Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Nên làm những điều này vào buổi tối thay vì buổi sáng

Có rất nhiều điều mà chúng ta làm vào buổi sáng như tắm, nhưng nghiên cứu cho thấy rằng sẽ tốt hơn nếu tắm vào buổi tối…

tối

Ăn thịt hoặc phô mai. Nếu bạn không ăn vài giờ trước khi đi ngủ, bạn sẽ không ngủ ngon. Tốt nhất là ăn một ít thịt hoặc phô mai vì cả hai sản phẩm đều chứa rất nhiều protein và tryptophan (axit amin giúp ngủ ngon).

tối

Đi dạo trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn thoát khỏi tất cả những lo lắng trong ngày. Bạn có thể tận hưởng sự im lặng và suy nghĩ về những điều làm phiền bạn. Ngoài ra, tản bộ buổi tối được chứng minh là tốt cho sức khỏe và giúp ngủ ngon.

tối

Suy nghĩ về kế hoạch hành động cho hôm sau. Chúng ta thường lập kế hoạch vào buổi sáng lúc vội vã, và kết quả là chúng ta quên đi những điều quan trọng cần giải quyết. Lập kế hoạch chi tiết sẽ giúp bạn giữ bình tĩnh vào buổi sáng và thực hiện tất cả các hành động cần thiết từng bước mà không lãng phí thời gian và năng lượng.

tối

Chuẩn bị bữa ăn và trang phục trước. Nếu bạn chuẩn bị mọi thứ trước, bạn sẽ tiết kiệm thời gian vào buổi sáng.

tối

Tập yoga và thiền định. Chúng ta thường bỏ lỡ các bài tập buổi sáng vì thiếu thời gian. Tập yoga buổi tối giúp bạn đưa ra những suy nghĩ và cảm xúc theo trật tự, giảm bớt căng thẳng, chuẩn bị chào đón ngày hôm sau.

Xem thêm  Sau khi ăn mà tập được 3 thói quen này, bảo đảm không lo bụng bự

tối

Sẽ tốt hơn nếu bạn tắm vào buổi tối vì sự thay đổi nhiệt độ cơ thể tạo ra một xung lực trong cơ thể giúp ngủ nhanh hơn. Tắm vòi hoa sen hoặc bồn tắm nước nóng trước khi đi ngủ có rất nhiều lợi ích: làm dịu thần kinh, làm sạch các lỗ chân lông bị bít tắc, ổn định lượng đường trong máu, làm giãn xương sống, và điều này rất quan trọng sau một ngày làm việc ở văn phòng.

tối

Đọc điều bạn muốn nhớ. Các nhà khoa học từ Đại học Sussex đã chứng minh rằng việc đọc là cách tốt nhất để thư giãn, giúp giải tỏa stress tốt hơn cả trà và âm nhạc. Bạn chỉ cần dành 6 phút đọc một cuốn sách để giảm mức độ lo lắng và thư giãn cơ bắp.

tối

Ăn kiwi ngủ ngon. Nhiều người thích ăn trái cây vào buổi sáng nhưng có một số loại trái cây mà chúng ta ăn ngon hơn vào buổi tối, như trái kiwi. Một số nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ 2 trái kiwi một giờ trước khi đi ngủ trong suốt một tháng sẽ giúp bạn ngủ nhanh và ngon hơn.

tối

Tổng kết một ngày. Nhớ lại tất cả những điều tốt đẹp đã xảy ra với bạn, suy nghĩ về những gì bạn muốn thay đổi. Nghiên cứu cho thấy làm một tổng kết hàng ngày rất hữu ích.

Minh anh – VOV

Link

Xem thêm  Dù có thèm mấy, bạn cũng không nên ăn 8 loại trái cây phổ biến sau vào buổi tối