Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Ông bố nghèo dắt chiếc xe cà tàng vừa đi vừa khóc và hành động bất ngờ của cô gái lạ khiến nghìn người thả tim

Hình ảnh khiến nhiều người cảm động.

Hình ảnh ông bố trong bộ quần áo phụ hồ lấm lem, khuôn mặt phờ phạc dắt chiếc xe cà tàng đưa tay quệt nước mắt giữa đêm thành phố lên đèn khiến ai chứng kiến cũng phải động lòng trắc ẩn.

Câu chuyện được tài khoản có nickname N.V đăng tải lên mạng xã hội kể lại khoảnh khắc nhìn thấy 2 bố con nhà anh kia vừa đi vừa quệt nước mắt dắt bộ cái xe cũ hơn cái từ cũ cách đây ít giờ sẽ mang đến cho chúng ta những phút suy ngẫm vô cùng đáng giá về cuộc sống quanh mình.

Tài khoản N.V viết: “Đang chạy xe trên đường Phạm Văn Đồng thì mình gặp hai bố con nhà anh này vừa đi vừa quyệt nước mắt dắt bộ cái xe cũ hơn cái từ cũ.

Mình đoán là xe anh bị hết xăng và không có tiền đổ nên mới bất lực như thế.

Dừng xe lại hỏi anh thì anh bảo do xe bị hư, vào tiệm sửa thiếu có 40 nghìn mà người ta không sửa. Anh vừa nói vừa khóc, chỉ tay vào một quán sửa xe bên đường phía ngược lại.

Thấy một người đàn ông khóc thì nó lại đánh vào lòng thương người của tôi, mặc dù biết tình thương này có thể đúng hoặc có thể sai.

Tôi hỏi: “Vợ anh đâu?”.

Anh bảo: “Anh với vợ thôi nhau 4 năm rồi giờ anh nuôi con. Anh đi làm hồ mà chủ thầu còn chưa cho ứng tiền công”.

Nhìn chiếc xe cà tàng và thân hình tiều tụy của người đàn ông và khi họ rơi nước mắt vì hoàn cảnh, tôi quá đỗi xót xa.

Xem thêm  3 con giáp này chuẩn bị tinh thần đón hỷ trong 3 tháng đầu năm 2019: Tháng 1 phát tài, tháng 2 thăng tiến, tháng 3 đào hoa

Móc trong bóp còn 480 ngàn tôi đưa hết cho anh và chỉ anh chỗ sửa xe khác.

Anh cảm ơn rối rít bảo: “Sao chị tốt với tôi quá vậy?”. Tôi nói: “Hành động của mình có thể là sai nhưng lòng thương người của tôi hy vọng không đặt nhầm chỗ”.

Hình ảnh người cha gầy gò, lấm lem cùng cô con gái nhỏ phải đi bộ vì xe máy hỏng.

Dường như câu chuyện đã chạm đến trái tim bất cứ ai đọc được bài viết này nên ngay sau khi đăng tải nó đã nhận được hàng nghìn lượt like và hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ từ người dùng mạng. Có quá nhiều điều để ngẫm nghĩ về chuyện đời, chuyện người. Dẫu biết cuộc sống phải có lúc này lúc nọ, người này người kia, nhưng những câu chuyện cuộc đời như thế vẫn luôn tạo ra một nốt lặng trầm lắng trong lòng người.

Có đôi khi, trong cuộc sống tấp nập đầy vội vã này, người ta sợ hãi lòng tốt của mình bị đặt nhầm chỗ, khiến niềm tin vào chuyện này bị mai một. Tuy nhiên, cô gái này quyết tin rằng lòng thương người của mình không đặt nhầm chỗ.

“Cứ giúp người thôi, dù người ta có lừa mình thì đó là cái nghiệp của người ta còn cái phúc của mình vẫn cứ còn mãi”.

”Nhìn cảnh này mà ứa nước mắt, nhìn người cha quần áo còn lấm lem bụi bẩn, nhưng con gái vẫn được cha mặc cho sạch sẽ, đàng hoàng. Nhìn chiếc xe máy cà tàng, thân hình người cha gầy gò với bộ quần áo lấm lem thấy cay khóe mắt. Đúng là cuộc sống, mỗi người mỗi cảnh, nhìn lên không bằng ai nhưng nhìn xuống cũng nhiều người khổ quá!”.

Xem thêm  Vụ 500.000 đồng/phần trứng xào cà chua dịp Tết: Nhà hàng bán giá "cắt cổ" bị xử lý ra sao?

”Nhìn cảnh này lại thấy thương cha mình. Hồi xưa nhà mình nghèo, cha mình có cái xe 50 cũ xì, cha cũng chở mình ra thành phố học cấp 3. Cha cũng là phụ hồ, ông đi làm về không ăn uống gì lại chở mình đi học thêm.

Ông còn đem cái võng theo để nằm trước nhà cô, chờ học xong chở về. Xe cứ hư hoài, gặp dừng đèn đỏ cái nó tắt xong phải dắt bộ. Ngồi trên xe cha mình chưa bao giờ cảm thấy xấu hổ hết còn cảm thấy tự hào nữa.

Cha mình là thương con số một vũ trụ luôn. Giờ ra trường rồi mình có thể phụ cha mẹ ít nhiều rồi. Cuộc sống khá giả hơn nhưng mình không bao giờ quên quãng thời gian đó. Hạnh phúc lắm”.

Hiện tại, bài viết này vẫn nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ cộng đồng mạng. Rất nhiều dân mạng cũng gửi lời chúc sức khỏe, bình an để 2 bố con cũng như người phụ nữ thiện tâm trong câu chuyện.

>>Con trai hỏi: “Bố ơi, nhà mình nghèo lắm đúng không?”, ông bố đáp lại một câu vừa dạy dỗ con trai, vừa khiến dân mạng hết mực tán dương

Theo Afamily

Link