Thứ Năm, Tháng Tư 18
Shadow

Mẹo giữ xà lách, bắp cải tươi lâu

Không phải bỗng dưng chị em lại truyền tai nhau câu chuyện về việc cắm tăm vào xà lách, nếu biết hiệu quả của nó bạn chắc chắn sẽ tiếc nuối vì đã không tìm hiểu sớm hơn đấy.

Xem thêm  Bỏ túi mẹo dọn nhà bếp "vừa nhanh vừa sạch" để đón Tết

Khi bạn mua nhiều bắp cải, xà lách không ăn kịp hoặc trong nhà có những loại rau xanh đó chưa dùng muốn bảo quản để ăn dần thì hãy nhớ đến những tuyệt chiêu cực kỳ đơn giản sau nhằm bảo quản chúng được tươi ngon cho đến lúc bạn cần đến.

1. Cắm 3 que tăm vào cuống bắp cải để chúng tươi lâu hơn

Thật thú vị là mẹo nhỏ này cực kỳ đơn giản, tất cả những gì bạn cần có chỉ là 3 cây tăm cắm vào phần cuống của cây bắp cải, xà lách (như trong hình minh họa)

Điều quan trọng ở đây là bạn cần cắm chúng thật sâu, tốt nhất hãy sử dụng một vật nặng như cán dao hoặc chiếc muỗng nhỏ để gõ cho chúng cắm ngập vào thân của cây rau cần bảo quản.

Theo kinh nghiệm của các bà nội trợ, mẹo vặt này có thể giúp bắp cải hoặc xà lách giữ được độ tươi rói mà không bị héo trong vòng 1 tuần. Do giữ được độ tươi nên chất dinh dưỡng có trong rau cũng được bảo quản tốt hơn.

2. Bỏ khăn giấy vào túi bóng để hút ẩm

Một cách khác thời gian gần đây được chị em phụ nữ hay truyền tai nhau đó là bọc xà lách bằng khăn giấy ăn rồi bỏ vào túi nhựa, ép hết hơi ra, cột miệng túi lại.

Kết quả sau 7 ngày trữ trong tủ lạnh là tờ khăn giấy tuy ẩm ướt nhưng không bị sũng nước và bên trong túi không hề có hơi nước ngưng tụ. Tuy nhiên, trong túi vẫn có lá bị nhớt và nát.

3. Bảo quản rau bằng hộp nhựa kín hơi và khăn giấy

Cách thứ 3, bạn cần chuẩn bị hộp nhựa kín hơi và khăn giấy. Việc bạn cần làm chỉ là cho rau xà lách vào hộp, đặt tờ khăn giấy lên trên cùng rồi đóng hộp lại, sau đó cất vào tủ lạnh.

Và bạn biết không, sau 10 ngày cất trong tủ lạnh, chỉ có vài lá xà lách cần phải bỏ đi mà thôi. Phần còn lại không hề bị nhớt, úng, mà vẫn còn khá tươi và có thể ăn được. Thêm nữa, trong hộp không hề có hơi nước ngưng tụ, khăn giấy ẩm nhưng không ướt sũng.

Xem thêm  9 mẹo nhà bếp chỉ "dân nhà nghề" mới biết

Theo khám phá/Eva