Thứ Năm, Tháng Tư 18
Shadow

Mê mẩn ghé thăm 2 thánh đường Hồi giáo tuyệt đẹp ở An Giang

An Giang

Cho dù bạn có phải là người theo đạo Hồi hay không thì chắc chắn bạn vẫn sẽ bị mê hoặc bởi những thánh đường Hồi giáo có kiến trúc tuyệt đẹp ở An Giang.

Xem thêm  Ghé An Giang mùa nước nổi đẹp mê hồn, thưởng thức món gà đốt trứ danh

Nếu chưa có cơ hội đến với thánh địa Mecca – địa điểm thiêng liêng với những người theo đạo Hồi thì bạn có thể ghé miền Tây, đến An Giang và tham quan thánh đường Hồi giáo Mubarak và Jamiul Azharcó kiến trúc đặc trưng ở đây.

Ngọc Hân (Sóc Trăng, sinh viên) đã dành thời gian rong ruổi trong một ngày để đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 2 thánh đường Hồi giáo đặc trưng ở An Giang. Ngọc Hân cho biết: “Mình được bạn bè chia sẻ những tấm ảnh chụp thánh đường Hồi giáo có kiến trúc rất đẹp và lạ, nhìn là “mê” liền nên rất thích thú. Hơn nữa bản thân mình lại rất thích màu xanh nên càng háo hức đến đây”.

Đến thăm 2 thánh đường vào một ngày nắng đẹp, cô gái Sóc Trăng đã được chiêm ngưỡng kiến trúc Hồi giáo đặc trưng của nơi được coi là linh thiêng nhất với những người theo đạo Hồi.

An Giang

Được biết, thánh đường Hồi Giáo Mubarak được xây dựng từ năm 1750 bằng gỗ lợp lá, đến năm 1922 được xây kiên cố hơn với tường vôi, lợp ngói. Thánh đường đã được tu sửa 5 lần, lần gần đây nhất làm theo bản vẽ của một kiến trúc sư Ấn Độ dựa theo kiểu Thánh đường ở các nước Ấn Độ, Ba Tư.

An Giang

Bên trong thánh đường ngoài biểu tượng trăng lưỡi liềm và ngôi sao, không thờ bất cứ hình tượng thần thánh nào vì tín đồ đạo Hồi xem thánh Allah là vị Thượng Đế cao nhất.

An Giang

An Giang

Đối với thánh đường Hồi giáo Jamiul Azhar là một trong những thánh đường lâu đời nhất ở vùng đất An Giang được xây dựng từ năm 1959. Với mái vòm, biểu tượng trăng lưỡi liềm và các kiến trúc rõ nét Hồi giáo, công trình này được coi là một trong những thánh đường Hồi giáo đẹp nhất Việt Nam.

An Giang

An Giang

An Giang

An Giang
Trước cửa thánh đường này có một nghĩa trang, là nơi an táng của người Hồi giáo khắp Việt Nam.

Ngọc Hân bật mí bạn chẳng hề mất chi phí tham quan khi đến thăm các thánh đường này. Tuy nhiên hãy tham quan lịch sự, không gây ồn ào tránh làm ảnh hưởng đến nơi tôn nghiêm và việc học của các tín đồ ở đây.

An Giang

An Giang

An Giang

An Giang

Cô gái trẻ thông tin đường tới 2 thánh đường Hồi giáo này khá dễ di chuyển. Đi từ Long Xuyên hướng đi Châu Đốc sẽ thấy bên tay phải có bến phà Châu Giang. Qua phà bạn rẽ trái chạy thêm một lúc sẽ thấy Thánh đường Hồi Giáo Mubarak. Qua phà rẽ phải đi thêm khoảng 1km là tới thánh đường Hồi giáo Jamiul Azhar.

An Giang

An Giang

Trên đường đi, bạn có thể bắt gặp rất nhiều người dân địa phương mặc trang phục truyền thống, nam giới thường mặc xà rông, nữ giới mặc abaja và quấn khăn hijab. Cô gái trẻ nhận xét người dân ở đây rất thân thiện và hiếu khách. Do đó nếu có gì chưa rõ bạn có thể hỏi thăm để được chỉ dẫn rõ ràng hơn. Khu vực này cũng có nhiều thánh đường khác nên nếu có nhu cầu tham quan bạn nên tìm trước hình ảnh và hỏi người dân địa phương để được chỉ đường tận tình.

Xem thêm  Những cảnh đẹp ở Quảng Bình, phim trường kỳ vĩ của 'Người bất tử'

Theo  Bảo Bình= Em dep

Link