Thứ Năm, Tháng Tư 18
Shadow

Phan Như Thảo kể chuyện lấy chồng đại gia: Tôi mập thế này nhưng chồng vẫn lựa đồ size XS, hở hang nhất cho vợ

Bị nhiều người chê trách “Xấu thế này không sợ chồng bỏ à”, Phan Như Thảo vui vẻ đáp: “Thiên hạ mỹ nhân nhiều vô kể mà. Đua nhau về cái đẹp đâu có nổi. Thay vì đua đẹp, tôi đua cái khác”.

Khi Phan Như Thảo kết hôn với doanh nhân Đức An, cô là một ngôi sao showbiz: người mẫu kiêm diễn viên nổi tiếng, top 20 Hoa hậu Thế giới người Việt. Nghĩa là nhan sắc của cô không phải dạng xoàng nếu so với những chân dài từng bị đồn cặp kè với vị đại gia này trước đó.

Nhưng 4 năm sau, Phan Như Thảo là một bà mẹ bỉm sữa đích thực. Cô rời showbiz, dành toàn bộ thời gian để chăm sóc con cái, gia đình và công việc kinh doanh riêng. Thân hình siêu mẫu bị “phát tướng” sau sinh đến giờ vẫn chưa về dáng. Nhiều lần bạn bè hỏi Phan Như Thảo: “Xấu thế không sợ bị chồng bỏ à em?”

Chồng Phan Như Thảo chưa bỏ cô. Anh thậm chí còn công khai mượn “bụng mỡ” của vợ ra làm thơ trêu chọc. Nhưng đằng sau lời thơ dí dỏm ấy là rất nhiều trân trọng, yêu thương. Giữ chân một đại gia khét tiếng đào hoa mà không bằng nhan sắc, cũng chẳng bằng sự đảm đang, Phan Như Thảo còn tự tin khẳng định, cô không làm gì cả: “Tôi chỉ cho anh ấy một gia đình còn anh ấy tự học làm chồng làm cha”.

Trước khi yêu và cưới, ông xã Đức An của Thảo vướng rất nhiều điều tiếng, trong đó có chuyện đào hoa. Những cô gái chân dài bị đồn cặp kè với anh cũng toàn người quen mặt. Thảo có biết điều đó không và nếu có thì tại sao Thảo vẫn mạo hiểm dấn thân?

Chuyện đào hoa của anh An không phải điều tiếng mà là sự thật (cười). Khi chưa gặp anh ấy, tôi đã nghe về anh ấy rồi. Anh An rất thích người đẹp. Những người phụ nữ mà anh ấy tìm hiểu toàn gái đẹp, y như món ăn vậy, phải đẹp anh ấy mới ăn.

Khi biết tôi yêu anh ấy, nhiều bạn bè đã ngăn cản tôi. Mọi người hốt hoảng gọi điện bảo bao nhiêu người tốt không chọn, chọn cái gì kì vậy. Tôi phải trấn an là tôi không phải cô gái mới lớn ngây thơ bị người ta lừa gạt. Tôi không gạt người ta thì thôi chứ ai gạt tôi.

Thực ra có gặp gỡ tiếp xúc rồi thì tôi mới biết anh ấy không phải người lăng nhăng mà rất rõ ràng, đàng hoàng trong các mối quan hệ. Anh ấy tìm hiểu cô nào cũng rất nghiêm túc. Yêu, chia tay rồi mới yêu cô khác chứ không bao giờ có chuyện bắt cá hai tay. Tôi rất tin tưởng anh ấy.

Đàn ông khi mới bắt đầu quen một cô gái thì tất nhiên phải làm những điều khiến cô gái ấy phải tin tưởng mình chứ

Nhưng anh An khác. Anh ấy rất khó ưa. Anh ấy không vồ vập nhào vô đâu. Khi quen tôi, mất ba tháng trời anh ấy mới nắm tay tôi và nhiều thời gian sau đó để tiến tới mối quan hệ gắn bó hơn.

Như vậy việc kết hôn với người đàn ông này không phải là một sự dấn thân mạo hiểm?

Đúng thế, hoàn toàn không phải.

4 năm qua, cuộc sống hôn nhân của Phan Như Thảo không có khúc mắc gì ư?

