Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Lương của HLV Park Hang-seo là bao nhiêu và do ai trả?

Câu chuyện về lương của thầy Park đang gây tranh cãi sau phát biểu của tân Phó Chủ tịch tài chính VFF – ông Cấn Văn Nghĩa.

Xem thêm  Từ lời thú nhận của thầy Park, đừng để bóng đá Việt Nam "mắc kẹt" như Trung Quốc

Ngày hôm qua, câu chuyện HLV Park Hang Seo đang nhận tiền lương từ bầu Đức đã gây xôn xao dư luận. Báo chí đã hỏi ông Cấn Văn Nghĩa về việc VFF có thể tự trả lương cho ông Park mà không cần dựa vào bầu Đức hay không.

lương của HLV Park Hang-seo
VFF, Tổng cục Thể dục Thể thao hay bầu Đức trả lương cho ông Park Hang Seo?

 

Vị tân phó chủ tịch tài chính đã nói: “Tôi đọc báo cáo tài chính của VFF khóa 7 thấy năm sau luôn cao hơn năm trước. Tổng số tiền thu từ tài trợ và quảng cáo của khóa 7 khoảng 339 tỉ đồng. VFF khóa 8 sẽ cố gắng tăng 110 – 120% sau mỗi năm để cả khóa đạt khoảng 400 tỉ, dù nhiệm vụ đặt ra là 247 tỉ.

Về khoản lương của ông Park hay các HLV giỏi khác cho các đội tuyển Việt Nam, chúng tôi sẽ tính toán lại để có thể tự trang trải. Quan điểm của tôi là việc kiếm tiền cho bóng đá Việt Nam sẽ không quá khó khăn nếu chúng ta xây dựng được một nền bóng đá sạch, các CLB thi đấu sạch, thu hút được khán giả đến sân, thương hiệu được quảng bá, bán được vé xem trận đấu…”.

Một số người hâm mộ đã bất ngờ khi biết HLV Park được bầu Đức đang trả tiền lương, vì ông Nghĩa nói “chúng tôi sẽ tính toán lại để có thể tự trang trải”. Trước đó, nhiều người hâm mộ vẫn chưa rõ ai đang trả lương cho HLV Park Hang Seo.

Sau đó, dư luận nhớ lại một thông tin vào hồi đầu năm nay. Theo đó, một lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết, ban đầu, VFF làm công văn xin Tổng cục TDTT hỗ trợ 10.000$/ tháng để trả chi phí lương cho ông Park Hang-seo. Tuy nhiên, Tổng cục TDTT quyết định không hỗ trợ VFF khoản tiền này. Do đó, VFF sẽ phải tự chi trả và huy động người tiền từ nhà tài trợ.

Lí giải cho việc này, vị trên cho biết, hằng năm ngân sách của Nhà nước chi cho bóng đá không nhiều nên Tổng cục TDTT cần phải cân đối nhằm phân bổ nguồn tiền một cách hợp lý. Dù không trả tiền lương cho HLV Park, Tổng cục TDTT vẫn hỗ trợ VFF trả lương cho các trợ lý HLV, bác sĩ… của đội tuyển.

Còn nhớ, vào tháng 10/2017, HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo chính thức nhận lời tiếp quản vị trí HLV trưởng đội tuyển Quốc gia và U23 Việt Nam với một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Theo hợp đồng ký kết, HLV Park sẽ nhận mức lương khoảng 20.000$/tháng kèm theo đó là các chi phí phát sinh (ăn ở, đi lại…).

Thế nên, câu chuyện ai trả lương cho HLV Park bỗng dưng trở thành nội dung tranh cãi trên các diễn đàn.

lương của HLV Park Hang-seo
Bầu Đức đã trả lương cho thầy Park

 

Trên Saostar, Bầu Đức cho rằng chuyện tranh cãi này không đáng để nói, vì không muốn bị nói là kể công. Nhưng tính ông chủ CLB HAGL thẳng thắn, không muốn mọi chuyện đi xa nên khẳng định với Saostar là hợp đồng của ông Park ký với VFF thì tiền lương do chính ông Đức trả.

Về việc mời HLV Park sang Việt Nam, bản thân bầu Đức có đến 3 lần sang Hàn Quốc. Sau đó, nhiều ý kiến nghi ngờ tài cầm quân của ông Park. Bầu Đức khá buồn nhưng im lặng để chờ HLV Park thể hiện khả năng.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo đang cùng tuyển Việt Nam ở Malaysia chuẩn bị cho trận chung kết AFF Cup 2018. Thông tin về tiền lương của ông Park có lẽ cần khép lại để hướng đến tâm điểm là tuyển Việt Nam thi đấu với Malaysia vào ngày 11/12.

K.N (th) – theo GĐ&XH

Link