Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Hơn 100 nam thanh niên “ăn quả đắng” khi rơi vào bẫy tuyển “phi công trẻ” cho các quý bà lớn tuổi

Tài lên mạng đăng tin “tuyển phi công” cho những phụ nữ lớn tuổi với giá từ 5 đến 10 triệu đồng/lượt đi khách rồi yêu cầu chuyển phí dịch vụ. Với chiêu thức này, đối tượng đã lừa hàng trăm nạn nhân.

Ngày 24/12, Công an huyện Can Lộc tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố bị can, bắt giam Hồ Công Tài (19 tuổi, ở Đà Nẵng) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, ngày 21/12, Công an huyện Can Lộc nhận được tin báo của anh T.V.L (SN 1992, trú tại thị trấn Nghèn, Can Lộc) về việc anh bị một đối tượng có tài khoản Zalo là “Nguyễn Thị Yến” lừa đảo môi giới dịch vụ tuyển “phi công” cho những người phụ nữ lớn tuổi.

Cụ thể, sau khi thoả thuận công việc (với giá mỗi lần “đi khách” từ 5-10 triệu đồng) qua tin nhắn Zalo, một đối tượng nữ nói giọng Huế gọi điện thoại cho anh L để tạo niềm tin và “chốt đơn hàng”; sau đó yêu cầu anh gửi thẻ điện thoại để nộp phí dịch vụ. Trong ngày 11/12, anh L. đã 6 lần nộp thẻ cho đối tượng với tổng số tiền lên đến 23 triệu đồng.

Hồ Công Tài tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Ngày 22/12, Công an huyện Can Lộc đã tiến hành bắt giữ Hồ Công Tài, chủ tài khoản Zalo “Nguyễn Thị Yến” khi đang ở nhà riêng ở thôn Xuân Phú, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

Xem thêm  Chiêu lừa bẫy “phi công trẻ” cần tình và tiền qua Zalo

Tại cơ quan điều tra, Tài khai nhận, từ tháng 8 đến nay, Tài lập nhiều tài khoản mạng xã hội, giả là phụ nữ để đăng tin tìm thanh niên phục vụ những phụ nữ lớn tuổi. Theo quảng cáo, mỗi lần đi khách sạn, “phi công trẻ” được trả 5-10 triệu đồng

Quá trình liên hệ, Tài dùng điện thoại cài phần mềm chuyển đổi giọng nói từ nam sang nữ để nói chuyện. Bị can yêu cầu bị hại gửi mã thẻ cào điện thoại để nộp phí dịch vụ rồi mới cung cấp thời gian, địa điểm khách hàng đang chờ. Với thủ đoạn trên, Hồ Công Tài đã lừa đảo hơn 100 nạn nhân với số tiền chiếm đoạt được lên đến 200 triệu đồng.

Theo Giadinh.net.vn