Thứ Sáu, Tháng Ba 22
Shadow

Nóng: Khai quật tử thi nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà

nữ sinh giao gà
Nữ sinh Cao Thị Mỹ D.

Chiều 17/2, các đơn vị chức năng đã tiến hành khai quật lại tử thi của em Cao Thị Mỹ D để tiến hành khám nghiệm lại.

Xem thêm  Vụ cô gái giao gà bị sát hại: Công an bác bỏ nhiều thông tin

Liên quan đến vụ án nữ sinh Cao Thị Mỹ D (SN 1997, trú tại đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại thương tâm khi đi giao gà cho mẹ chiều 30 Tết, chiều 17,2 trao đổi với PV, Đại tá Tráng A Tủa – Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết:

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đang phối hợp cùng Viện khoa học Hình sự Bộ Công an tiến hành khai quật tử thi của em D khám nghiệm lại để phục vụ công tác điều tra.

Theo Đại tá Tủa hiện công tác khám nghiệm tử thi vẫn đang được tiến hành khẩn trương và chưa hoàn thành.

Sáng 16/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Bùi Văn Công (ở Đội 16, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên). Công là người sở hữu chiếc xe tải 1,25 tấn, trên thùng xe có vết máu, mà qua giám định mẫu máu này trùng với mẫu máu của nạn nhân D.

Đáng chú ý, chính vợ Công là người đầu tiên phát hiện ra thi thể nạn nhân rồi gọi điện báo cho chồng cùng nhiều người khác và cảnh sát.

Trước đó, chiều ngày 3/2 (30 tết), nữ sinh Cao Thị Mỹ D (đội 5 xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) đi bán gà cùng mẹ ở khu vực chợ Mường Thanh, phường Mường Thanh, (TP. Điện Biên Phủ) thì một người đàn ông đến xin số điện thoại của D, đặt mua 10 con gà và yêu cầu chuyển đến khu vực chợ C13 phường Thanh Trường (TP. Điện Biên Phủ).

Đến khoảng 18h30 cùng ngày, sau khi đưa gà đến địa điểm khách yêu cầu thì D mất tích, điện thoại không liên lạc được.

Đến 9h ngày 6/2 (tức mùng 2 tết Kỷ Hợi) phát hiện chiếc xe máy của nạn nhân dùng để chở gà tại khu vực đội 18, xã Noong Luống, huyện Điện Biên.

10h 30 ngày 7/2 (mùng 3 tết) phát hiện thi thể D tại ngôi nhà hoang khu vực đội 11, xã Thanh Nưa (huyện Điện Biên).

Nhận tin báo, Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Cục Kỹ thuật Hình sự của Bộ Công an thành lập Ban chuyên án tiến hành điều tra, xác minh.

Đến 9h30 ngày 10/2, Ban chuyên án đã bắt giữ đối tượng Vương Văn Hùng tại nhà của Vương Văn Nghĩa (cậu ruột Hùng) ở xã Noong Hẹt (huyện Điện Biên).

Ngày 11/2, Vương Văn Hùng khai nhận đã giết và lấy toàn bộ tài sản gồm Thẻ ATM, đăng ký xe máy, ví tiền của Cao Thị Mỹ D và cất giữ trong cặp cá nhân gửi nhà người bạn tên Minh ở xã Thanh Hưng.

Xe máy nạn nhân, Hùng đem về nhà cậu mợ, đợi đến qua giao thừa Hùng bảo em họ đi cùng để trả xe cho bạn nhưng thực chất là đi giấu xe của nạn nhân. Điện thoại của nạn nhân, Hùng cất ở túi áo khoác treo trên cửa phòng của bà ngoại (ở cùng nhà Vương Văn Nghĩa).

Tại cơ quan điều tra, Hùng khai báo vòng vo, mâu thuẫn với các kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Hoàng Hải – theo Trí Thức Trẻ, Soha

Link