Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Học theo cách của ông bà xưa, chế biến thịt kiểu gì tôi cũng không quên cho một miếng vỏ chuối và đây là lý do

Chuối không chỉ là loại quả bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời trong cuộc sống, đặc biệt là khoản chế biến thịt.

Chuối là loại trái cây phổ biến, giàu chất dinh dưỡng lại chẳng hề đắt đỏ, chỉ cần 10.000 đến 15.000 đồng là bạn đã mua được nải chuối chín vàng óng, ngon tuyệt.

Về chất dinh dưỡng có trong chuối thì khỏi bàn rồi, nào là chất xơ, kali, vitamin B6, vitamin C, nào là chất chống oxi hóa và cả các dưỡng chất thực vật.

Thông thường, chúng ta chỉ ăn phần bên trong của quả chuối còn vỏ vừa chát vừa chẳng có vị gì nên vứt đi thôi. Tuy nhiên, nếu bạn biết được những công dụng “thần kỳ” của vỏ chuối thì đảm bảo từ giờ bạn sẽ không muốn vứt chúng đi nữa đâu. 

chế biến thịt

Ảnh minh họa.

Lâu nay, tôi nấu ăn cũng không phải là quá xuất sắc nhưng các món thịt tôi làm đều được cả nhà khen tấm tắc vì thịt luôn thơm ngon, ngọt lại mềm dù chế biến kiểu gì đi chăng nữa. Và bí quyết của tôi chính là vỏ chuối! Nghe lạ nhỉ, nhưng vỏ chuối đúng là nguyên liệu hỗ trợ đắc lực cho tôi khi nấu ăn và làm một số việc nhà khác nữa.

Từ xa xưa rồi, người dân ở các quốc gia châu Á thường dùng lá chuối để gói thịt khi làm bất kỳ món thịt nướng nào, và mục đích của giúp thịt mềm và thơm hơn. Thế nhưng các chuyên gia ẩm thực cho biết không chỉ lá chuối mà cả vỏ chuối, thậm chí là phần bên trong quả chuối cũng có khả năng này.

Xem thêm  Cắt tư quả chanh đặt trên đầu giường, sáng hôm sau điều kì diệu bất ngờ xảy ra

chế biến thịtchế biến thịt

Ông bà xưa thường dùng lá chuối để làm món thịt nướng.

Vậy nên, mỗi lần chế biến thịt, tôi thường dùng đến một ít vỏ chuối. Khi chiên thịt, tôi cho thêm vài lát vỏ chuối chín vào chảo để đảm bảo các lát thịt sẽ không bị khô cứng sau khi chiên. Thịt bò, thịt lợn và thịt gà hay cá cũng vậy, đều có thể dùng đến vỏ chuối. Đặc biệt là ức gà, trước khi đưa vào lò nướng, bạn hãy thêm vào đó 1 vỏ chuối để giúp thịt mềm và thơm hơn.

chế biến thịtchế biến thịt

Ngoài ra, vỏ chuối còn có rất nhiều công dụng khác, chẳng hạn như:

– Làm sáng bóng đồ bằng bạc và giày da

Dùng khăn mềm lau sơ qua bề mặt của đồ bằng bạc hay giày da, sau đó dùng vỏ chuối chà lên bề mặt của đồ bạc và giày da. Khi thực hiện xong, dùng khăn giấy hoặc vải mềm lau lại cho thật sạch. Bạn thậm chí có thể sử dụng cách làm này để “tút tát” lại nội thất bằng da trong gia đình. 

– Làm dịu bớt vết cháy nắng hay côn trùng đốt

Vỏ chuối có đặc tính chống viêm, nhờ đó nó có tác dụng hữu hiệu đối với các vết trầy xước nhỏ hay cháy nắng. Bạn chỉ cần đặt vỏ chuối lên phần da bị trầy xước hay cháy nắng, sau đó ấn nhẹ lên chúng giống như khi bạn sử dụng một miếng gạc mát. Bạn có thể lặp đi lặp lại quá trình này cho đến khi bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Xem thêm  5 cách trị gàu từ chanh hiệu quả bạn không ngờ tới

– Làm trắng răng

Vỏ chuối có chứa axit citric, sẽ giúp làm sáng các vết bẩn trên bề mặt răng. Nghiên cứu cho thấy rằng các khoáng chất trong vỏ chuối, chẳng hạn như kali và brom, giúp làm trắng răng một cách tự nhiên mà không để lại “thiệt hại”. Chính vì thế, vỏ chuối được coi là một biện pháp làm trắng răng tự nhiên tại nhà.

LT – Theo Helino

Link gốc