Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Nắm vững 5 bước sau bạn sẽ dễ dàng vượt qua khi đối mặt thách thức cuộc sống

Từ bỏ và quay về con đường cũ thì dễ. Cho nên bạn phải thách thức bản thân kiên trì, và không ngừng nhắc nhở chính mình về năm bước sau.

Cafebiz, Thách thức

Một trong những điều đáng tiếc nhất là gặp những người biết rõ cách làm thế nào để có một cuộc sống tuyệt vời nhưng lại không tận dụng điều đó. Họ trích ra điều hay nhất của những điều hay nhất trong các bài viết về tâm lý học, phát triển cá nhân, và tâm linh; họ đọc các phiên bản bỏ túi của những cuốn sách bán chạy nhất thuộc mọi lĩnh vực. Nhưng khi bạn nhìn vào cuộc sống của họ và những kết quả thu được, bạn cảm thấy chán ngắt. Đừng trở thành người như thế!

 Có rất nhiều thông tin thú vị từ những cuốn sách bán chạy nhất thế giới. Nhưng nếu bạn không áp dụng ngay, thì đó cũng chỉ là thông tin mà thôi. Thông tin chỉ trở thành trí tuệ khi ta thực hành và vận dụng liên tục cho đến khi nó trở thành bản năng của ta. Bạn có nắm bắt được nó ngay từ lần đầu tiên không? Tất nhiên là không rồi. Nhưng bạn sẽ nhận thức được và biết cách làm thế nào, bởi vì bạn đã tạo thành thói quen sử dụng chúng.

Hãy nhận biết khi cuộc sống thách thức bạn bằng những khó khăn. Nhận biết khi bạn muốn nói “Kệ nó đi!” và bỏ cuộc. Biết rằng giây phút bạn tuyên bố mình muốn có một cuộc sống “lớn lao” hơn, lòng quyết tâm của bạn sẽ được kiểm chứng (vùng thử thách!). Hãy nhớ, nếu bạn muốn trải nghiệm một cuộc sống tuyệt vời, bạn phải có khả năng xử lý và giữ vững nó. Và để tạo ra không gian cho cuộc sống mới tuyệt vời ấy, bạn phải sẵn sàng đối mặt với các thách thức một cách vui vẻ.

Xem thêm  Bill Gates chi 4,8 triệu USD tạo ra bồn cầu ‘trong mơ’: Chạy bằng một đàn giun, không dùng nước, có thể loại bỏ 99% mầm bệnh

Từ bỏ và quay về con đường cũ thì dễ. Cho nên bạn phải thách thức bản thân kiên trì, và không ngừng nhắc nhở chính mình về năm bước sau.

Bất cứ khi làm bạn cảm thấy mình đang phải đối mặt với những tình huống thách thức, hãy tìm đến năm bước này và điều chỉnh cho phù hợp:

1. Điều này nên hiểu như thế nào?

2. Làm sao để tôi chịu trách nhiệm tuyệt đối với điều này?

3. Tôi cần hành động như thế nào ngay bây giờ?

4. Đây có đúng với con người thật của tôi không hay chỉ là phàm ngã?

5. Nếu như tôi đang không vui sống tôi cần làm gì để thay đổi?

Với năm bước này, bạn thực sự nắm được lộ trình đến với cuộc sống đầy mê say và ấn tượng. Bây giờ, tất cả phụ thuộc vào việc bạn sử dụng nó. Hãy để hôm nay trở thành ngày thay đổi mọi thứ, ngày mà bạn sẽ nhìn lại và nhớ về lòng quyết tâm trở nên phi thường của bạn. Hãy để những cuốn sách hay bạn đọc được thành lời nhắc nhở bạn rằng, bạn đã có tất cả mọi thứ mình cần, vấn đề chỉ là bạn có kích hoạt chúng hay không mà thôi.

Yên Nhiên

Theo Trí Thức Trẻ/ cafebiz

Link