Thứ Năm, Tháng Ba 21
Shadow

Luật sư của Ronaldo phản công, tố truyền thông dùng “tài liệu giả” buộc tội CR7 hiếp dâm

Sau động thái thừa nhận Ronaldo đã có bản thỏa thuận giữ im lặng trị giá 375.000 USD với Kathryn Mayorga, luật sư của siêu sao này bắt đầu cuộc chiến với giới truyền thông.

Các tài liệu mà báo chí dùng để quy cho Ronaldo tội hiếp dâm, thông qua các câu trả lời của anh trong đó là giả mạo, và được ngụy tạo một cách có chủ đích. Theo tôi được biết, năm 2015, hàng chục công ty (trong đó có cả các công ty luật) trên khắp châu Âu bị tin tặc tấn công, dẫn đến việc rất nhiều dữ liệu điện tử bị đánh cắp và tung lại lên không gian mạng“, luật sư của Ronaldo – Peter S. Christiansen cho biết.

Các tin tặc này đã cố gắng bán các thông tin đánh cắp được, và một đơn vị truyền thông đã làm một việc cực kỳ vô trách nhiệm, đấy là xuất bản các tài liệu đã bị đánh cắp, mà phần lớn trong số đó đã bị thay đổi, cũng như chỉnh sửa hoàn toàn“.

Ronaldo

“Đơn vị truyền thông vô trách nhiệm” mà luật sư này nhắc tới, chính là tạp chí Der Spiegel của Đức. Đây là tờ báo đầu tiên xới lại vụ án hiếp dâm của Ronaldo hơn 9 năm về trước, cũng như gặp gỡ và thuyết phục Kathryn Mayorga xé bản thỏa thuận im lặng ngày nào với Ronaldo, để đứng ra tố cáo siêu sao này.

Xem thêm  Thượng tướng CA tiết lộ thêm tin sốc: Các đối tượng đã tắm rửa sạch cho nữ sinh giao gà sau khi hiếp dâm nạn nhân

Ngay lập tức, đại diện Der Spiegel đã có phản ứng với những lời tuyên bố trên:

Tuyên bố được Peter Christiansen đưa ra thay mặt Ronaldo là động thái bình thường, bởi trước đó họ đã bó tay trong việc chiến đấu để dập tắt cuộc điều tra của chúng tôi.

Chúng tôi chịu trách nhiệm về bài báo của mình. Cuộc điều tra này được chúng tôi thực hiện cực kỳ kỹ lưỡng. Chúng tôi có hàng trăm tài liệu khác nhau, từ rất nhiều nguồn khác nhau để chứng minh cho bài báo của mình. Không tôi không thấy bất cứ lý do gì để nghi ngờ độ xác thực của những tài liệu đó.

Ronaldo

Christoph Winterbach (trái) trong buổi làm việc với Kathryn Mayorga.

Hơn nữa, trước khi xuất bản bài viết, chúng tôi đã xem xét và kiểm tra thông tin trong bài viết của mình một cách cực kỳ tỷ mỉ và thận trọng“.

Ngay sau đó, trên Twitter của mình, nhà báo Christoph Winterbach – một trong những người góp vai trò lớn trong loạt phóng sự điều tra vụ án hiếp dâm của Ronaldo đã tung lên một loạt tài liệu minh chứng cho lập luận của Der Spiegel.

Ronaldo

Bảng câu hỏi của các luật sư, với câu trả lời của Ronaldo: “Cô ấy nói ‘Không’ và ‘Dừng lại’ vài lần”.

Ronaldo

Báo cáo của cảnh sát Las Vegas, trong đó lời trình báo của Kathryn Mayorga được xếp loại “426”, là mã phân loại dành cho vụ việc xâm hại tình dục.

RonaldoTình tiết mới: Ronaldo thừa nhận có quan hệ tình dục với người tố hiếp dâm

Ngô Trà – theo Trí Thức Trẻ/Soha

Xem thêm  World Cup 2018: Cầu thủ Morocco tố trọng tài lén lút xin áo đấu của Ronaldo

Link gốc