Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Người con gái không được thừa nhận của Steve Jobs tiết lộ gây sốc về cha: Lối sống kỳ quái, độc đoán, thất hứa

Lisa Brennan-Jobs là con gái của Steve Jobs và Chrisann Brennan, ban đầu Jobs còn không thừa nhận Lisa là con gái của mình 

Mới đây, Lisa Brennan-Jobs, con gái của đồng sáng lập Apple Steve Jobs, đã viết một cuốn hồi ký kể về thời gian cô sống cùng người cha nổi tiếng của mình. Và theo những gì viết trong cuốn sách, cuộc sống của Lisa với Jobs chẳng hề êm đẹp, hạnh phúc như mọi người vẫn nghĩ.

Theo cuốn hồi ký có tên Small Fry  của Lisa, Jobs thường xuyên dùng tiền để khiến cô hoảng loạn hoặc sợ hãi. “Đôi khi ông quyết định không trả tiền cho một thứ gì đó ở phút cuối”, Lisa viết. “Ông bước ra khỏi cửa hàng mà không thanh toán hóa đơn. Jobs đã đồng ý khi mẹ tôi, Chrisann Brennan, tìm thấy một ngôi nhà đẹp và yêu cầu Jobs mua nó cho bà và tôi. Nhưng rồi ông ấy lại mua nó để ở cùng vợ mới Laurence Powell Jobs”.

Steve Jobs

Những chi tiết không mấy tốt đẹp về quan hệ giữa Jobs và Lisa đã được công khai trong nhiều năm qua. Ông từng tuyên bố rằng Lisa không phải con mình và từ chối trả tiền trợ cấp cho đến khi được yêu cầu. Nhưng cuốn sách cung cấp thêm cho mọi người những gì diễn ra trong gia đình Jobs khi Lisa Brennan-Jobs lớn lên ở đó, cho chúng ta thấy thói quen nuôi dạy con cái đáng lo ngại của Jobs.

Xem thêm  iPhone X được chào giá gần 50 triệu đồng ở Việt Nam

Tuy nhiên, Lisa Brenna-Jobs không muốn mọi người lên án Jobs sau khi đọc cuốn hồi ký. Bản thân cô cũng tuyên bố rằng đã tha thứ cho Jobs và muốn nhấn mạnh vào những ưu điểm của ông.

Mặc dù vậy, các chi tiết được Lisa mô tả rất đáng báo động. Ví dụ đầu tiên, Lisa kể rằng Jobs đã từ chối lắp máy sưởi trong phòng ngủ của cô. Điều này, theo Jobs, là để cung cấp cho Lisa một hệ thống chuẩn mực đạo đức.

Lần khác, Jobs đã có những cử chỉ thân mật thái quá với người vợ Powell Jobs ngay trước mặt Lisa. Những cử chỉ ấy bao gồm ôm chặt, hôn và đặt tay vào những vị trí nhạy cảm…

Khi Lisa Brennan-Jobs định rời khỏi đó, Jobs ngăn lại. Ông cho rằng “cô phải ở lại đây, tận hưởng những giây phút gia đình và cố gắng trở thành một phần của gia đình này”. Lisa chấp nhận, ngồi yên, nhìn đi chỗ khác trong khi Jobs tiếp tục những cử chỉ thân mật thái quá.

Steve Jobs

Lisa Brennan-Jobs cùng mẹ Chrisann Brennan đầu những năm 1990

Một trích dẫn khác từ cuốn sách cho chúng ta thấy chi tiết hơn về sự xa lánh mà Brennan-Jobs cảm thấy từ cha mình khi lớn lên. “Sự tồn tại của tôi đã phá hoại cuộc đời siêu việt của ông ấy. Đối với tôi, ngược lại, càng được sống gần ông tôi càng cảm thấy xấu hổ”.

Có một lúc, Lisa nghe lỏm mẹ cô nói rằng Jobs thích Porsche và cứ mỗi lần làm xước xe là ông lại bỏ và mua hẳn một chiếc Porsche mới. Vì thế, Lisa đã hỏi Jobs rằng liệu ông có thể để lại cho cô một chiếc Porsche mà ông làm xước không.

Xem thêm  Chuyện tình yêu 12 năm của cặp đôi chồng sống thực vật nhưng vợ quyết không rời xa khiến triệu người rơi nước mắt

Câu trả lời của ông ấy thực sự khiến Lisa tổn thương. “Con không được cho một cái gì hết. Con hiểu không? Không. Con không được cho thứ gì cả”. Tuy nhiên, cuối cùng Jobs cũng để lại cho Brennan-Jobs một khoản thừa kế.

Steve Jobs

Lisa Brennan-Jobs chơi cùng Steve Jobs đầu những năm 1980

Trong một tuyên bố, Powell Jobs và Mona Simpson (em gái của Jobs) nói: “Lisa là một phần của gia đình chúng tôi, vì vậy thật là buồn khi chúng tôi đọc cuốn sách ấy, nó rất khác so với những ký ức của chúng tôi ở thời điểm đó. Hình ảnh Steve được mô tả khác xa người chồng và người cha mà chúng tôi biết. Steve rất yêu Lisa và anh ấy đã hối hận vì anh ấy không thể làm trọn vẹn bổn phận người cha trong suốt những năm đầu thời thơ ấu của Lisa. Việc Lisa ở bên Steve cùng với tất cả chúng tôi trong những ngày cuối đời thực sự là một điều an ủi tuyệt vời và tất cả chúng tôi đều biết ơn những năm tháng chúng tôi đã ở bên nhau như một gia đình”.

CHÍP, THEO TRÍ THỨC TRẺ

Nguồn: GenK

Link gốc