Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Nhật Cường vừa bị công an khám xét cung cấp nhiều sản phẩm cho “chính quyền điện tử” Hà Nội

Theo lời giới thiệu trên website, nhiều năm qua – Nhật Cường là nhà cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin cho TP Hà Nội.

Doanh nghiệp bán lẻ di động với hệ thống cửa hàng “phủ sóng” ở Hà Nội

Ngày 9/5, nhiều cảnh sát tiến hành khám xét, thu giữ nhiều tài liệu, đồ vật tại cửa hàng điện thoại Nhật Cường thuộc Công ty TNHH TM & DVKT Nhật Cường, địa chỉ tại 33 phố Lý Quốc Sư, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

Cùng thời điểm này, các cửa hàng điện thoại trong hệ thống của Công ty Nhật Cường cũng bị nhà chức trách khám xét hoặc yêu cầu đóng cửa.

Lực lượng chức năng tiến hành khám xét tại cửa hàng Nhật Cường 33 Lý Quốc Sư.

Nhật Cường Mobile được biết đến là một doanh nghiệp bán lẻ điện thoại di động với hệ thống cửa hàng “phủ sóng” lớn ở Hà Nội và nhiều tỉnh, thành.

Năm 2017, doanh nghiệp nằm trong danh sách 50 công ty về công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam. Hiện hệ thống này có 9 cửa hàng mua bán, một trung tâm dịch vụ bảo hành, sửa chữa điện thoại di động.

Ngoài Nhật Cường Mobile, công ty này có một đơn vị thành viên khác là Nhật Cường Software.

Theo thông tin tự giới thiệu của doanh nghiệp này trên website chính thức, Công ty giải pháp phần mềm Nhật Cường, Nhật Cường Software có tiền thân từ một Trung tâm CNTT của Công ty Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Nhật Cường (Nhat Cuong Mobile).

Công ty này cũng giới thiệu, từ năm 2011, doanh nghiêp có những thành tựu to lớn – với những sản phẩm đột phá cho TP Hà Nội như: cơ sở dữ liệu dân cư, phần mềm lưu trú trực tuyến, phần mềm hộ chiếu online, đặc biệt là giải pháp Dịch vụ công trực tuyến liên thông 3 cấp.

Bảng giới thiệu về sản phẩm khối cơ quan, nhà nước của Nhật Cường.

“Công ty TNHH giải pháp phần mềm Nhật Cường ra đời từ hoài bão của những chuyên gia giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết trong lĩnh vực công nghệ thông tin, phần mềm quản trị doanh nghiệp, giải pháp mạng và tích hợp hệ thống.

Xem thêm  Người trúng 105,5 tỉ không đến nhận, Vietlott sung công quỹ

Với mong muốn mang ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cộng đồng, phấn đấu trở thành một tổ chức giàu mạnh bằng chính nỗ lực lao động sáng tạo trong khoa học kỹ thuật và công nghệ của mình”, website của công ty này viết.

Các khách hàng tiêu biểu của Nhật Cường.

Cung cấp hàng loạt dịch vụ cho chính quyền điện tử Hà Nội

Trong bản hồ sơ năng lực của công ty nêu rõ: “…Nhật Cường Software đã đạt được những thành tựu hết sức ấn tượng về việc cung cấp những giải pháp, phần mềm hỗ trợ Thủ đô Hà Nội xây dựng Thành phố thông minh với các phần mềm hiệu quả như:

Cơ sở dữ liệu dân cư, Phần mềm dịch vụ hành chính công trực tuyến, Phần mềm một cửa điện tử, Phần mềm quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử, Phần mềm giáo dục, Phần mềm lưu trú, Phần mềm tầm soát ung thư sớm, Văn phòng điện tử…”.

Cụ thể, sản phẩm về cơ sở dữ liệu dân cư cho phép xây dựng cơ sở dữ liệu gồm hơn 7 triệu người cho Công an Hà Nội.

Hay như sản phẩm đăng ký hộ chiếu trực tuyến, Nhật Cường Software giới thiệu đây là giải pháp vượt trội về thủ tục cấp hộ chiếu mà lãnh đạo TP Hà Nội mong muốn triển khai đã lâu.

Hàng loạt dịch vụ công trực tuyến khác tại Hà Nội cũng do Nhật Cường Software cung cấp sản phẩm, nền tảng công nghệ như – phần mềm quản lý quỹ nhà tái định cư.

Theo công ty này, phần mềm quản lý quỹ nhà tái định cư giúp thiết lập quy trình tương tác đa chiều giữa các cấp quận-huyện-sở xây dựng và UBND TP Hà Nội.

Xem thêm  Phẫn nộ "thầy" tiếng Anh “đá xéo” U23 Việt Nam và xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Phần mềm đánh giá hài lòng giúp Sở Y tế và các bệnh viện thu thập, thống kê phản hồi của người dân về chất lượng sản phẩm, dịch vụ trên địa bàn Hà Nội cũng do Nhật Cường cung cấp.

Trước đó, tháng 12/2016, UBND TP. Hà Nội ban hành quyết định 6699/QĐ-UBND với nội dung: “Thuê dịch vụ cung cấp phần mềm khai thác cơ sở dữ liệu dân cư, triển khai dịch vụ công trực tuyến và ứng dụng điều hành, phục vụ công dân, doanh nghiệp”, thuộc chương trình ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước TP.Hà Nội năm 2016 (đợt 2).

Điều đáng chú ý, hình thức lựa chọn nhà thầu cho hạng mục này là chỉ định thầu và Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường chính là đơn vị trúng thầu, được Hà Nội “chọn mặt gửi vàng”…

Tại nhiều cuộc họp của Hà Nội về triển khai các dự án công trực tuyến, Nhật Cường cũng đều có mặt tham gia.

Trước khi thành lập công ty Nhật Cường vào năm 2001, doanh nghiệp này phát triển từ một cửa hàng sửa chữa điện thoại vào năm 1997.

Người đại diện pháp luật là ông Bùi Quang Huy (SN 1974, quốc tịch Việt Nam), Tổng Giám đốc Nhật Cường Mobile.

Công ty ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông. Ông Huy đồng thời là người đại diện theo pháp luật và Giám đốc của Công ty TNHH Giải pháp Phần mềm Nhật Cường (Nhật Cường Software) từ năm 2018.

>>Vì sao hàng loạt cửa hàng Nhật Cường Mobile bị khám xét?

Theo Trí thức trẻ soha

Link