Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Một phụ nữ Mỹ gốc Việt thiệt mạng trong thảm sát Las Vegas

Trong số 59 người thiệt mạng của vụ thảm sát ở Las Vegas tối 1-10, nhà chức trách xác định có một phụ nữ người Mỹ gốc Việt đến từ Los Angeles.

xả súng, thảm sát, phụ nữ mỹ, gốc việt, thiệt mạng, las vegas

Michelle Võ, 32 tuổi, là nạn nhân người Mỹ gốc Việt đầu tiên được xác định – Ảnh: Facebook

Theo NBC News, nạn nhân là cô Michelle Võ, 32 tuổi, nhân viên Công ty bảo hiểm New York Life thuộc vùng Pasadena, có văn phòng ở Glendale, bang California.

Đài truyền hình NBC cho biết Michelle Võ tốt nghiệp trung học ở Trường Independence High School tại San Jose năm 2003 và vào học tại Đại học UC Davis.

Cô từng làm việc ở Mountain View một thời gian trước khi chuyển về miền Nam California.

xả súng, thảm sát, phụ nữ mỹ, gốc việt, thiệt mạng, las vegas

Ảnh chân dung trên tài khoản Linkedin của cô Michelle Võ

Lãnh đạo Việt Nam chia buồn

Theo TTXVN, được tin vào ngày 1-10-2017, vụ xả súng tại lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest, ở thành phố Las Vegas, bang Nevada đã khiến hàng trăm người dân vô tội bị thiệt mạng và bị thương, vào ngày 3-10, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Donald Trump.

Tờ Washington Post chia sẻ câu chuyện của Kody Robertson, nhân viên bán thiết bị xe hơi từ Columbus, bang Ohio, người tình cờ quen cô trong một quán rượu và đã ở cạnh cô trong những giây phút cuối cùng.

Xem thêm  Công an TP HCM đang khám nhà Phúc XO

Theo Kody Robertson, họ đã trao đổi nhiều câu chuyện hài hước cũng như phát hiện nhiều điểm chung như cùng thích môn đánh golf, cùng ở tại khách sạn Luxor.

Michelle Võ đã chia sẻ với Kody Robertson đây là lần tham gia Lễ hội âm nhạc Route 91 Harvest đầu tiên của cô và cô mới thích nhạc đồng quê gần đây.

Khoảng 22h08 tối 1-10, họ cùng nhìn lên bầu trời để xem pháo hoa vì đã nghe những âm thanh giống như tiếng ai đó bắn pháo hoa. Sau đó loạt súng thứ hai nổ ra. Một viên đạn xuyên qua ngực trái cô.

Anh Robertson nói: “Cô ấy bị trúng đạn, tôi thấy cô ấy ngã xuống ngay lập tức và đã ở ngay bên phải của tôi, cách chừng hơn nửa thước”. Anh cho biết đã dùng cơ thể mình để che chắn cho cô Võ. Khi những tiếng súng dường như đã tắt, anh cùng một người đàn ông khác khiêng cô vào bên trong.

Trong lúc Robertson gọi tên cô, người đàn ông còn lại cố gắng hồi sức tim phổi nhưng không thấy có phản ứng.

Robertson gọi cho số điện thoại mà cô Võ cho anh trước đó và cuối cùng ai đó đã trả lời. Một nhóm khán giả khác cho biết đã nhặt được điện thoại khi họ chạy thoát thân về phía lối ra và Robertson có thể nhận lại nó ở Planet Hollywood.

Vào lúc Robertson nhận điện thoại của cô Võ, nó đầy tin nhắn và tin nhắn thoại nhưng anh không thể mở vì không có mật mã. Một nhân viên sòng bài cho anh biết địa chỉ của bệnh viện gần nhất, và Robertson bắt đầu đi bộ đến bệnh viện với hi vọng cô Võ đã được đưa đến đó.

Xem thêm  Vụ xả súng ở Las Vegas: Số thương vong tăng lên gần 580 người

Trên đường đi, anh nhắn tin cho gia đình và bạn bè của mình để thông báo mình an toàn và trả lời cuộc gọi đến điện thoại của cô Võ. Đây là cuộc gọi từ anh rể của cô Võ, và sau đó anh tiếp tục tìm kiếm từ các mối liên lạc của cô Michelle Võ cho đến khi gặp được người thân của cô.

Sau sự việc, chị gái của Michelle chia sẻ: “Kody là thần hộ mệnh của chúng tôi. Anh ấy đã không để em tôi một mình”.

Theo Tuổi trẻ