Thứ Sáu, Tháng Ba 22
Shadow

Những nhà thờ đẹp mê mẩn ở Nam Định khiến dân tình chỉ muốn ‘xách balo lên và đi’

Với hàng trăm nhà thờ đẹp nguy nga, cổ kính có lối kiến trúc mang đậm phương Tây, Nam Định nhanh chóng trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn thu hút đông đảo du khách.Sự kiện: 

Địa điểm du lịch hot 63 tỉnh thành

Không chỉ nổi tiếng là vùng đất có truyền thống hiếu học từ lâu đời, Nam Định còn được biết đến với những nhà thờ đẹp tráng lệ, mang đậm kiến trúc Gothic, thu hút lượng lớn du khách ghé thăm mỗi năm.

Nhắc đến Nam Định là không thể không kể đến 5 nhà thờ nổi tiếng dưới đây mà nếu có dịp đến thăm, bạn nhất định không được bỏ lỡ!

1. Nhà thờ Bùi Chu

Nhà thờ Bùi Chu được xây dựng năm 1885, nằm ở xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường. Dù đã trải qua hơn 100 năm nhưng nhà thờ Bùi Chu vẫn giữ nguyên vẻ uy nghiêm, bề thế.

(Ảnh: Nguyễn Thị Kim Yến)
Nhà thờ Bùi Chu là một trong những nhà thờ nổi tiếng nhất ở Nam Định. (Ảnh: Vu Manh Cuong)

Được biết, nhà thờ Bùi Chu có chiều dài 78m, rộng 22m và cao 15m với những cột gỗ lim trổ đầy đường nét hoa văn đặc sắc, mang đậm dấu ấn kiến trúc Pháp. Đây cũng chính là nơi an nghỉ của 5 giám mục đã từng cai quản giáo phận nơi đây.

Xem thêm  Nguy cơ bệnh viêm não Nhật Bản tăng cao trong mùa hè, Bộ Y tế khuyến cáo cách phòng bệnh viêm não Nhật Bản

2. Đền Thánh Hưng Nghĩa

Du khách sẽ không khỏi trầm trồ khi nhìn thấy nhà thờ giáo xứ Hưng Nghĩa bởi dáng hình của tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ với những chi tiết tinh xảo, cầu kỳ đẹp mắt.

(Ảnh: Huyền Trang)
Vẻ đẹp tráng lệ như ở trời Âu của nhà thờ Hưng Nghĩa thu hút giới trẻ đến check-in. (Ảnh: Thảo Thanh Vũ)

Nhà thờ này thuộc xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu, được xây dựng từ năm 1927 nhưng do thời tiết mưa bão nên bị xuống cấp. Sau đó, nhà thờ được tu sửa lại từ năm 2000 và khánh thành năm 2007.

3. Nhà thờ Phú Nhai

Là một trong những nhà thờ có diện tích lớn và rộng nhất Việt Nam, nhà thờ Phú Nhai xã Xuân Phương, huyện Xuân Trường được nhiều du khách thập phương tìm đến mỗi khi tới Nam Định.

Nhà thờ Phú Nhai với thiết kế mang đậm dấu ấn Pháp. (Ảnh: Trần Phương)

Nơi đây từng trải qua 5 lần trùng tu, lần đầu vào khoảng thế kỷ 18 và gần đây nhất là năm 1933. Nhà thờ Phú Nhai có chiều dài 80m, rộng 27m và cao 30m, nhất là hai tháp chuông cao 44m. Ban đầu, nơi đây được thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothic của Tây Ban Nha, sau đó được xây lại theo phong cách kiến trúc Gothic của Pháp.

(Ảnh: Dom Tran)

Chỉ cần đứng trên ngọn tháp cao của nhà thờ Phú Nhai, du khách hoàn toàn có thể thu trọn vào tầm mắt toàn cảnh huyện Xuân Trường.

4. Nhà thờ lớn Nam Định

Nhà thờ lớn Nam Định được xây dựng năm 1895, được đặt giữa trung tâm thành phố Nam Định với thiết kế mang đậm dấu ấn kiến trúc Pháp. Dù được thiết kế đơn giản, diện tích không quá lớn nhưng nơi đây vẫn toát lên vẻ uy nghi vững chãi và từ lâu đã được coi như trung tâm của đạo Thiên Chúa.

Xem thêm  Màu sắc mà bé yêu thích sẽ bật mí những điều thú vị đằng sau khiến cha mẹ bất ngờ

Nhà thờ lớn Nam Định. (Ảnh: Nhật Vũ)

Ở nhà thờ lớn Nam Định còn có một quảng trường rộng, có bồn hoa, tượng đài Đức Mẹ Maria làm bằng kim loại, sân hành lễ và đường kiệu, là nơi mà giới trẻ thường tập trung để gặp gỡ, trò chuyện và thưởng thức những thức đồ uống thơm ngon.

5. Nhà thờ đổ

Nhà thờ đổ Nam Định nằm ở Xương Điền, xã Văn Lí, huyện Hải Hậu, trước đây gồm rất nhiều nhà thờ nhỏ khác nhưng do nước biển dần dần xâm chiếm đất liền khiến cho các công trình bị tàn phá nên người dân phải di chuyển nhà thờ vào đất liền.

Nhà thờ đổ là một địa điểm du lịch hấp dẫn ở Nam Định được nhiều bạn trẻ ghé thăm. (Ảnh: Kim Cúc)

Dù bị bỏ hoang từ năm 1996 nhưng chính bởi sự hoang tàn kết hợp giữa ánh sáng của nắng, mát rượi của gió, khí của trời đất và với vẻ đẹp của nước biển khiến nhà thờ đổ luôn là điểm đến nổi tiếng thu hút nhiều du khách trong nhiều năm trở lại đây, đặc biệt là giới trẻ về check-in ‘rần rần’.

(Ảnh: Ha Bi)

Ngoài 5 nhà thờ đẹp, nổi tiếng kể trên thì ở Nam Định còn hàng trăm nhà thờ khác cũng chẳng kém phần nguy nga, tráng lệ. Chỉ cần đến đây, bạn có thể thoải mái check-in, mang về cả ‘rổ’ ảnh ‘sống ảo’ như ở trời Âu để khoe với bạn bè, người thân đấy!

>>Những quán ăn ngon trên đường từ Hà Nội đi Cát Bà

Theo 24h

Link