Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Không cần phải nhịn đói khi muốn giảm cân, chỉ cần ăn thêm những món ăn này là được

Rõ ràng là bạn không cần phải nhịn đói khi muốn giảm cân. Thay vào đó, hãy xem những gì bạn ăn, uống và có lựa chọn các siêu thực phẩm vừa giúp bạn no mà lại không tăng cân.

1. Quả việt quất

giảm cân

Những quả mọng này là một nguồn vitamin và khoáng chất nhưng quan trọng nhất là axit ursolic – dưỡng chất rất tốt cho sự phát triển cơ bắp và đốt cháy chất béo. Các nhà khoa học tại Đại học Y khoa Carver, Đại học Iowa, Hoa Kỳ, nói rằng axit Ursolic cải thiện sự phát triển cơ bắp và cũng thúc đẩy sự tăng tốc của sự trao đổi chất.

Ngoài ra, quả việt quất còn có một kháng sinh tự nhiên mà cơ thể có thể lưu trữ trong một thời gian dài. Để tăng sự trao đổi chất của cơ thể, bạn có thể ăn quả việt quất tươi hoặc khô và ăn khoảng 1 nắm tay mỗi ngày.

2. Hạt Chia

giảm cân

Sylvie Tremblay có bằng Thạc sĩ Khoa học về sinh học phân tử và tế bào và có nhiều năm kinh nghiệm làm nhà nghiên cứu ung thư và nhà thần kinh học. Sylvie công nhận rằng hạt Chia rất giàu axit béo Omega-3 và Omega-6, cũng như protein, chất xơ và chuỗi carbohydrate. Khi hạt Chia tiếp xúc với chất lỏng, chúng mở rộng kích thước 12 lần và biến thành thạch. Một gam hạt chia có thể hấp thu 25 ml chất lỏng có nghĩa là chỉ một nhúm hạt chia có thể thỏa mãn cơn đói của bạn và giúp bạn no trong một thời gian dài.

Ngoài ra, thạch từ hạt Chia tạo thành một rào cản của chất nhầy trên thành dạ dày. Kết quả là, sự hấp thụ carbohydrate được làm chậm đáng kể và bạn sẽ không cảm thấy đói.

3. Quả bơ

giảm cân

Không phải tự nhiên mà quả bơ được công nhận là trái cây giàu dinh dưỡng và bổ dưỡng nhất trên thế giới. Chúng rất cao trong L-carnitine, một axit amin tự nhiên trong họ vitamin B. Họ cũng có tính chất chống oxy hóa mạnh mẽ có lợi cho sự trao đổi chất ngày càng tăng. Quả bơ rất giàu axit béo không bão hòa đơn và oleic – các chất được coi là có thể giảm mỡ bụng.

Xem thêm  8 khắc họa về sự thay đổi của các cặp vợ chồng trước & sau khi kết hôn

4. Mầm lúa mì

giảm cân

Lúa mì cung cấp một lượng chất xơ và khoáng chất lành mạnh bao gồm kẽm, axit folic và sắt. Khi mọi người cắt giảm chất béo bão hòa ra khỏi chế độ ăn uống, họ thường có xu hướng cắt giảm lượng thịt. Tuy nhiên, khi điều này xảy ra, họ có thể bỏ lỡ các chất dinh dưỡng quan trọng.

Khi bạn đang cố gắng đạt mục tiêu giảm cân, hãy chọn mầm lúa mì trong mỗi bữa ăn để cung cấp cho cơ thể một lượng chất xơ nhằm “thỏa mãn” cơn đói cũng như đảm bảo đủ khoáng chất và vitamin.

Thêm lúa mì vào sinh tố ăn sáng và ngũ cốc của bạn sẽ giúp tăng mức tiêu thụ xơ tổng thể của bạn, điều này sẽ giúp bạn duy trì cảm giác no lâu hơn.

5. Đậu lăng

giảm cân

Một ví dụ khác về một nguồn tốt của carbs GI thấp là đậu lăng. Chúng được tiêu hóa rất chậm nên sẽ giữ cho bạn no lâu trong một thời gian dài và giúp giảm cảm giác thèm ăn. Đậu lăng cũng là một nguồn giàu protein thực vật và hoàn hảo cho người ăn chay và thuần chay.

Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều vitamin B và khoáng chất như sắt, canxi, kali và kẽm. Đậu lăng và các loại đậu khác giúp bổ sung dinh dưỡng cho bất kì chế độ ăn uống lành mạnh nào, cho dù mục tiêu của bạn là giảm cân hay cải thiện thói quen ăn uống tổng thể của mình.

6. Bông cải xanh

giảm cân

Bông cải xanh là một lựa chọn tuyệt vời cho chế độ ăn giảm cân vì lượng calo quá thấp, nhưng đó không phải là lợi ích duy nhất bạn sẽ nhận được. Loại rau này chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và chứa chất xơ, góp phần làm cho bạn no lâu. Một số vi chất dinh dưỡng trong bông cải xanh được coi là có thể hỗ trợ giảm cân và chất phytochemical của nó cho thấy tiềm năng để phá vỡ chất béo.

Xem thêm  Bụng phẳng như mơ, muôn phần rạng rỡ chỉ với 2 li này mỗi ngày

7. Trứng

giảm cân

Trứng là một siêu thực phẩm nổi tiếng. Trong trứng có nhiều protein và hơn 20 loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa thiết yếu nên nó sẽ giữ cho các tế bào của cơ thể khỏe mạnh. 

Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Khoa Khoa học dinh dưỡng, Đại học Connecticut, Hoa Kỳ, cho thấy rằng trứng buổi sáng sẽ giữ mức insulin trong tầm kiểm soát. Insulin là loại hormone kiểm soát quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể bạn. Nhờ đó bạn không phải lo lắng quá về chuyện cân nặng.

Luyện tập có vai trò không nhỏ so với ăn uống

giảm cân

Chúng ta đã nghe nhiều lần rằng những gì bạn ăn ảnh hưởng đến cơ thể bạn. Điều này sẽ không bao giờ thay đổi, nhưng việc tập thể dục phù hợp có thể cũng có tác dụng tương tự. Nó giúp bạn đạt được mục tiêu của mình sớm hơn.

Một số giảng viên tin rằng giảm cân là thành công hơn với các bài tập sử dụng trọng lượng tự do hoặc kết hợp trọng lượng tự do và đào tạo tim mạch. Bạn sẽ đốt cháy nhiều calo, ngăn chặn sự trao đổi chất của bạn khỏi làm chậm lại, và tăng trọng lượng cơ bắp và mật độ của bạn với loại hình luyện tập này.

Nếu bạn mới đến phòng tập thể dục, bạn nên tham gia một vài buổi với huấn luyện viên.

Theo Tr. Thu – Helino

Nguồn: Afamily

Link gốc