Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Khám phá kiệt tác kiến trúc Tháp Bánh Ít tại Quy Nhơn cùng chàng trai Sài Gòn

Các tòa tháp tạo thành một quần thể kiến trúc độc đáo khiến anh Minh Mẫn và bạn đồng hành khi đến đây cảm giác như đang lạc vào một thế giới cổ đại huyền bí, linh thiêng.

Một trong những công trình của người Chăm cổ còn xót lại cho đến ngày nay trên đất Bình Định là Tháp Bánh Ít. Tháp ẩn giấu những giá trị văn hóa lâu đời của một đất nước Cham-pa hùng mạnh. Ngày nay, công trình này là một trong những điểm đến thăm quan du lịch hấp dẫn được nhiều du khách lựa chọn khi ghé tới Bình Định.

Nhân vật trải nghiệm: Đoàn Minh Mẫn

Công việc: Thiết kế. Đang sống và làm việc tại Sài Gòn.

Trước đó, trong lịch trình “phá đảo” Quy Nhơn của anh Minh Mẫn và bạn bè không có địa danh Tháp Bánh Ít. Tuy nhiên trên đường vào trung tâm thành phố, nhóm anh bất ngờ thấy vẻ đẹp nổi bật, lôi cuốn của Tháp nên đã quyết định ghé vào tham quan.

Tháp Bánh Ít tọa lạc trên một ngọn đồi thoải thuộc thôn Đại Lễ, xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định. Tháp có tên Bánh Ít, một đặc sản nổi tiếng của vùng đất này được người dân đặt cho, bởi nhìn từ xa trông chẳng khác nào như chiếc bánh ít được xếp cạnh nhau.

Quần thể gồm 4 tòa tháp lớn nhỏ khác nhau. Ở vị trí trung tâm sẽ là tháp chính có kích thước lớn hơn cả, xung quanh là 3 tòa tháp nhỏ.

Xem thêm  Hội chị em vùi mặt bếp núc Tết phát ghen với cô vợ 3 con được chồng "xách" đi du lịch, xúng xính ảnh Xuân

Các tòa tháp tạo thành một quần thể kiến trúc độc đáo khiến anh Minh Mẫn và bạn đồng hành khi đến đây cảm giác như đang lạc vào một thế giới cổ đại huyền bí, linh thiêng.

Ở đây, các tòa tháp đều được xây từ những viên gạch đỏ thô ráp, trên các bức phù điêu còn được tạc họa nhiều hình người đầu voi, khỉ trong tư thế nhảy múa sinh động.

Chinh phục ngọn tháp, anh Minh Mẫn nói, càng lên cao không gian càng mát dù thời tiết đang nắng chói chang. Dọc đường đi lên, vẻ đẹp bao la, xanh ngắt của những hàng cây xanh hiện ra hiền hòa, bình yên.

Ngẩng mặt nhìn phần mái của tháp, từng thảm râu phong phủ đầy, xếp ngay ngắn trông chẳng khác nào trái bầu nậm.

Sự độc đáo và yên bình của Tháp Bánh Ít đã níu chân anh Minh Mẫn và bạn đồng hành ở lại đây vui chơi, chụp ảnh khá lâu.

Cũng trong chuyến du lịch, bên cạnh vẻ đẹp độc đáo của Tháp Bánh Ít, anh còn khám phá thêm nhiều địa điểm nổi tiếng tại “vùng đất thi ca” này.

Phải kể đến: Kỳ Co, Eo Gió, khu cắm trại Trung Lương, đồi cát, bãi Trứng hay chùa Linh Phong.

Mỗi nơi nều để lại cho anh những ấn tượng độc đáo không chỉ bởi vẻ đẹp nên thơ của những bãi biển xanh ngắt, núi non hùng vĩ mà còn bởi tính cách hòa động, thân thiện của người dân Quy Nhơn.

Xem thêm  Mưu kế của Bàng Thống vạch trần 3 lỗi chí mạng của Lưu Bị, phí nửa đời người mới nên cơ đồ

“Còn nhiều địa điểm tại đây cả nhóm tôi còn muốn đi tiếp nhưng thời gian không đủ. Nếu có dịp, nhất định tôi sẽ quay trở lại”, anh chia sẻ.

>>Quần âu chỉ cần có thêm chi tiết này, chân bạn sẽ được kéo dài miên man

Theo 24h

Link