Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Không Biết Bơi Vẫn Có Thể Thoát Chết Đuối Nhờ Kĩ Thuật Này

Người bơi giỏi vẫn có thể bị đuối nước, trong khi người không biết bơi có thể thoát khỏi cửa tử của thủy thần nhờ biết kĩ thuật này.Trung bình mỗi năm nước ta có khoảng 3.500 trẻ em tử vong vì tai nạn đuối nước. Trong khi đó, việc dạy bơi cho trẻ cũng như việc trông chừng trẻ tránh khỏi tai nạn này còn chưa được coi trọng thực sự.

không biết bơi, thoát chết đuối, kỹ năng

Việc dạy bơi cho trẻ em ở nước ta chưa được coi trọng dẫn đến những tai nạn đáng tiếc.

Nắm bắt được điều này, tiến sĩ Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm E-Bơi, đã sáng tạo ra kĩ thuật bơi tự cứu. Đây là kĩ thuật bơi giúp những người không biết bơi có thể thoát hiểm khi rơi xuống nước. Điểm đặc biệt của kĩ thuật này là trẻ có thể học bơi tự cứu ngay cả trên cạn. Điều này rất quan trọng trong việc phòng chống tai nạn đuối nước.Ông Tuấn cho biết, kĩ thuật “Bơi tự cứu” rất đơn giản, không tốn kém, ai cũng có thể tập dượt trước cả trong tư duy lẫn thực hành để sử dụng khi chẳng may bị rơi xuống nước.

không biết bơi, thoát chết đuối, kỹ năng

Nếu không biết bơi bạn vẫn có thể sống sót nhờ kĩ thuật “bơi tự cứu”.

Với phương pháp này, người không biết bơi, khi rơi xuống nước vẫn có thể sống sót nhờ thực hiện 4 bước sau đây:– Bình tĩnh nhắm mắt, ngậm miệng, nín thở (có thể lấy tay bịt mũi) để phổi không bị sặc nước, trở thành cái phao cứu sinh đẩy người nổi dần lên.- Tiếp tục thả lỏng người để nước đẩy lên sát mặt nước trở về tư thế bập bênh bán an toàn, đầu nổi sát mặt nước, chân ở phía nước sâu.- Dùng tay hoặc chân làm mái chèo, quạt nước đẩy đầu nhô khỏi mặt nước hoặc cũng có thể quạt nước xiên, đẩy người bơi đi dễ dàng bởi trong nước người trở nên nhẹ hơn so với trên cạn.– Khi chuyển động lên xuống, tới trước hãy nhớ trên mặt nước, há miệng to thở vào nhanh và sâu, dưới mặt nước ngậm miệng, thở ra từ từ bằng mũi hoặc miệng.

Xem thêm  Lời nhắn của sếp gửi nhân viên bị sa thải: "Đến một công ty làm việc, đừng chỉ chăm chăm vào việc kiếm tiền, trước tiên hãy học sao cho mình đáng tiền!"

không biết bơi, thoát chết đuối, kỹ năng

 

Luyện tập cách hít thở và thả nổi rất quan trọng trong phương pháp bơi tự cứu.Hình minh họa: Vũ Minh Chinh, E-Bơi.

Theo ông Tuấn, với cách này, người ta có thể tồn tại dưới nước khá lâu, chờ người đến cứu, hoặc lợi dụng dòng chảy để chuyển vào chỗ nông hơn. Tất cả những bước trên đều có thể luyện tập dần dần trên cạn và có thể giáo dục cho trẻ từ khi còn ở trường mầm non.

Theo: Thegioitre.vn