Thứ Ba, Tháng Ba 19
Shadow

Kinh nghiệm du lịch vịnh Lăng Cô mùa hè từ a đến z

Vịnh Lăng Cô cũng là một trong những điểm đến nổi tiếng của Du lịch Việt Nam với bãi cát trắng trải dài, nước biển trong xanh đây là nơi lí tưởng cho nghỉ dưỡng. Đó cũng là lý do hiện nay Vịnh Lăng Cô là điểm thu hút lượng lớn khách du lịch cả trong và ngoài nước. Dưới đây là kinh nghiệm du lịch vịnh Lăng Cô mùa hè chi tiết nhất để bạn khám phá nét độc đáo ở nơi đây.

Vịnh Lăng Cô (huyện Phú Lộc tỉnh Thừa Thiên Huế) cách thành phố Đà Nẵng 30 km về phía Nam và thành phố Huế 70 km về phía Bắc, từng được công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới năm 2009. Bạn có thể kết hợp chuyến vi vu Lăng Cô với nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác bởi vịnh biển này nằm giữa 3 trung tâm Bảo tồn Di sản Văn hóa thế giới là: Cố đô Huế, phố cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn với bán kính là 70 km.

Thời điểm du lịch Lăng Cô khi nào?

Để thuận lợi cho việc du lịch Huế – Du lịch Vịnh Lăng Cô thì khoảng thời gian thuận lợi nhất là từ tháng 4 đến tháng 7 bởi thời tiết vô cùng đẹp. Nếu vào khoảng thời gian khác thì nước thường đục, trời hay mưa sẽ làm chuyến đi của bạn kém phần thú vị.

vịnh lăng cô
Du lịch Lăng Cô Huế

Phương tiện di chuyển tới Lăng Cô

Đối với máy bay: Bạn sẽ bay trực tiếp vào Huế khi đến nơi sẽ di chuyển bằng ô tô đến 75km hoặc bay tới Đà Nẵng rồi qua đèo Hải Vân, di chuyển tới Lăng Cô có thể đi đường hầm hoặc đèo mất khoảng 15km. Sân bay Phú Bài vừa mở cửa sau thời gian nâng cấp để phục vụ du lịch Huế. Hàng ngày đều có chuyến bay từ  TP.HCM và Hà Nội đến Huế với nhiều hãng như Vietnam Airlines, VietjetAir, Jetstar giá vé khoảng từ 1.000.000 đồng/chiều.

Từ Hà Nội tới Huế bằng tàu hỏa sẽ mất khoảng 12 tiếng. Bạn có thể mua vé trực tiếp từ trung tâm hoặc nơi bạn đăng ký du lịch. Sau khi đến Huế bạn có thể di chuyển đến Vịnh Lăng Cô bằng ô tô hoặc phương tiện khác.

Giá vé từ Hà Nội đi Huế: 350 – 800.000 VNĐ tùy thuộc vào các loại ghế. (Bạn có thể liên hệ đặt vé Tại đây)

Xem thêm  Người cha bị đàm tiếu vì mặc quần áo trái lên thăm con và sự thật rơi nước mắt ở phía sau

Giá vé từ Sài Gòn đi Huế từ: 400 – 1.200.000 VNĐ tùy thuộc vào các loại ghế. (Bạn có thể liên hệ đặt vé Tại đây)

Xe khách: Xe khách đi Huế thường là xe Bắc – Nam giường nằm. Giá vé và chất lượng không chênh lệch nhau nhiều, bạn có thể tham khảo giá vé của các hãng: Hoàng Long, Phương Trang, TheSinhTourist,…

Ở Hà Nội bạn có thể bắt xe khách đi Huế tại bến Giáp Bát, bến xe Nước Ngầm, bến xe Lương Yên, với giá vé từ 300.000 đồng

Ở Sài Gòn bạn mua vé ở bến xe Miền Đông, với giá vé từ 450.000 đồng.

Lưu ý: Nên mua trước, hoặc gọi điện trước cho nhà xe để tránh tình trạng hết vé. Hoặc lên xe bị nhồi nhét.

vịnh lăng cô
Di chuyển tới Lăng Cô

Khách sạn tại Lăng Cô

Bạn có thể lựa chọn khách sạn 3 sao hoặc 4 sao…tùy theo nhu cầu và túi tiền của bạn

– Khu nghỉ dưỡng Lăng Cô Beach Huế
– Khách Sạn Ana Mandara Huế
– Khách sạn Champa Lăng Cô Huế
– Stork Village Resort Huế

vịnh lăng cô
Khu nghỉ dưỡng Banyan Tree Lăng Cô đi vào hoạt động

Ẩm thực ở Lăng Cô

Món ăn tại Lăng Cô rất phong phú, ngon và khá rẻ với những món nổi tiếng như bánh canh chả cua, bún riêu cua càng bóc vỏ, mắm sò Lăng Cô, các loại hải sản như tôm, sò, hàu….bạn nhớ phải thưởng thức cho bằng được nhé..

