Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Người Hàn đòi tẩy chay Netflix vì thoại phim ‘Tinh trùng của tôi có vị như kim chi’

 Sau khi Netflix tung trailer chính thức phim Sex Education mùa hai, khán giả Hàn Quốc đã vô cùng bức xúc với một câu thoại nhạy cảm, có ý xúc phạm món kim chi truyền thống của đất nước này.

Các diễn viên trong bộ phim Sex Education – Ảnh: Netflix

Sex Education là loạt phim giáo dục giới tính thu hút đông đảo khán giả theo dõi do Netflix sản xuất. Sau một năm dài chờ đợi, hôm 7-1, Netflix đã chính thức phát hành trailer mùa hai của bộ phim đình đám này.

Tuy nhiên, cư dân mạng Hàn Quốc đang vô cùng phẫn nộ và đòi tẩy chay Netflix vì câu thoại xuất hiện trong đoạn trailer: “My cum taste like kimchi” (tạm dịch: tinh trùng của tôi có vị như kim chi).

Cộng đồng mạng Hàn Quốc cho rằng lời thoại này mang tính xúc phạm văn hóa đất nước họ. Nhiều bình luận thậm chí nói đây là hành vi phân biệt chủng tộc. Netflix đã xóa bỏ câu thoại nhạy cảm này trong phụ đề tiếng Hàn, nhưng động thái này chỉ làm tăng thêm căng thẳng.

“Việc họ xóa nó đi trong phiên bản dành cho Hàn Quốc có nghĩa là họ biết điều đó xúc phạm và phân biệt chủng tộc, họ biết chắc người Hàn sẽ cảm thấy phẫn nộ ra sao khi nghe nó”; “Đây là một trò đùa của Netflix đúng không? Đây đúng là một sự phỉ báng khi so sánh kim chi với tinh trùng”, một số bình luận gay gắt của cư dân mạng Hàn Quốc.

Xem thêm  “Hậu duệ mặt trời” phiên bản Việt: Một bản sao ngớ ngẩn, vô số lỗi nguy hại

Vụ việc khiến đông đảo khán giả Hàn Quốc đã hủy đăng ký tài khoản trên Netflix, tuyên bố và kêu gọi tẩy chay dịch vụ này trên mạng xã hội.

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=EOMfs-OEwm8[/embedyt]

Trailer mùa hai của bộ phim Sex Education – Nguồn: YouTube

Một bộ phận khán giả khác lại cho rằng sự việc đang bị nghiêm trọng hóa và đây chỉ là một câu nói đùa mà thôi.

Hiện tại, Netflix vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi gì về làn sóng chỉ trích từ phía khán giả Hàn. Phần 2 tác phẩm dự kiến sẽ phát sóng từ ngày 17-1-2020.

Sex Education là câu chuyện xoay Otis Milburn, cậu học sinh 16 tuổi có tính nhút nhát và sợ xã hội.

Otis sống cùng người mẹ làm bác sĩ trị liệu tình dục. Nhờ được tiếp cận với các kiến thức tình dục từ sớm, Otis đã kết hợp với cô bạn nổi loạn Maeve mở một phòng khám để tư vấn các vấn đề như giới tính, tình yêu, tình dục cho thanh thiếu niên tuổi mới lớn.

Một số hình ảnh khác của bộ phim:

Theo tuổi trẻ