Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Nữ thẩm phán – chủ tọa xử phúc thẩm vụ xe container đâm xe Innova đi lùi ở cao tốc là ai?

Chánh án TAND tỉnh Thái Nguyên khẳng định, những người tiến hành tố tụng tại phiên tòa phúc thẩm vụ xe container đâm xe Innova đi lùi ở cao tốc không có ai tên là Nguyễn Thị Nga.

Tại phiên tòa phúc thẩm từ ngày 1 – 2/11, TAND tỉnh Thái Nguyên đã tuyên án tài xế Lê Ngọc Hoàng (tên gọi khác là Vũ Văn Hoàng, SN 1985, Thăng Long, Đông Hưng, Thái Bình), người lái xe container đâm vào xe Innova đi lùi trên cao tốc 6 năm tù giam.


Nữ thẩm phán, chủ tọa phiên tòa tại phiên xử phúc thẩm.

Sau khi tòa tuyên án, trên mạng xã hội nhiều người cho rằng nữ thẩm phán – chủ tọa vừa xét xử vụ án là bà Nguyễn Thị Nga, người đã sử dụng bằng giả và vừa bị Đại học Luật Hà Nội từ chối cấp lại bằng tốt nghiệp Đại học.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Chung, Chánh án TAND tỉnh Thái Nguyên cho biết, trong số những người tiến hành tố tụng tại phiên tòa phúc thẩm xét xử các bị cáo Ngô Văn Sơn và Lê Ngọc Hoàng vừa qua không có tên là Nguyễn Thị Nga.

Ông khẳng định, thông tin trên mạng nói “có bà Nga trong hội đồng xét xử là không chính xác”.

Cũng trao đổi với PV, luật sư Giang Hồng Thanh (Đoàn Luật sư Hà Nội, người bào chữa cho bị cáo Hoàng) nêu rõ, bà Nguyễn Thị Nga không phải là thẩm phán – chủ tọa xét xử phiên phúc thẩm vừa qua.

Xem thêm  Dao, thớt rơi từ tầng 11 chung cư HH Linh Đàm: Người cha xin lỗi những ai bị làm phiền

Quyết định đưa vụ án ra xét xử.

Giấy triệu tập do thẩm phán chủ tọa phiên tòa ký.

Trong quyết định đưa vụ án phúc thẩm xét xử bị cáo Ngô Văn Sơn và Lê Ngọc Hoàng được luật sư Thanh cung cấp, thẩm phán – chủ tọa phiên tòa là bà Lê Thị Hồng Phương, các thẩm phán gồm: bà Nguyễn Thị Lan Phương, ông Lương Văn Hiển.

Tại giấy triệu tập của tòa án với những người có trách nhiệm nghĩa vụ liên quan tham dự phiên phúc thẩm cũng ghi rõ, thẩm phán – chủ tọa phiên tòa là bà Lê Thị Hồng Phương.

Thông tin từ các luật sư tham dự phiên tòa phúc thẩm cho biết thêm, bà Nguyễn Thị Nga, người đang được mạng xã hội thông tin sai là thẩm phán – chủ tọa xử phúc thẩm vụ án này từng là thẩm phán TAND TP Thái Nguyên.

Bà Nguyễn Thị Nga sinh ngày 19/7/1976 tại Thái Nguyên đã dự thi tuyển sinh và trúng tuyển vào khóa 19 hệ Đại học chính quy của Trường Đại học Luật Hà Nội.

Tuy nhiên, năm 2017, cơ quan chức năng phát hiện bà Nga sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả, nên Đại học Luật Hà Nội đã thu hồi bằng Đại học của bà Nga và sau đó, bà Nga đã bị cách chức.

Ngày 1- 2/11, TAND tỉnh Thái Nguyên đã mở phiên phúc thẩm lần 4 đối với vụ án xe container tông xe Innova đang lùi xe trên cao tốc khiến 4 người tử vong, 6 người bị thương. Các bị cáo là Ngô Văn Sơn (SN 1978, Trung Nghĩa, Yên Phong, Bắc Ninh) và Lê Ngọc Hoàng (tên gọi khác là Vũ Văn Hoàng, SN 1985, Thăng Long, Đông Hưng, Thái Bình).

Xem thêm  Tòa tối cao rút hồ sơ vụ lùi xe trên cao tốc để xem xét

Sau 3 phiên xét xử phúc thẩm bị hoãn với các lý do khác nhau, tới phiên phúc thẩm ngày 1-2/11, TAND tỉnh Thái Nguyên, tuyên phạt Ngô Văn Sơn 9 năm tù; Lê Ngọc Hoàng án 6 năm tù (giảm 2 năm so với án sơ thẩm).

Về phần dân sự, tòa thấy cần tăng tiền bồi thường tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại. Bị cáo Sơn chịu 2/3, Hoàng chịu 1/3 tổng số 1,4 tỷ đồng bồi thường cho các bị hại.

TAND tỉnh Thái Nguyên cũng nhận định tài xế Lê Ngọc Hoàng đã không quan sát, không giảm tốc độ về mức an toàn để đến khi cách 30 mét mới phát hiện có xe đang lùi.

Nhận định và bản án của tòa phúc thẩm TAND tỉnh Thái Nguyên đã vấp phải nhiều phản đối từ giới tài xế.

Hoàng Đan – Theo Trí thức trẻ/Soha

Link gốc