Thứ Sáu, Tháng Ba 29
Shadow

Nhân viên sân bay Đà Nẵng ném hành lý của hành khách bị kỷ luật cảnh cáo

Nhân viên sân bay

Các nhân viên sân bay Đà Nẵng trong khi bốc dỡ đã ném hành lý của hành khách khiến dư luận bức xúc, ảnh hưởng đến hình ảnh Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Xem thêm  Máy bay Vietjet bục lốp khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất

Ngày 19/2, ông Bùi Quốc Anh – Giám đốc chi nhánh Đà Nẵng – Công ty Cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS), đã xử lý các nhân viên có mặt trong clip ném hành lý hành khách mà người dân phản ánh trên trang facebook “Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi – Xanh – Sạch – Đẹp”.

Ông Anh thừa nhận các nhân viên trong clip thuộc SAGS. “Chúng tôi đã họp khẩn để đưa ra biện pháp kỷ luật cảnh cáo đối với 2 nhân viên bốc xếp ném hành lý của hành khách. Hai nhân viên bị hạ bậc thi đua xuống loại kém trong tháng 2, nếu tái phạm sẽ đuổi việc.

Việc ném hành lý hành khách vi phạm nghiêm trọng các quy định, quy trình và hướng dẫn công việc của công ty. Việc làm này có thể gây hư hỏng hành lý, hàng hóa ký gửi, gây thiệt hại cho hành khách và uy tín của hãng hàng không, cũng như công ty phục vụ mặt đất”, ông Anh nói.

Trước đó ngày 18/2, một người dân Đà Nẵng đã đăng tải lên trang facebook “Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi – Xanh – Sạch – Đẹp” đoạn clip dài 1 phút 35 giây ghi lại cảnh tháo dỡ hành lý từ máy bay của các nhân viên sân bay Đà Nẵng. Người này bức xúc vì “Nhân viên bốc xếp quá coi thường hành lý và ký gửi của khách hàng không ra gì. Chỉ mạnh tay vứt mạnh và lia đi không sắp xếp gọn lại”.

Theo đoạn clip, các nhân viên bốc xếp liên tục ném những túi hành lý từ máy bay xuống xe nâng.

Đoạn clip sau khi đăng tải đã nhận được hàng trăm lượt bình luận của người dân. Hầu hết các ý kiến đều bức xúc trước cách làm vô trách nhiệm của các nhân viên sân bay Đà Nẵng.

Theo tìm hiểu của PV, sự việc trong clip xảy ra vào sáng 16/2. Lúc này các nhân viên đang bốc dỡ hành lý từ chuyến bay VietJet 645 đáp xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 8h.

Xem thêm  Mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: "Họ đồn nhiều điều thất thiệt về con tôi"

Theo Trí thức trẻ/Soha

Link