa có xử lý những người có liên quan, chỉ trao đổi để các cô nói rõ sự thật về vụ việc và thực hiện nghiêm quy định. Về vụ việc này các cô đang làm đúng theo quy định thì không thể xử lý các cô được”, ông Hậu trao đổi.

Cũng theo ông Hậu, cũng có thể không phải nguyên nhân thu điện thoại khiến em Q. nhảy từ tầng 3 xuống đất. “Nhà trường đang chờ gia đình có ý kiến nên chưa thể có nhận xét kết luận gì về việc này. Đây là vụ việc không quá phức tạp, nhà trường sẽ kết hợp với gia đình để giải quyết tốt”, vị Hiệu trưởng nói.

học sinh, nhảy lầu, bị thu điện thoại, cô giáo, Phú lộc

Em Q. bị gãy chân sau khi nhảy từ tầng 3 xuống đất, sau một tuần vẫn chưa khỏi để đi học trở lại được.

Bà Bùi Bích Thu – Chánh Văn phòng UBND huyện Nho Quan cho biết, lãnh đạo huyện đã nắm bắt được thông tin về vụ việc, đồng thời yêu cầu phía nhà trường cũng như Phòng GD&ĐT báo cáo.

“Huyện cũng đang chờ cho em học sinh bình phục chấn thương, ổn định tâm lý sau đó mới làm rõ nguyên nhân vụ việc. Sự việc cũng không có vấn đề gì cả”, bà Thu nói.

Theo Dân trí