Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Kiêng ăn thịt để minh mẫn và dẻo dai, cô gái nhận cái kết không như mong đợi

Rất nhiều ý kiến về việc có nên ngừng ăn thịt hay không vẫn được đưa ra tranh luận. Nhưng riêng với cô sinh viên này, sau 9 tháng thử nghiệm, cô hiểu rằng cuộc sống của mình không thể không có thịt. Gần đây, Lena – một nữ sinh đến từ Nga đã quyết định bỏ ăn thịt bắt đầu từ tháng 10/2016 nhưng kết quả của thử nghiệm tới nay vẫn ảnh hưởng đến cơ thể và cuộc sống của cô. “Điều quan trọng là phải lắng nghe cơ thể của mình chứ không phải là làm theo người khác một cách mù quáng cho dù đó là các mẹo và xu hướng nổi tiếng trên internet”, Lena chia sẻ sau bài học đau thương này. Và đây là câu chuyện của cô:

  Mọi việc bắt đầu như thế nào?

Tôi không thích thịt nhưng hầu hết các món ăn trong nhà hàng hay nhà bạn bè đều chứa thịt, vì vậy tôi thường xuyên ăn mà không hề nghĩ đến nó.

Một ngày, tôi lang thang trên internet và đọc được chia sẻ của một cô gái. Đây là người có dáng dấp mảnh mai và tỏ ra rất hài lòng khi nói về chế độ ăn uống của mình với thực đơn không có mặt các sản phẩm từ động vật mà chỉ toàn các loại thảo dược, rau xanh.

Điều quan trọng nhất là cô ấy có nhiều năng lượng, một cơ thể nhẹ nhàng, đầu óc minh mẫn, làn da khỏe mạnh, mịn màng và một cơ thể mảnh mai. Những điều này khiến tôi cảm thấy thích thú.

Tôi muốn được rèn luyện và cải thiện khả năng thể thao của mình vì vậy tôi đã bắt đầu thử nghiệm chuyện ăn uống giống như cô ấy trong 9 tháng.

ăn kiêng ăn kiêngăn kiêng

Chế độ ăn uống của Lena bao gồm cá, mì ống, phô mai và các sản phẩm ngũ cốc.

Những cái được và mất

Hãy quay trở lại lý do tại sao tôi bắt đầu thử nghiệm này, cùng tìm hiểu điều gì là đúng và sai về nó.

Về năng lượng:

Xem thêm  Mách bạn món ăn, bài thuốc chữa đau dạ dày hiệu quả

Thực tế thì tôi không ngủ như một đứa bé. Giấc ngủ của tôi chẳng những không thay đổi gì so với trước mà thậm chí vào buổi sáng, tôi còn cảm thấy mình như một xác sống, ghét đồng hồ báo thức và chán nản khi nghĩ tới đi học. Tôi đã ngây thơ khi nghĩ rằng chế độ ăn uống này sẽ khiến mình trở thành một người tỉnh táo vào buổi sáng.

ăn kiêng ăn kiêngăn kiêng

Cô nữ sinh nhận ra mình đã quá ngây thơ khi nghĩ rằng chế độ ăn uống này sẽ khiến cô tỉnh táo vào buổi sáng.

Về mong muốn cơ thể trở nên nhẹ nhàng:

ăn kiêng ăn kiêngăn kiêng

Sau 9 tháng, Lena hiểu rằng cuộc sống của cô không thể không có thịt

Khi tôi ngừng ăn thịt, nhịp tim của tôi tăng lên và tốc độ của tôi chậm hơn. Trước đây, tôi chạy nửa chặng đường marathon (khoảng 21km) mà không có khó khăn nào. Thế nhưng sau khi theo chế độ không ăn thịt, tôi cảm thấy thật khủng khiếp mỗi khi chạy và kết quả của tôi tồi tệ hơn bao giờ hết. Tôi bắt đầu cảm thấy khó thở và chóng mặt. Tôi đã không thể tham gia vào một số cuộc thi và thậm chí đã rút khỏi cuộc đua marathon vì tôi cảm thấy trong người rất tệ.

Về sự cân đối của cơ thể:

Chỉ số khối cơ thể của tôi là trung bình, đó là lý do tại sao tôi gặp khó khăn khi giảm cân. Trong 9 tháng, eo của tôi trở nên nhỏ hơn và tất cả váy cũng như quần của tôi trước đó trở thành quá rộng. Tôi đã phải mua rất nhiều quần áo mới.

Làn da và sự minh mẫn:

Trước đó tôi không có bất kỳ vấn đề về da nên khá khó khăn để theo dõi bất kỳ sự khác biệt nào. Ánh nắng mặt trời mang lại cho tôi làn da rám nắng, làm cho tôi trông khỏe mạnh và tươi mới, bất kể tôi ăn gì.

Còn với chuyện đầu óc minh mẫn thì với tôi là cả một vấn đề lớn. Tôi luôn cảm thấy chóng mặt và cảm giác như trở thành một người khác. Lúc này, tôi thường đến gặp bác sĩ.

Xem thêm  Hot girl ăn chay gặp họa vì bị bắt quả tang ăn đồ mặn

Thế nào là thiếu máu?

Một bác sĩ đã lắng nghe tôi một cách cẩn thận và yêu cầu tôi nộp một xét nghiệm máu. Nồng độ hemoglobin, ferritin và sắt trong máu của tôi quá thấp. Bác sĩ nói rằng tôi bị thiếu máu.

Thiếu máu do thiếu sắt được xác định bằng cách giảm số lượng hồng huyết cầu hoặc lượng hemoglobin trong máu do thiếu sắt. Nguyên nhân chính là mất máu và thiếu thực phẩm làm giàu với heme.

Vì vậy, trong chế độ ăn uống mới của tôi, bác sĩ yêu cầu phải chứa thịt và 2 viên thuốc sắt.

Ưu điểm và nhược điểm khi không ăn thịt

Ưu điểm:

Bên cạnh việc giảm cân, tôi đã nhận thấy một số lợi ích khác:

– Cơ thể tôi không có mùi khó chịu mỗi khi ra mồ hôi và tôi có thể tiết kiệm tiền cho việc mua chất khử mùi.

– Tôi trở nên sáng tạo hơn với các món ăn và tìm thấy những lựa chọn thay thế vô cùng ngon thay cho thịt. Tôi cũng nhận ra rằng đậu có vị giống như thịt.

Những bất lợi:

– Nó không hề rẻ, thậm chí còn tốn kém hơn cả ăn thịt.

– Bạn dễ cảm thấy chán khi liên tục phải trả lời người khác lý do mình không ăn thịt.

Rất nhiều người vẫn tranh luận về lợi ích và hạn chế của thịt, bởi vậy, chưa có câu trả lời chính xác là cho câu hỏi “có nên ngừng ăn thịt hay không?”. Nếu bạn quyết định ngừng ăn thịt, hãy lắng nghe cơ thể của bạn trước, sau đó tham khảo ý kiến bác sĩ và suy nghĩ nhiều lần về việc liệu bạn có thực sự cần làm như vậy hay không.

Hãy nhớ rằng tất cả mọi người đều khác nhau và quyết định nào cũng phải phù hợp với bản thân mình.

Huyền Anh – Theo Dân việt

Link gốc