Ở Lăng Cô nhà hàng Bé Đen ở dốc đèo Hải Vân là điểm ăn ngon và nổi nhất, cơm khoảng 29.000VND/suất, hải sản 60.000VND/suất. Đặc biệt có món tôm hùm nướng, đầu tôm chẻ đôi nấu canh chua, mực cơm, ghẹ rang me….bạn nhất định không được bỏ lỡ. Đây là nhà hàng ngon (và rẻ) nhất ở Lăng Cô (ĐT: 054 3874435) (Nếu đi ăn từ Lăng Cô Beach Resort, bạn có thể được họ cho xe qua đưa đón, tất cả đều free). Gọi theo kg và nhờ chế biến sẽ được rẻ hơn. Ghé Sao Biển Bé Đen nhớ ăn món tôm hùm nướng và đầu tôm chẻ đôi nấu canh chua kiểu miền Trung ăn ngon đã đời. Món mực cơm (mực sim) hấp hoặc luộc gừng, ghẹ rang me ở đó cũng tươi và rất ngon. Từ nhà hàng Bé Đen có thể nhìn ra đầm Lập An, đẹp mê hồn khi chiều tối.

vịnh lăng cô

Món mực nướng rất ngon ở vịnh Lăng Cô

 

Ngay chân dốc Lăng Cô còn có quán Bé Phượng. Thiên Lý, Bé Thịnh,… đồ ăn nói chung cũng rẻ và tươi.

Bạn cũng có thể ăn ở các quán nhỏ ven đường, đặc biệt là khu vực phía dưới dốc Lăng Cô. Không nên vào nhà hàng, cũng không nên vào các quán ăn phía trên ba dốc Lăng Cô, vị các quán đó phục vụ cho khách đường xa, xe khách, ồn ào không vệ sinh. Với các quán nhỏ dọc theo đường quốc lộ 1A, nếu muốn ăn bạn nên vào xem trước rồi mới gọi món.

Xem thêm  3 con giáp hiền đức sinh phú quý, năm 2019 không trở thành đại gia thì cuộc sống cũng thăng hoa thịnh vượng

Tại Lăng Cô thường phục vụ khách đi đường xa nên khi gọi món các bạn nhớ hỏi giá trước để tránh bị chèn ép.

vịnh lăng cô
Thưởng thức các món ăn ngon khi du lịch Lăng Cô

Địa điểm tham quan ở Lăng Cô

Trang kinh nghiệm du lịch giới thiệu cho bạn những điểm đến nổi bật:

Đầm Lập An: Để tiện di chuyển tới Đầm Lập An các bạn có thể thuê xe máy ở khách sạn, rất thích thú khi bạn được đi dạo trên ven đầm với một bên là núi, một bên là đầm và bạn có thể thỏa thích ngắm và chụp ảnh. Đầm Lập An nước rất trong nên có thể dễ dàng nhìn thấy vỏ trai ốc, bạn có thể lội nước dễ dàng bởi khu vực này rất nông.

vịnh lăng cô
Đàm Lập An

Bãi biển Chân Mây: Với hình vòng cung kéo dài, một bãi cát trắng chỉ cách quốc lộ 1A gần 3km, tuy nhiên khách du lịch cần lưu ý rằng biển Chân Mây không có hệ thống cảnh báo nguy hiểm và người cứu hộ trực vì thế không được bơi xa khi tắm.

vịnh lăng cô
Bãi biển Chân Mây

Đèo hải vân là nơi mà ai cũng muốn được đặt chân tới bởi nó ngăn cách giữa Huế và Đà nẵng, nổi lên trên nền nước trong xanh của biển Đông, Đèo cao nằm dọc theo bờ biển. Là bức tường khí hậu ngăn cách khí hậu 2 miền Nam Bắc: mùa khô và mùa mưa và miền Bắc nằm trong khí hậu cận ôn đới nên khi đi trên quốc lộ 1 bạn sẽ cảm nhận được không gian khoáng đãng và thoáng mát. Khi đi tới cuối đèo lên Lăng Cô bạn sẽ thấy được nước phun rất đẹp.

vịnh lăng cô
Đèo Hải Vân

Vườn quốc gia Bạch Mã: Cũng là điểm đến không thể bỏ lỡ. Cách lăng cô khoảng 30km về phía tây, vườn quốc gia Bạch Mã có khí hâu mát mẻ ôn hòa, không khí trong lành và các điểm tham quan nổi tiếng như thác Ngũ Hổ, thác Đỗ Quyền, chinh phục đỉnh Bạch Mã, Vọng Hải Đài.

Từ những địa điểm trên bạn có thể di chuyển tiếp đến bán đảo Sơn Trà hoặc ra Đảo Ngọc,…

vịnh lăng cô
Vườn quốc gia Bạch Mã

Du lịch vịnh Lăng Cô trong tour du lịch Huế bạn không chỉ được đặt chân tới một trong những vịnh đẹp nhất thế giới, mà còn có cơ hội trải nghiệm những giây phút thư giãn tuyệt vời nhất cho một mùa hè tràn đầy hứng khởi và căng trào năng lượng.

 

Tổng hợp