Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Học tập nhiều hơn nữa trong công việc: Vừa tăng khả năng thăng tiến, vừa hài lòng với cuộc sống nhiều hơn

Nghiên cứu mới do LinkedIn thực hiện đã chỉ ra rằng cách tốt nhất để đảm bảo rằng bạn có thể hài lòng với công việc của mình là dành nhiều thời gian học tập, rèn luyện kỹ năng hơn.

Dành thời gian để làm chủ một kỹ năng mới, học về một chương trình hoặc một loại phần mềm mới, hoặc thậm chí chỉ việc đọc thêm sách liên quan đến lĩnh vực bạn đang làm cũng có thể tạo ra những điều kì diệu – và khiến bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.

Trong số các chuyên gia được khảo sát, những người học “nặng” hơn – dành hơn năm giờ một tuần cho những thứ như đọc sách, tham gia các lớp học và theo dõi các khóa học trực tuyến – thường hạnh phúc hơn, ít căng thẳng hơn, làm việc hiệu quả hơn và tự tin hơn so với những người dành ít thời giancho việc học tập.

Ví dụ, khi so sánh những người dành nhiều thời gian cho việc học với nhóm có rất ít hoặc không dành thời gian cho việc học tập (thường dành ít hơn 1 giờ mỗi tuần để học), chúng ta sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt:

Những người sẵn sàng đầu tư thời gian cho việc học xác định được nơi họ muốn phát triển sự nghiệp rõ ràng hơn đến 75% so với những người còn lại. Số người có thể tìm thấy mục đích, ý nghĩa trong công việc mình làm nhiều hơn đến 48%. Họ cảm thấy kiến thức giúp họ làm việc hiệu quả hơn và dễ dàng tiếp cận thành công hơn. Trong khi nững người bị căng thẳng, trầm cảm hay các vấn đề về tinh thần do áp lực công việc gây ra cũng làm việc ít hơn hơn 47%.

Xem thêm  Làm đàn ông mà không biết chú trọng 3 điều này thì không bao giờ làm nên nghiệp lớn!

Và cuối cùng, những người dành nhiều thời gian cho việc học tập sẽ cảm thấy tự tin hơn trong công việc của họ đến 21% so với những người khác. Trong cùng một tình huống công việc, họ cũng thường nhìn thấy những điều tích cực và tìm ra cách giải quyết vấn đề tốt hơn.

Trong một cuộc khảo sát do LinkedIn tiến hành, các nhà nghiên cứu nhận ra rằng những ai dành từ một đến năm giờ một tuần để học hành cũng có công việc hạnh phúc hơn nhiều so với những người học không còn học nữa (mặc dù họ vẫn không hài lòng với cuộc sống nhiều như những người có hơn 5 tiếng cho việc học mỗi tuần).

Josh Bersin, một nhà phân tích trong lĩnh vực nhân sự, người tham gia phát triển nghiên cứu của LinkedIn cho biết: “Có một mối liên hệ rõ ràng giữa thời gian học tập với mức độ hài lòng cũng như triển vọng nghề nghiệp. Những người dành ra nhiều thời gian để tự học không những có khả năng thể hiện tốt hơn với năng suất lao động cao hơn mà họ cũng dễ dàng đạt được hạnh phúc cá nhân ở mức độ cao.

Tuy nhiên, số lượng người thực sự dành thời gian để học tập và cải thiện các kỹ năng dường như không nhiều.

Trong số 2.049 người đi làm được khảo sát, bao gồm cả những người làm nghề tự do và doanh nhân, ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Thụy Điển, Iceland, Đan Mạch, Phần Lan, Na Uy, Hà Lan, Luxembourg, Đức, Pháp, Úc, Ấn Độ, Singapore và Hồng Kông, chỉ có 7% nói rằng họ đã dành từ năm giờ trở lên cho việc học tập. Con số trong thực tế có thể còn thấp hơn nhiều, Bersin thừa nhận, vì khảo sát của LinkedIn chỉ được tiến hành với những người đã trả tiền cho các hình thức học tập trực tuyến.

Xem thêm  Tại sao 23-27 tuổi là quãng thời gian tồi tệ nhất của một người đàn ông? Không địa vị, không giàu có, sự nghiệp mới bắt đầu!

Hầu hết mọi người rơi vào một trong hai nhóm: 47% dành từ 1 đến 5 giờ mỗi tuần để tự học, và 46% chỉ dành ít hơn 1 giờ. Đó cũng là một thực tế dễ hiểu khi những người đi làm đã phải dành nhiều hơn hoặc bằng 40 giờ mỗi tuần cho công việc của họ nên không còn nhiều thời gian để học thêm các kĩ năng mới.

Bersin cho rằng cách tốt nhất để có thêm thời gian cho việc học tập đó là hạn chế những hoạt động giết thời gian. “Một trong những kết quả lớn mà tôi rút ra được từ nghiên cứu này là mọi người bị phân tâm bởi quá nhiều thứ bên ngoài công việc. Những thứ như email, mạng xã hội tiêu tốn của chúng ta rất nhiều thời gian mỗi ngày mà không cải thiện năng lực làm việc của bạn”.

Bersin cũng cho rằng các nhà lãnh đạo và quản lý cần phải tạo điều kiện và cung cấp cho nhân viên thời gian để họ học tập cũng như nâng cấp các kĩ năng cần thiết. Đây chính là cách để các công ty, doanh nghiệp hay các tổ chức phát triển và gia tăng lợi nhuận.

Theo Nhịp sống kinh tế

Link gốc