Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

Lo hậu sự cho Anh Vũ và chuyện bất đắc dĩ của NSND Hồng Vân, Hà Phương

Trong showbiz, thứ gì cũng có thể bị xem xét dưới nhiều góc độ. Kể cả khi đó có là một câu chuyện tốt lành hay thiện nguyện.

Khi sự tử tế cũng cần phải chứng minh

Điều này dường như rất đúng khi nói đến sự ra đi đột ngột của Anh Vũ. Không phải ai cũng dành sự trân trọng, nể phục dành cho những đồng nghiệp đã thay gia đình lo lắng hậu sự của anh.

Vẫn còn đó rất nhiều cái đầu và trái tim lạnh, ưa nhìn câu chuyện theo chiều xấu xí. Hồng Vân – người chị từng đứng ra lo lắng từ đầu tới cuối chuyện hậu sự cho Anh Vũ thậm chí còn bị nghi ngờ “lấy tiếng”, “lo việc bao đồng”.

Chưa kể việc ủng hộ tiền bạc để đem Anh Vũ về đất mẹ bị săm soi dưới đủ mọi góc nhìn. Đến mức Hồng Vân và các đồng nghiệp tử tế kia cực chẳng đã phải quay clip rõ ràng lúc trao tiền và cả lời chia sẻ từ phía gia đình.

Chỉ để những ồn ào lắng xuống, để bình an không chỉ đến với người nằm xuống, mà còn cả với người ở lại.

Hồng Vân buộc phải lên tiếng thanh minh một cách bất đắc dĩ, sau khi việc làm tử tế của chị bị săm soi dưới nhiều góc độ

Với những người nghệ sĩ tử tế ấy, họ chẳng hề muốn làm rùm beng hay phô trương mọi thứ đâu. Nhưng rốt cuộc thì vì lý do này hay lý do khác, họ vẫn buộc phải trưng ra bằng chứng về lòng tốt của mình.

Như nữ ca sĩ Hà Phương chẳng hạn. Muốn lặng lẽ ủng hộ cho người quá cố, nhưng rốt cuộc thì cô vẫn phải tự tay đưa ra cả biên lai chuyển khoản và lời cảm ơn của nhà tang lễ. Như một cách mong muốn sự tử tế của mình không bị biến tướng đi dưới những góc nhìn xiên xẹo.

Và không chỉ có riêng Hồng Vân, Hà Phương, còn có rất rất nhiều những ngôi sao khác buộc lòng phải chứng minh lòng tốt một cách bất đắc dĩ.

Muốn lặng lẽ làm việc thiện, nhưng rốt cuộc Hà Phương vẫn phải ra mặt chứng minh lòng tốt của mình là sự thật!

Xin đừng để nghệ sĩ ngại ngần làm việc tốt!

Một người nổi tiếng trong showbiz than thở rằng: Làm từ thiện cũng chẳng dễ dàng đâu. Không làm thì bị chửi là vô cảm, làm thì bị nghi đánh bóng tên tuổi, kêu gọi ủng hộ thì bị chỉ trích mập mờ, gian lận tiền nong. Phải có cái tâm vững vàng lắm, người ta mới “dám” làm từ thiện!

Sẻ chia đó mang đậm vị chua chát, nhưng lại hoàn toàn là sự thật.

Thử hỏi Hồng Vân, Hà Phương, sau sự bức xúc, mệt mỏi và cả rắc rối, liệu còn giữ nguyên được sự nhiệt tình vốn có?

Khi mà những gáo nước lạnh bị không ít kẻ xa lạ dội thẳng vào tấm lòng của họ?

Đáng phẫn nộ hơn, hầu hết thứ ý kiến trái chiều xấu xí này đều tới từ “kẻ đứng ngoài”.

Họ chẳng hề tham gia vào bất kì điều tử tế nào đang diễn ra, nhưng lại tự cho mình quyền săm soi, chỉ trích những người đang nỗ lực làm điều đó.

Họ suy diễn, hoài nghi, lớn tiếng chê bai và kích động. Con mắt họ không nhìn thấy điều tốt lành, mà chỉ nhìn ra toàn những tăm tối. Và tiếc thay, con số này vốn không hề ít ỏi.

Vẫn biết rằng, nhiều nghệ sĩ mang cái tâm thiện lành sẽ chẳng ngại ngần lựa chọn làm điều tử tế, ngay cả khi biết rằng rắc rối và mỏi mệt có thể đón chờ phía trước.

Nhưng có lẽ, họ cần được đối xử một cách công bằng, văn minh hơn và đúng đắn hơn, chứ không phải “chấp nhận áp lực” để làm một điều tử tế!

Xem thêm  Hồng Vân kêu gọi đồng nghiệp góp sức đưa thi hài Anh Vũ về Việt Nam

Theo Trí thức trẻ

Link