Thứ Năm, Tháng Tư 18
Shadow

Người đàn ông trả học phí cho nữ sinh mất nhà vì động đất, 11 năm sau cô trưởng thành và cứu mạng anh

11 năm trước, hai người gặp nhau khi cô Tam Ling vừa mất đi mái nhà nương tựa. 11 năm sau, họ lại gặp nhau khi anh Zheng Hua sắp mất đi mạng sống. Trong cả hai lần đó, một bên đều chìa tay ra giúp đỡ hết lòng cho đối phương.

Trận động đất 7,9 độ richter xảy ra vào năm 2008 ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã khiến 50.000 người thiệt mạng và 5 triệu người mất nhà cửa.

Gia đình của nữ sinh Tam Ling cũng là một trong các hộ mất đi mái ấm. Cô gái trẻ cùng với 2 em gái, người bố tàn tật và người mẹ đau ốm của mình phải đến nương nhờ nhà hàng xóm.

Hậu quả khủng khiếp của trận động đất ở Tứ Xuyên năm 2008.

Lúc ấy, trong số những người đến giúp đỡ cho nhà Tam Ling có Zheng Hua – con của một gia đình nông dân. 

Nhìn thấy cô gái trẻ phải đối mặt với gánh nặng quá lớn, Hua lại nhớ đến tình cảnh của mình ngày xưa. Anh để lại một mảnh giấy ghi số điện thoại, bảo gia đình khi nào quá túng quẫn thì gọi cho mình.

Sau khi Tam tốt nghiệp trung học, bố của cô đã gọi điện cho Zheng Hua vì gia đình không có đủ tiền và cũng chẳng biết tư vấn ra sao cho cô con gái vừa hoàn thành chương trình phổ thông.

Xem thêm  Giàu sang hay nghèo khó, ai cũng có 2 món nợ trả cả đời vẫn mãi không xong!

Hua nhận lời giúp đỡ, gợi ý cho Tam theo học trường Cao đẳng Dược Bắc Tứ Xuyên, sẵn sàng trả học phí năm đầu tiên và phí sinh hoạt là 7.000 tệ (khoảng 24 triệu đồng). Anh còn giúp đỡ học phí cho 2 em gái của Tam để cô yên tâm học hành.

11 năm sau, Tam Ling đã trở thành chuyên gia nhãn khoa ở Bệnh viện Tây Trung Quốc. 

Rồi vào tháng trước, ngày 19/3, anh Zheng Hua ngất đi trong một buổi họp, trùng hợp thế nào lại được đưa vào bệnh viện nơi Tam làm việc. Anh được chẩn đoán phình động mạch não.

“Bác sĩ nói rằng tôi đã xuất huyết bên trong nên rất nguy hiểm, có thể mất mạng nếu không điều trị khẩn cấp” – Hua kể lại. Bác sĩ yêu cầu phải làm thủ tục nhanh, nhưng vợ của Hua đang công tác xa trong khi bố của anh lại không rành chữ nghĩa…

(Ảnh: Sohu)

May thay có Tam Ling ở đó. Ngay khi biết ân nhân của mình trong tình trạng nguy kịch, nữ bác sĩ đã mau chóng sắp xếp mọi thủ tục. Cô lo liệu mọi giấy tờ và túc trực bên phòng mổ đến 4 giờ sáng hôm sau.

Mọi nỗ lực của Tam đã giúp đẩy nhanh quá trình chữa trị. Nhờ được can thiệp kịp thời, anh Hua không phải làm phẫu thuật sọ não và không để lại di chứng.

Sau khi hồi phục, Zheng Hua xúc động cho biết: “11 năm trước, tôi chỉ giúp cho cô ấy học trường y. 11 năm sau, cô ấy lại cứu mạng tôi! 

Xem thêm  Kinh ngạc trước hình ảnh thai nhi 14 tuần tuổi, xem xong những người có ý định phá thai phải suy nghĩ lại

Tôi chia sẻ câu chuyện này vì muốn nhắn nhủ với tất cả mọi người rằng: Hãy lan tỏa lòng tốt và tình yêu thương”.

Câu chuyện về nữ bác sĩ báo đáp ân nhân của mình sau 11 năm đang được cư dân mạng Trung Quốc nhiệt tình chia sẻ.

Đạt LÊ

Link