Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

Những vụ ly hôn đắt đỏ nhất thế giới

Trước khi có phán quyết về phân chia tài sản vụ tỷ phú Jeff Bezos và vợ ly dị, thì đây là 10 vụ chia tay tốn kém nhất.

ly hôn

10. Bob Johnson và Sheila Crump Johnson: 400 triệu USD

Ông trùm truyền hình Bob Johnson và vợ Sheila Johnson kết hôn năm 1969 và cùng sáng lập Black Entertainment Television. Năm 2000, cặp đôi trở thành hai tỷ phú người Mỹ gốc Phi đầu tiên. Đến năm 2002, họ quyết định ly hôn và Sheila Johnson đã ra đi với 400 triệu USD. Trong một khúc quanh của số phận, Sheila sau đó kết hôn với thẩm phán chủ tọa vụ ly hôn.

ly hôn

9. Mel Gibson và Robyn Moore: 425 triệu USDThỏa thuận gần nửa tỷ USD giữa nam diễn viên Mel Gibson và Robyn Moore vẫn là vụ chia tài sản ly hôn lớn nhất trong lịch sử Hollywood. Số tiền này cũng tương đương một nửa tài sản ròng của nam diễn viên tại thời điểm đó.

ly hôn

8. Craig McCaw và Wendy McCaw: 460 triệu USDNhà tiên phong trong ngành điện thoại di động Craig McCaw và nhà xuất bản báo chí Wendy McCaw đã ly dị một cách thân thiện vào năm 1997. Theo Forbes, Craig đã phải chia hơn 460 triệu USD cổ phiếu Nextel cho vợ.

ly hôn

7. Dmitry Rybolovlev và Elena Rybolovlev: 604 triệu USDElena Rybolovleva đệ đơn ly hôn với doanh nhân người Nga Dmitry Rybolovlev với lý do chồng không chung thủy năm 2014. Tòa án ban đầu quyết định chia cho Elena khoản tiền khổng lồ đến 4,5 tỷ USD. Nhưng sau khi doanh nhân Dmitry kháng cáo, cô chấp nhận ra đi với 604 triệu USD.

Xem thêm  Đàn ông Trung Quốc được quảng cáo kết hôn với cô dâu Việt bằng một cú nhấp chuột

ly hôn

6. Adnan Khashoggi và Soraya Khashoggi: 874 triệu USD

Năm 1961, nhà buôn vũ khí Saudi Arabia là Adnan Khashoggi kết hôn với một phụ nữ 20 tuổi người Anh tên Sandra Daly. Cô cải sang đạo Hồi và đổi tên thành Soraya.Theo Time, ở đỉnh cao  giàu có, cặp vợ chồng sở hữu 17 ngôi nhà, 3 chiếc máy bay và 3 chiếc du thuyền. Họ ly dị vào năm 1974 và tiêu tốn 874 triệu USD, tương đương hơn 2 tỷ USD ngày nay.

ly hôn

5. Harold Hamm và Sue Ann Arnall: 975 triệu USDVụ ly hôn giữa ông trùm dầu mỏ Harold Hamm và vợ Sue Ann Arnall năm 2012 kết thúc bằng việc ông viết cho bà tờ séc trị giá 974,8 triệu USD. Tuy nhiên, mãi đến năm 2015 ông mới chấp nhận chi số tiền này.

ly hôn

4. Steve và Elaine Wynn: 1 tỷ USDĐại gia sòng bạc Las Vegas là Steve kết hôn với bà Elaine Wynn  hai lần, giai đoạn 1963 – 1986 và 1991 – 2010. Trong lần ly hôn thứ hai, đại gia này phải chia cho vợ số tài sản trị giá một tỷ USD.

ly hôn

3. Bernie Ecclestone và Slavica Radić: 1,2 tỷ USDCựu giám đốc điều hành giải đua F1 Bernie Ecclestone, một trong những người giàu nhất nước Anh, đã ly dị người mẫu Croatia là Slavica Radić vào năm 2009. Thỏa thuận tiền bạc vụ này ước khoảng 1,2 tỷ USD. Điều đặc biệt là dường như cô người mẫu lại là người phải chi số tiền này chứ không phải vị tỷ phú.

Xem thêm  Thái tử Charles lần đầu công bố album gia đình

ly hôn

2. Rupert Murdoch và Anna Torv: 1,7 tỷ USDÔng trùm truyền thông Rupert Murdoch và nhà báo Maria Torv kết hôn được 31 năm và có với nhau ba người con. Khi Murdoch về hưu cũng là lúc họ quyết định “chia tay thân thiện” vào năm 1998. Thông tin về vụ ly dị này khá ít nhưng Maria Torv được cho là đã nhận 1,7 tỷ USD. Cả hai cũng tìm được người bạn đời mới một cách nhanh chóng Murdoch kết hôn với Wendi Deng 17 ngày sau khi ly hôn, trong khi Torv kết hôn với William Mann sáu tháng sau đó.

ly hôn

1. Alec Wildenstein và Jocelyn Wildenstein: 3,8 tỷ USDVụ ly hôn tốn kém nhất xảy ra vào năm 1999, khi nhà buôn nghệ thuật người Mỹ Alec Wildenstein ly dị vợ Jocelyn Wildenstein sau 21 năm chung sống. Theo People, Jocelyn được trao 2,5 tỷ USD và 100 triệu USD cho mỗi 13 năm tiếp theo. Do đó, tổng số tiền vụ này là 3,8 tỷ USD, tức khoảng 5,7 tỷ USD ngày nay.

Phiên An (theo Business Insider)

Theo Vnexpress

Link gốc