Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Ông Cao Toàn Mỹ khiếu nại việc phân công giải quyết đơn tố giác của Trương Hồ Phương Nga

Theo ông Cao Toàn Mỹ, cô Phương Nga tố cáo lại một nội dung từng tố cáo trước đó, sai quy định pháp luật. Trước đó, Phương Nga cũng khiếu nại quyết định đình chỉ vụ án, có đơn tố ngược ông Mỹ.

Xem thêm  Chân dung 3 luật sư bào chữa thành công cho hoa hậu Phương Nga

Ngày 13/3, ông Cao Toàn Mỹ (41 tuổi) cho biết vừa gửi đơn lên giám đốc Công An TP HCM để khiếu nại Quyết định phân công giải quyết đơn tố giác của Trương Hồ Phương Nga (31 tuổi, Hoa hậu Phương Nga), Nguyễn Đức Thùy Dung (33 tuổi) được ký ngày 30/1/2019.

Ông Mỹ cho biết ông đã nhận được biên bản thông báo phân công giải quyết tố giác của Trương Hồ Phương Nga đối với mình về hành vi vu khống. Đơn tố giác vu khống được xác định căn cứ theo đơn tố cáo của ông Mỹ hồi tháng 4/2014.

“Hiện nay, cô Phương Nga đã tố cáo cùng nội dung trong đơn ghi ngày 5/5/2014, và rút đơn tố cáo theo Biên bản xác minh của Công an thành phố. Việc tái tố cáo cùng một nội dung vi phạm khoản 2, Điều 105 trong Bộ luật hình sự”, ông Cao Toàn Mỹ thể hiện trong đơn.

Ông Mỹ cũng cho rằng đơn tố cáo hồi tháng 4/2014 của ông không nhằm xúc phạm danh dự nhân phẩm, cũng không gây bất kì hậu quả cho Thùy Dung, Phương Nga. “Vì vậy, tôi không thể có dấu hiệu của tội vu khống”, ông Mỹ khẳng định.

Ông này yêu cầu hủy bỏ Quyết định phân công giải quyết tố giác do Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra – Công an TP HCM ký ngày 30/1/2019 đối với đơn tố giác vu khống của Phương Nga và Thùy Dung.

Vụ việc liên quan ông Cao Toàn Mỹ và Trương Hồ Phương Nga kéo dài nhiều năm nay.

Trao đổi với phóng viên, Trương Hồ Phương Nga cho biết cô đã đến cơ quan điều tra Công an TP HCM nhận quyết định đình chỉ vụ án, vật chứng bị thu giữ liên quan đến cáo buộc lừa đảo 16,5 tỷ đồng của ông Cao Toàn Mỹ.

Quyết định đình chỉ này thể hiện cơ quan điều tra chuyển tội danh đối với Phương Nga và Thùy Dung từ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” sang tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”. Tuy nhiên, cơ quan điều tra nhận định hành vi của 2 bị can “không còn nguy hiểm cho xã hội” nên đình chỉ vụ án.

Phương Nga cho rằng bản thân không phạm tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”. Cô cho rằng việc miễn trách nhiệm hình sự chỉ áp dụng đối với người phạm tội. Không chấp nhận quyết định đình chỉ, Phương Nga và Thùy Dung đã khiếu nại quyết định này của Công an TP HCM và VKS. Họ cũng có đơn tố ngược rằng ông Cao Toàn Mỹ có hành vi vu khống.

Riêng Thùy Dung tiếp tục yêu cầu cơ quan chức năng giám sát thu hồi 2,5 tỷ đồng từ ông Cao Toàn Mỹ trả cho mình, có văn bản trả lời về thời hạn thu hồi số tiền này. Cũng liên quan số tiền này, ông Cao Toàn Mỹ cũng cho biết bản thân đang khiếu nại quyết định thu hồi 2,5 tỷ đồng của cơ quan điều tra.

“Nếu nguồn gốc là tiền của tôi thì cơ quan điều tra trước đây đã trả lại là hoàn toàn hợp pháp. Còn nếu nguồn gốc số tiền là của cô Thùy Dung, thì cô Thùy Dung đã tự nguyện đưa cho tôi để khắc phục hậu quả”, ông Mỹ nói.

Theo cáo trạng, Phương Nga quen biết với ông Cao Toàn Mỹ (40 tuổi, ngụ quận 3, TP HCM), Giám đốc Công ty Vina Cyber, thông qua mạng xã hội.

Khoảng năm 2012, Nga nói với ông Mỹ rằng mình có khả năng kinh doanh bất động sản và có thể mua căn nhà trên đường Hùng Vương (quận 5, TP HCM) với giá 6 tỷ đồng (giá trị thực tế là 8 tỷ đồng). Sau đó, ông Mỹ đã giao cho Nga 6 tỷ đồng để mua nhà nhưng không được giao nhà.

Đến tháng 3/2013, ông Mỹ đã ký bản xác nhận với Nga về việc ông Mỹ đồng ý mua căn nhà trên đường Nguyễn Trãi (quận 1, TP HCM) với giá 16,5 tỷ đồng . Mọi việc thương lượng và thanh toán đều do Nga đứng ra giải quyết. Tiền của ông Mỹ được chuyển trực tiếp vào tài khoản của Nga hoặc Thùy Dung.

Sau 30 ngày, không thấy Nga liên lạc để làm thủ tục sang tên căn nhà trên đường Nguyễn Trãi, ông Mỹ đã tự đi tìm hiểu và phát hiện mình bị lừa nên ông đòi Nga trả lại tiền. Sau đó, ông Mỹ đã làm đơn tố cáo Nga lên công an.

Phương Nga và Thùy Dung được TAND TP HCM đưa ra xét xử lần đầu vào ngày 21/9/2016. Tuy nhiên, sau 1 ngày xét xử, trước việc Phương Nga khai rằng nhận 16,5 tỷ đồng từ ông Mỹ là do có hợp đồng tình ái, HĐXX phải trả hồ sơ, yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ tình tiết này.

Ngày 22/6/2017, TAND TP HCM tiếp tục mở phiên tòa sơ thẩm lần 2. Một tuần sau đó, tòa trả hồ sơ đề nghị điều tra bổ sung, đồng thời cho Phương Nga và Thùy Dung tại ngoại

Xem thêm  Á hậu Phương Nga phải giấu giếm, nói dối những gì về tình yêu với Bình An?

Theo Trí thức trẻ/Soha

Link