Thứ Năm, Tháng Ba 14
Shadow

Ở tuổi U80 nghệ sĩ Phú Quý được vợ kém 22 tuổi lo cho “từng miếng cháo, từng viên thuốc”

“Công lao của vợ tôi lớn lắm. Cô ấy đứng nhắc cho tôi những vở diễn, chạy hồ sơ, làm đủ thứ để tôi được như ngày hôm nay”, nghệ sĩ Phú Quý chia sẻ.

Mới đây, chương trình “Gõ cửa thăm nhà” lên sóng với khách mời là nghệ sĩ Phú Quý. Nghệ sĩ Phú Quý sinh năm 1946 tại Đức Hòa, Long An. Ông là một trong những ngôi sao ăn khách thời kỳ hoàng kim của cải lương, là thành viên đoàn kịch do “kỳ nữ Kim Cương” thành lập.

Sự nghiệp thăng hoa nhưng nghệ sĩ Phú Quý lại có đường tình duyên khá lận đận. Ông tự nhận mình đào hoa từ trẻ, từng gặp gỡ và yêu sâu đậm nhiều người phụ nữ. Dẫu vậy, tất cả đều nói lời chia tay vì nhiều lý do.

Cách đây 13 năm, nam nghệ sĩ quyết định tái hôn với người vợ kém mình 22 tuổi. Đi bước nữa ở tuổi ngoài 60 nhưng vợ chồng nghệ sĩ Phú Quý vẫn rất lãng mạn. Trong chương trình, hai vợ chồng ông chia sẻ những điều ít biết về cuộc hôn nhân cách biệt tuổi tác.

Anh Quý rất lãng mạn, đang đi trời mưa cũng tấp vào lề mua hoa tặng

Vợ nghệ sĩ Phú Quý tên Diệu, kém ông 22 tuổi, cả hai gắn bó đã 16 năm nay. Chia sẻ về cơ duyên đến với nghệ sĩ Phú Quý, vợ ông kể:

“Tôi gặp anh Quý khoảng 13 năm trước. Lúc đầu tôi thần tượng anh qua những vai diễn hài. Sau đó trong một lần đi tiệc, tôi vô tình gặp anh Quý, tôi mới qua xin chữ ký, xin chụp hình. 

Anh Quý cũng xin tôi lại số điện thoại, từ đó hai anh em thường liên lạc với nhau, anh hay gọi tôi bảo đi xem anh diễn. Sau 3 năm chúng tôi mới chính thức yêu nhau.

Trong 3 năm tìm hiểu, anh Quý đối xử với tôi rất tốt, lãng mạn. Đang đi trời mưa cũng tấp vào lề mua hoa tặng tôi, cãi nhau cũng tặng hoa, tặng quà.

Xem thêm  Từ giờ đến tháng 6 có 3 con giáp chuẩn bị phát tài, tiền vào như nước

Lúc đầu tôi cũng sợ yêu nghệ sĩ vì nghe tiếng đào hoa, nhưng mưa dầm thấm đất, tôi cảm nhận được tôi yêu con người anh chứ không phải yêu anh vì anh là nghệ sĩ Phú Quý”.

Vợ chồng nghệ sĩ Phú Quý.

Vợ nghệ sĩ Phú Quý tên Diệu, kém ông 22 tuổi.

Chia sẻ về cuộc sống hôn nhân với nghệ sĩ nổi tiếng, vợ ông tiết lộ, cả hai không gặp quá nhiều khác biệt do đều có tính cách trẻ trung, lãng mạn.

“Ai cũng nói anh Quý là nghệ sĩ đào hoa. Mọi người hay hỏi tôi: “Sao cầm cương anh ấy hay quá vậy?”. Tôi đâu có biết cầm cương đâu mà do anh ý tự dùng cương thôi.

Khi mới yêu nhau, tôi không thấy có khó khăn gì hết vì anh Quý là nghệ sĩ nên tâm hồn trẻ trung, vui lắm. Anh hay đi nhảy đầm, đi hát với tôi.

Sau này khi về chung một nhà, tôi thấy anh Quý là một người rất vui tính nhưng cũng rất kỹ tính. Vì tôi còn trẻ nên anh Quý hay bắt lỗi khi tôi nói chuyện với bạn bè. Chúng tôi cũng hơi khắc khẩu nhưng khi có chuyện gì, anh Quý thường xin lỗi và tôi lại bỏ qua. 

Khi mới tìm hiểu nhau thì anh rất ga lăng, lãng mạn. Sau này khi về chung nhà thì bớt đi dần. Thứ nhất là do anh Quý lớn tuổi, thứ 2 là anh bị bệnh, uống thuốc nhiều nên cũng nóng tính hơn. Nhưng anh cũng không thay đổi nhiều, tôi vẫn chấp nhận được”.

Vợ lo cho tôi từng miếng cháo, từng viên thuốc

Chia sẻ về cuộc sống riêng tư, nghệ sĩ Phú Quý không giấu được niềm xúc động khi nói về các con. Dù có 5 con nhưng do ai cũng bận rộn cuộc sống riêng nên không có nhiều thời gian dành cho ba, ông tự nhận mình rất cô đơn vì ít được ở bên các con.

Xem thêm  Gợi ý 3 bài tập đơn giản chữa trị đau lưng khi ngồi quá lâu

Chính vì vậy, ông rất biết ơn người vợ gắn bó suốt 13 năm qua đã bầu bạn, giúp đỡ, chăm sóc ông tận tâm.

“Tôi có 3 con trai, 2 con gái. Hiện tại 2 con trai lớn đang sống với tôi, chưa đứa nào có gia đình hết nhưng đi làm suốt ngày. Tôi yêu nhất con trai út, sinh năm 2000, năm nay 20 tuổi, đang học đại học ở Mỹ. 

Những người có danh vọng lớn thì thường đi kèm với nỗi cô đơn. Các con tôi trưởng thành và có công việc riêng hết nên có bao giờ được ăn cơm với nhau đâu. Nhiều khi tôi chỉ ước mong được ăn cơm với các con, được han công việc, cuộc sống của chúng nó.

Nghệ sĩ Phú Quý ở tuổi 75.

Hồi trẻ tôi không phải nghệ sĩ giàu có gì nhưng khán giả nữ ái mộ rất nhiều. Nhưng khi gặp vợ tôi, tôi thương cô ấy luôn.

Công lao của vợ tôi lớn lắm. Cô ấy đứng nhắc cho tôi những vở diễn, chạy hồ sơ, làm đủ thứ để tôi được như ngày hôm nay. Lúc tôi ốm đau, cô ấy vào bệnh viện chăm sóc mấy hôm liền. Cô ấy lo cho tôi từng miếng cháo, từng viên thuốc.”, nghệ sĩ Phú Quý tâm sự.

Ở tuổi 75, nam nghệ sĩ thừa nhận ông đã sẵn sàng đón nhận quy luật tất yếu của cuộc sống, đó là sinh lão bệnh tử. Tuy nhiên, ông luôn cố gắng duy trì sức khỏe, tập thể dục, ăn uống lành mạnh để có cuộc sống bình yên, hạnh phúc bên vợ con.

Theo Tri Thức Trẻ