Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Nạn nhân thoát chết vụ thanh sắt rơi: “Có vật rơi xuống sau xe, quật mạnh làm tôi ngã”

    Theo ông Cường, sự việc xảy ra quá nhanh khiến ông không kịp phản ứng.

    Tối nay 27/9, một thanh sắt trong hệ thống giàn giáo tại công trường xây dựng của tòa nhà trên đường Lê Văn Lương (Hà Nội) rơi trúng 3 xe máy đang lưu thông, khiến chị Dương Thị Hằng (30 tuổi, quê Bắc Ninh) tử vong và ông Nguyễn Hùng Cường (SN 1956, ở Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị thương.

    Chia sẻ với PV thời điểm được đưa vào bệnh viện cấp cứu, ông Cường vẫn chưa hết hoảng sợ sau khi may mắn thoát chết.

    Rơi giàn giáo

    Hình ảnh phần giàn giáo sắt bên ngoài công trình nơi có thanh sắt rơi xuống

    Theo ông Cường, khoảng 18h, ông đi xe máy đi trên đường Lê Văn Lương đến đoạn công trình xây dựng tòa nhà Trung tâm thương mại và văn phòng đoạn gần đầu cầu vượt Lê Văn Lương – Lạng Hạ thì bất ngờ thanh sắt rơi xuống.

    “Tôi đi xe máy phía trước thì thấy có vật gì rơi xuống sau xe, quật mạnh làm tôi ngã ra đường không biết gì. Đến khi mọi người đỡ, đưa vào tôi mới biết có thanh sắt rơi từ công trình xuống”, ông Cường kể.

    Nam nạn nhân cho hay, sự việc xảy ra quá nhanh khiến ông không kịp phản ứng và khi được mọi người vào lề đường, ông thấy một người phụ nữ đi ngay sau dù có đội mũ bảo hiểm nhưng đã bị thanh sắt rơi vào tử vong ngay tại chỗ.

    Xem thêm  Nam sinh tử vong tại sân trường vì bêtông rơi trúng đầu

    “Bản thân tôi bị cứa rách một số vết ở tay nên phải đi cấp cứu”, ông Cường chia sẻ.

    Rơi giàn giáo

    Hiện trường vụ việc.

    Rơi giàn giáo

    Phần dây cáp và thanh sắt rơi tại hiện trường.

    Còn theo một số người dân chứng kiến, thời điểm xảy ra vụ việc, họ nghe thấy tiếng động mạnh và khi ra thấy thanh sắt nằm dưới đường cùng sợ dây cáp thòng lõng theo.

    “Lúc tôi ra thì thấy cô gái đi xe biển Bắc Ninh có lẽ bị thanh sắt rơi vào đã tử vong tại chỗ, còn một người đàn ông bị thương đang được mọi người dìu vào và mấy cái xe thì đổ lăn ở đường, nhiều mảnh vỡ tung tóe”, anh Hùng, một người dân sống gần công trình cho hay.

    Theo ghi nhận của phóng viên, toà nhà đang thi công nhưng không có thiết bị lưới mắc che chắn an toàn. Tại hiện trường, khung sắt nằm chỏng chơ sát vỉa hè, ở phía trên tòa nhà, ròng rọc nằm lơ lửng.

    Một số công nhân thi công tại công trường đối diện tòa nhà này nhận định, có thể phần trụ bắt ròng rọc trên tầng mái của thợ thi công kính mặt tiền toà nhà bung khỏi vị trí dẫn đến thanh sắt rơi xuống đường Lê Văn Lương, gây ra vụ việc đáng tiếc.

    Rơi giàn giáo

    Biển thông tin về công trình.

    Theo bảng thông tin về tòa nhà ở công trình, đây là tòa nhà gồm 2 tầng hầm, 16 tầng nối thuộc dự án Trung tâm Thương mại và Văn phòng cho thuê ở lô đất 4.6-LO đường Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

    Xem thêm  3 việc này nếu chưa làm cho con, người làm cha mẹ hãy thực hiện ngay trước khi quá muộn!

    Tòa nhà Trung tâm Thương mại và Văn phòng có các đơn vị chủ đầu tư, thi công, thiết kế, giám sát gồm: Công ty Xuất nhập khẩu và Đầu tư Sao Mai, Công ty Tư vấn Xây dựng công nghiệp và Đô thị Việt Nam (VCC), Công ty CP Đầu tư và Xây dựng POLYTEC Việt Nam và Công ty Đầu tư và Phát triển Tây Hồ.

    Lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân nhấn mạnh, cơ quan công an đang tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.

    Hoàng Đan – Theo Trí thức trẻ/Soha

    Link gốc