Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

Một người có đáng giá để kết giao hay không, chỉ cần nhìn 4 điều sau là đủ: Từ cổ chí kim, đây là phép thử tốt nhất của nhân loại

Trong thế giới này, tất cả mọi người dường như đều mang một chiếc mặt nạ. Một số là để tự bảo vệ mình, trong khi một số khác lại dùng mặt nạ để lên kế hoạch cho mục đích trục lợi nào đó. Việc xác định “gương mặt” thật của người đối diện thật sự không dễ dàng. Dưới đây là 4 đặc điểm giúp bạn có thể nhìn thấu bản chất con người và đánh giá mức độ tin cậy ở họ.

Đầu tiên, hãy nhìn vào thái độ trước lợi ích của họ

Từ cổ chí kim, lợi ích, tiền bạc là phép thử tốt nhất của nhân loại. Tiền có thể giúp bạn nhận ra tầm quan trọng của bạn trong suy nghĩ của đối phương. Một người chân thành hay là giả tạo, chỉ dùng miệng hay thực tâm duy trì mối quan hệ với bạn, sẽ được tiết lộ khi đứng trước đồng tiền.

Tiền là rất quan trọng đối, nên mọi người đều bị hấp dẫn bởi nó cũng là điều dễ hiểu. Nhưng với những người chỉ coi trọng tiền bạc, mọi thứ trên thế giới đều có thể được định giá rõ ràng. Nếu phải chọn giữa tình cảm và lợi ích, họ sẽ xem lợi ích của bản thân là trên hết và sẽ tận dụng mọi thứ để có lợi cho bản thân.

Những người như vậy sẽ chỉ kết bạn khi cảm thấy rằng đối phương có giá trị để họ lợi dụng. Một khi lợi ích bị rút cạn, họ sẽ rời đi mà không quay trở lại, hoặc thậm chí sẽ đem bạn ra làm một mặt hàng để mặc cả.

Một người bạn tốt thật sự không nhất thiết phải tỏ ra thờ ơ với tiền bạc. Nhưng họ sẽ không phản bội tình bạn vì lợi ích, lừa dối và lợi dụng bạn để trục lợi. Khi bạn gặp khó khăn sẽ không ngần ngại, chần chừ mà mà giúp đỡ. Nếu như chỉ nhiệt tình bằng lời nói, nhưng hành động lại như trốn tránh, người đó đích thị chẳng coi trọng tình bạn như từng thể hiện.

Xem thêm  Con trai khóc ngất, mẹ già ngã quỵ bên linh cữu của nữ lao công bị ô tô điên tông chết ở Hà Nội khiến ai cũng xót xa

Thứ hai, họ cư xử thế nào khi bạn bè gặp khó khăn

Như người ta vẫn nói, lúc khó khăn mới biết ai là bạn, khi hoạn nạn mới hiểu bạn là ai. Dù thường ngày nói chuyện thân mật như thế nào, cũng sẽ rất khó phân biệt ra ai là bạn thực sự. Vậy khi nào mọi người biết nhìn ra đâu là bạn, đâu là bè?

Đó là khi bạn gặp khó khăn, khi bạn ốm, lúc bạn đáng thương nhất, khi bạn không có tiền, và khi bạn bế tắc nhất trong đời. Thói đời, giữa phố xá sầm uất chẳng ai hỏi trong núi sâu, thêu hoa trên gấm thì dễ, mà gửi than trong tuyết mới khó. Bởi vậy chỉ khi gặp khó khăn, gian nan bạn có thể hiểu ai thực sự là người bạn đáng giá. Và người sẵn sàng giúp một tay giúp đỡ khi bạn gặp nghịch cảnh mới là một người bạn thực sự đáng để bạn trân trọng trong cuộc sống này.

Thứ ba, đánh giá thái độ của họ đối với ân nhân

Mặc dù ân tình có thể không cần phải được báo đáp, nhưng nó phải được ghi nhớ trong lòng. Lòng biết ơn là một đức tính, nhưng đức tính này nói dễ hơn làm.

Nếu như ân nhân của đối phương là một người thành công, có địa vị cao trong xã hội, thì việc nhận định tính cách của họ quá thái độ ứng xử với ân nhân rất khó. Nhưng nếu vị ân nhân kia chỉ là một người bình thường, thậm chí gặp khó khăn trong cuộc sống thì khác.

Những người có nhân cách đáng quý luôn biết ơn với người từng giúp đỡ mình một cách chân thành trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Dó là kiểu người rất đáng để kết giao, học hỏi. Còn ngược lại, người chỉ chăm chăm nhìn vào lợi ích của các mối quan hệ thì bạn nên giữ một khoảng cách nhất định.

Xem thêm  3 quán cà phê "chanh xả" check-in cả ngày không chán ở Đà Nẵng

Thứ tư, nhìn cách họ ứng xử trong mọi việc

Một số người quá độc đoán và phiến diện khi đối mặt với mọi chuyện. Họ dễ dàng đưa ra kết luận trước một tình huống. Một số người khác, khi phải đối mặt với đúng và sai sẽ phụ thuộc vào ý kiến của đám đông. Mặc dù họ không phải những kẻ xấu, nhưng những kẻ tự phụ quá mức là những kẻ tồi tệ nhất.

Khi một người không thể phân biệt đúng sai, lại thích cường điệu, họ sẽ trở thành một kẻ thù nguy hiểm. Thật thảm họa khi kết giao với những người bạn như vậy. Anh tao luôn cho rằng bản thân là trung tâm của vũ trụ và luôn đúng trong mọi tình huống. Một người cực đoan như vậy giống như một chiếc “hố đen” không đáy, sẽ hút hết năng lượng, làm cạn kiệt cuộc sống. Kết giao với họ chỉ là lãng phí cuộc sống của bạn.

Người ta vẫn thường nói “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”. Để đánh giá một con người, ngoại hình không phải là quan trọng nhất, điều quan trọng hơn là đạo đức. Địa vị không phải là quan trọng nhất, quan trọng hơn là lương tâm. Sự giàu có không phải là duy nhất, trọng tâm là liệu anh ta có thực lòng với bạn hay không.

Kết bạn, tiền không quan trọng, điều quan trọng là tình cảm. Nền tảng không quan trọng, điều quan trọng là tính cách. Trong cuộc sống này, mọi người thà kết giao với những người nghèo nhưng là người bạn tâm giao thực sự, còn hơn chịu đựng những mối quan hệ “độc hại” với những kẻ có vẻ giàu có, thành đạt nhưng đầy hợm hĩnh và tiểu nhân .

Link