Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Người phụ nữ Anh cứ gặp trai đẹp là ngất xỉu

Mắc phải một chứng bệnh hiếm gặp về rối loạn gene, một người phụ nữ 32 tuổi ở Anh sẽ mất kiểm soát và bất tỉnh khi nhìn thấy đàn ông đẹp trai, hấp dẫn.

Sau một chấn thương ở đầu năm 9 tuổi, Kristy Brown (sống ở Cheshire, Anh) được các bác sĩ kết luận mắc chứng cataplexy. Đây là một tình trạng khiến bất kỳ cảm xúc mạnh nào cũng có khả năng làm con người mất kiểm soát cơ thể, ABC News đưa tin.

Theo đó, Kristy sẽ gục ngã, ngất lịm khoảng 2 phút bất cứ khi nào nhìn thấy một người mà bản thân thấy hấp dẫn. Vì thế mỗi lần ra đường, để tránh mất bình tĩnh trước những người đàn ông điển trai, Kristy luôn phải nhìn xuống đất.

Kristy Brown ra phố cùng con và cháu. Người thân luôn bên cạnh, giúp cô giảm thiểu mọi rắc rối mỗi khi đến nơi công cộng.

“Thật là xấu hổ. Trong một lần, tôi đang đi mua sắm, thấy một người đàn ông điển trai, chân tôi mềm nhũn ra, phải bám vào người em họ đi bên cạnh mới có thể trụ vững. Sau lần đó, tôi tránh những tình huống khiến bản thân bị ngất hoặc phải giữ cho mình tỉnh táo”.

Không chỉ phải tránh xa những người đàn ông bảnh bao, Kristy còn phải chú ý với tiếng ồn lớn, không được tức giận, sợ hãi hay quá hạnh phúc.

Xem thêm  Tổng thống Donald Trump: "Người dân hai bên đường rất tuyệt vời, và rất nồng hậu"
Kirsty có một gia đình hạnh phúc với 2 con trai.

Cô tiết lộ trung bình mỗi ngày bản thân phải chịu đến 5 cuộc tấn công từ chứng cataplexy, nhưng tồi tệ nhất có thể lên tới 50 lần.

Điều này đồng nghĩa với việc, Kristy không thể ra khỏi nhà, khiến sinh hoạt bị đảo lộn.

“Nó giống chứng rối loạn giấc ngủ. Khi tôi không ngủ đủ giấc hoặc không ngủ sâu, tôi sẽ bị mệt mỏi và bị bất tỉnh nhiều hơn bình thường. Thậm chí, khi lên cầu thang quá dốc, tôi cũng cảm thấy chóng mặt và có thể bị ngã bất cứ lúc nào”.

Thế nhưng, điều may mắn là cuộc đời của Kirsty không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi chứng cataplexy. Cô vẫn học hết trung học, vào đại học và kết hôn. Hiện tại, Kirsty có một gia đình hạnh phúc với 2 con trai.

Ngoài ra, người phụ nữ 32 tuổi nhận được sự quan tâm đặc biệt từ gia đình. Người thân luôn bên cạnh, giúp cô giảm thiểu mọi rắc rối mỗi khi đến nơi công cộng.

Đến nay, Kirsty đã vui vẻ chấp nhận và quen với việc sống chung với chứng bệnh này.