Thứ Sáu, Tháng Tư 19
Shadow

Park Hang-seo quát các cầu thủ U23 Việt Nam: ‘Chúng ta không phải cúi đầu’

HLV người Hàn Quốc xin lỗi vì không thể vô địch nhưng tự hào về các học trò, sau thất bại 1-2 trong trận chung kết giải U23 châu Á với Uzbekistan.

hlv park hang seo, u23 việt nam, xin lỗi

HLV Park tự hào với màn trình diễn của các học trò. Ảnh: Anh Khoa.

Sau trận thua trên sân Thường Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc), HLV Park Hang-seo đứng giữa vòng tròn các cầu thủ U23 Việt Nam và hô lớn: “Tại sao chúng ta phải cúi đầu”, ông nói và lấy tay đập mạnh lên ngực áo. “Chúng ta không phải cúi đầu, chúng ta đã cố hết sức”.

Ông Park sau đó nắm tay các cầu thủ đi đến khu vực các khán đài có CĐV Việt Nam để gửi lời cảm ơn.

Trong phòng họp báo, ông nói: “Tôi muốn gửi lời xin lỗi người hâm mộ Việt Nam vì đã không thể giành chức vô địch. Các học trò của tôi đã thi đấu với tất cả những gì mình có. Họ thậm chí đã cố gắng ngoài năng lực của mình”.

hlv park hang seo, u23 việt nam, xin lỗi

Các cầu thủ U23 Việt Nam tiếc nuối sau trận thua ở chung kết. Ảnh: OS.

Trong trận đấu quyết định chức vô địch, Việt Nam đối diện với muôn vàn khó khăn, đặc biệt là mặt sân phủ đầy tuyết và giá rét dưới 0 độ C. Khả năng phối hợp cũng như tầm quan sát của các chàng trai áo đỏ vì vậy bị ảnh hưởng. “Họ chưa bao giờ thi đấu với thời tiết như thế này. Đó chính là trở ngại lớn nhất. Chúng tôi vì thế phải từ bỏ lối chơi sở trường của mình và gặp nhiều khó khăn để thích nghi với thời tiết này”, HLV Park Hang-seo nói. “Trong bối cảnh thời tiết xấu như thế, các cầu thủ đã thi đấu tốt và đứng vững trong phần lớn thời gian của trận đấu. Điều đó làm tôi hài lòng. Họ đã thể hiện một tinh thần tuyệt vời”.

Xem thêm  10 thống kê thú vị của Ngoại hạng Anh mùa 2017-2108

Khi nhắc đến cảm giác từng cùng đội tuyển Hàn Quốc giành vị trí thứ tư World Cup 2002 so với U23 Việt Nam lần này, ông Park nói: “Giải đấu lần trước là khoảnh khắc lịch sử với bóng đá quê hương và tôi vui vì làm tốt nhiệm vụ trợ lý cho HLV Hiddink. Còn lần này, tôi có trải nghiệm mới, nơi tôi là HLV trưởng và phải chịu trách nhiệm mọi thứ. Chắc chắn, không một HLV nào nói vui sau một trận thua chung kết. Nhưng đây là giải đấu tự hào nhất trong sự nghiệp hơn 40 năm cầm quân của tôi. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ, chính họ đã giúp tôi có những cảm xúc đáng nhớ nhất này”, ông chia sẻ.

Theo Vnexpress