Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Một cách tình cờ, thầy Park đã trao chìa khoá chinh phục Incheon United cho Công Phượng

Công Phượng

Rất khó để Công Phượng giành được suất đá chính khi vừa đến Incheon United. Nhưng còn một con đường khác để anh có chỗ đứng trên đất Hàn Quốc.

Tại Asian Cup 2019, Công Phượng là người chơi cao nhất trên hàng công ĐT Việt Nam và ghi được 2 bàn thắng. Bên cạnh các kỹ năng đi bóng và dứt điểm, một lý do quan trọng giúp Phượng được HLV Park Hang-seo lựa chọn là vì Anh Đức vắng mặt.

Thiếu đi một tiền đạo cắm dày dặn kinh nghiệm, trong khi Đức Chinh và Tiến Linh chưa thể hiện được nhiều, thầy Park đặt niềm tin vào chân sút xứ Nghệ.

Quay ngược trở lại 2 giải đấu liền trước đó là Asiad và AFF Cup, Công Phượng được sử dụng như một quân bài chiến lược trên băng ghế dự bị, vào sân ở những phút cuối để tạo đột biến.

Công Phượng
Công Phượng ghi bàn vào lưới Philippines sau khi vào sân từ ghế dự bị.

Khi mà thể lực và sự tập trung của đối thủ suy giảm, tiền đạo xuất thân từ lò HAGL JMG được đưa vào sân. Bằng tốc độ, sự tinh quái, Phượng khiến đối thủ phải chóng mặt với những tình huống xử lý, đi bóng rất khó ngăn chặn.

Đối thủ nếm trải sự nguy hiểm của Công Phượng nhiều nhất là Philippines. Trong 2 lượt trận bán kết AFF Cup 2018, chân sút xứ Nghệ đã khiến một HLV đẳng cấp thế giới như Eriksson phải đau đầu.

Cũng vì thường vào sân ở những phút cuối, Công Phượng được một số CĐV đặt biệt danh hài hước là “Phượng 15 phút”, ám chỉ rằng Phượng có thể tạo nên sự khác biệt dù chỉ góp mặt khoảng 15 phút.

Trung tuần tháng 2/2019, Công Phượng ra mắt Incheon United. Và biệt danh “Phượng 15 phút” kia đang trở thành nhiệm vụ quan trọng cho tiền đạo xứ Nghệ tại CLB mới, ít nhất là trong giai đoạn đầu K-League 2019.

HLV trưởng Incheon United Jon Anderson, người trực tiếp đề nghị ký hợp đồng với Công Phượng, không giấu giếm ý định biến cậu học trò mới thành một “siêu dự bị” cho tiền đạo cắm Mugosa.

Bài viết trên Sporttal Korea phân tích: “Công Phượng cao 1m68, hoàn toàn tương phản với Mugosa cao tới 1m88. Anh ta có tốc độ, khả năng đột phá, rê dắt, xoay trở tốt trong không gian hẹp và dứt điểm tốt.

Từ giải U23 châu Á, AFF Cup đến Asian Cup, Công Phượng đều thuộc nhóm cầu thủ “thấp bé nhẹ cân” nhất. Nhưng bàn thắng vẫn đến với anh nhờ sự tinh quái và những tình huống chọn vị trí tốt.

Tôi nghĩ Công Phượng sẽ không có nhiều cơ hội đá chính ở đầu mùa giải. Nhưng anh ta có thể trở thành một “siêu dự bị”. Tiềm năng của Phượng là rất lớn”.

Công Phượng
Công Phượng được kỳ vọng trở thành “bài tẩy’ của Incheon United.

Một số quan điểm khác cho rằng Công Phượng cũng có thể chơi dạt biên trong sơ đồ 4-3-3 yêu thích của HLV Andersen. Vị trí này không quá lạ lẫm khi Phượng từng chơi nhiều trận trong màu áo U23 và ĐT Việt Nam.

Nhưng kể cả khi dạt cánh, sự cạnh tranh cũng là rất lớn. Incheon United sở hữu nhiều cầu thủ chạy cánh mạnh mẽ, tốc độ và trên hết là quen với K-League hơn hẳn Công Phượng.

Tự tin đặt mục tiêu lớn, nhưng trước hết phải cần mẫn, nỗ lực để đạt được từng bước đi nhỏ trước, đó là cách mà HLV Park Hang-seo tạo nên các chiến công cùng bóng đá Việt Nam.

Công Phượng học được rất nhiều từ thầy Park hơn một năm qua. Bắt đầu với những khoảng thời gian 15 phút cuối trận, nếu gây được ấn tượng, cơ hội ra sân dành cho Phượng sẽ dần mở rộng ra.

Và sau “Phượng 15 phút”, biết đâu CĐV lại được đặt những biệt danh khác “xịn” hơn cho Công Phương trong tương lai.

Công Phượng

Xem thêm  Biểu cảm đặc biệt của thầy Park trong ngày Công Phượng chính thức ra mắt Incheon United

Theo Trí thức trẻ/Soha

Link