Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Mải ăn cơm trưa, cha mẹ để con 14 tháng tuổi chết đuối thương tâm trong xô nước nhà tắm

Chỉ vì mải ăn cơm trưa không chú ý gì đến con, cha mẹ để bé 14 tháng tuổi chơi trong nhà tắm rồi đuối nước thương tâm.

Bé 14 tháng tuổi chết đuối thương tâm trong xô nước nhà tắm

Mới đây, vụ việc một em bé chết đuối trong xô nước nhà tắm khiến nhiều bậc phụ huynh bàng hoàng. Đây chính là bài học nhắc nhở những người làm cha làm mẹ phải luôn trông nom con nhỏ thật cẩn thận, phòng tránh các tai nạn đuối nước ở ngay trong nhà cũng như bên ngoài.

Theo New Straits Times, nạn nhân là bé Muhammad Arash Zahrain Osman, mới 14 tháng tuổi ở Jalan Pangkalan Lambak, Jasin (Malaysia). Khi được người nhà phát hiện, cậu bé đã bất tỉnh trong tình trạng đầu chúi xuống xô nước.

Theo cảnh sát địa phương, tại thời điểm xảy ra vụ việc, cha mẹ của cậu bé đang ăn trưa. Khi nghe tiếng nước trong nhà tắm, người mẹ chạy ngay vào kiểm tra thì thấy con trai đang gục đầu trong xô nước. Lay gọi mãi mà bé trai không tỉnh, người mẹ liền hô hoán gọi chồng vào đưa con đi cấp cứu.

Tuy nhiên khi đến được phòng y tế Sungai Rambai lúc 1 giờ 30 chiều, các bác sĩ thông báo em bé đã không qua khỏi.

Bé trai được tìm thấy tử vong trong tình trạng đầu chúi xuống xô nước – Ảnh: New Straits Times

Xem thêm  3 câu chuyện thú vị về nhà triết học Socrates: Đọc để thấy cuộc đời đơn giản hơn bạn tưởng

Cậu bé được kết luận tử vong do sặc nước. Đáng ngạc nhiên là người mẹ cho biết trong xô không có nước bởi chiếc xô này trước đó dùng để tắm cho anh chị của bé. Cảnh sát cũng không tìm thấy bất kỳ thương tích nào trên người nạn nhân. Hiện trường cũng không có dấu hiệu của án mạng. Thi thể của nạn nhân đã được gửi đến Bệnh viện Sultanah Fatimah ở Muar để khám nghiệm tử thi. Hiện cảnh sát đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Cách ngăn ngừa trẻ bị đuối nước tại nhà

Trẻ mới biết đi luôn rất tò mò về thế giới xung quanh, các kỹ năng thể chất ngày càng phát triển nên ngôi nhà trở thành một thế giới thú vị để khám phá, nhưng đồng thời cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho một đứa trẻ mới biết đi.

Theo các chuyên gia, trẻ sơ sinh hoặc mới biết đi có thể chết trong vùng nước cực thấp, chỉ khoảng 2,5 cm. Vì vậy, không chỉ có bồn tắm hay hồ bơi mới nguy hiểm, những chỗ như xô nước, bồn rửa hay thậm chí chỉ một vũng nước đọng rất nhỏ cũng có thể gây nguy hiểm cho các bé.

Điều quan trọng nhất để phòng ngừa tai nạn đuối nước tại nhà là không bao giờ ngừng giám sát con – Ảnh minh họa: Internet

Một số cách phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ em

– Không bao giờ để em bé một mình trong phòng tắm. Dù xảy ra bất cứ tình huống khẩn cấp nào, hãy quấn bé vào khăn rồi mang theo bên mình. Đừng phó mặc cho con lớn trông em, bởi chỉ một cú trượt nhẹ cũng gây tử vong.

Xem thêm  Mảnh ghép xã hội nhìn từ con đường đến trường

– Không trữ nước trong xô, bồn tắm hay bất cứ vật dụng nào mà các bé có thể chạm tới.

– Dùng một khóa cài để khóa nắp bồn cầu lại. Nếu không thể hãy đóng cửa nhà tắm thật chặt.

Các cha mẹ hãy nhớ, dù dùng bao nhiêu công cụ hỗ trợ, điều quan trọng nhất để phòng ngừa tai nạn đuối nước trong nhà là luôn giám sát con thật cẩn thận.

Tiểu Thư -Theo Phụ nữ sức khỏe

Link