Nói là không khúc mắc thì cũng không đúng. Lúc mới về chung một nhà, vợ chồng nào mà chẳng va chạm. Tôi và anh An cũng vậy. Gọi là không có tiếng nói chung hay là không biết cách nói cho người ta hiểu. Anh An là người gốc Bắc, đậm chất Bắc, rất hay nói lời châm biếm sâu sắc làm người ta tổn thương. Thời gian đầu tôi không hiểu, toàn tưởng được khen không à. Mãi sau biết rồi thì tôi nói thẳng: “Có gì anh cứ nói thẳng đi, sao phải vòng vo, bóng gió chửi nhau”.

Tôi đưa ra nguyên tắc mới, đó là không được nói những lời tổn thương, bởi vì ngôn ngữ có sức mạnh rất kinh khủng. Điều gì không hài lòng về nhau thì nói ra, cái gì sửa được thì sửa, cái gì không sửa được thì anh hoặc em xem có chịu được không. Cứ thẳng thắn trao đổi thì mọi mâu thuẫn đều có thể giải quyết.

Trong câu chuyện ồn ào thời gian trước liên quan tới người cũ của chồng, Thảo từng nói “Cái sai lớn nhất của tôi là làm cho ông xã hạnh phúc”. Làm cho người đàn ông mang danh đại gia từng trải qua nhiều cuộc tình với các chân dài đình đám cảm thấy hạnh phúc và an ổn bên vợ, với Thảo có khó không?

Tôi nói như vậy cũng đúng mà cũng không hẳn đúng.

Trước giờ ông chồng tôi rất cô đơn. Anh ấy chưa bao giờ tự tay chăm sóc một đứa con nào hết. Cũng chưa bao giờ nấu ăn vì sợ hôi nhà. Bếp xây rất đẹp nhưng không nấu vì sợ dơ. Ra ngoài ăn hàng thì mang đũa theo vì sợ không an toàn. Giờ thì anh hoàn toàn khác, khác tới nỗi không ai nhận ra nữa.

Anh thay tã cho con mỗi ngày, tắm cho con ngày hai lần, nấu ăn hằng ngày và lại còn bày rất nhiều đồ ăn. Là vì anh không còn quan trọng bản thân mình nữa, giờ vợ và con anh mới quan trọng. Anh có nói với tôi rằng, anh cảm thấy anh sống vì vợ vì con hạnh phúc hơn là sống cho riêng mình.

Vậy đó, không người phụ nữ nào có khả năng giỏi giang thần thánh là làm cho chồng mình hạnh phúc. Anh ấy hạnh phúc là vì anh ấy có muốn hay không. Tôi chỉ cho chồng mình một gia đình, còn lại anh ấy tự học làm chồng làm cha và hạnh phúc với điều đó.

Cũng đã có những người phụ nữ khác cho anh ấy một gia đình rồi

Đó là cái duyên nữa. Anh ấy kể anh ấy từng nghĩ rằng sẽ ở như vậy suốt đời, nhất định không lấy vợ nữa. Cả cuộc đời anh ấy đi tìm người phụ nữ yêu thương để ở bên cạnh mà không được. Đến lúc bỏ cuộc không muốn tìm nữa thì gặp tôi. Tôi cũng chưa bao giờ nghĩ sẽ lấy chồng ở tuổi đó cho đến khi gặp anh ấy. Tự nhiên mình cảm thấy “A, đây là chồng mình nè”.

Gần đây, ông xã Đức An làm các chị em dậy sóng vì hai câu thơ nịnh vợ: “Thiên hạ mỹ nhân nhiều vô kể/ Bụng mỡ như em được mấy người”. Khi anh ấy cưới Thảo, Thảo là 1 siêu mẫu. 4 năm sau khi cưới Thảo, Thảo đã thành người phụ nữ của gia đình với thân hình mãi chưa về dáng sau sinh. Nhưng người đàn ông yêu toàn mỹ nhân như anh ấy lại không tỏ ra chê chán vợ?

Không chỉ có chị thắc mắc điều này. Nhiều người bảo tôi là: Xấu vậy không sợ chồng em bỏ hả? Tôi nói thật, tôi là đứa xấu nhất, bê bối nhất, lùi xùi nhất trong số những người phụ nữ mà chồng tôi quen từ trước tới giờ.

Anh An rất thích những cô gái trắng, đẹp, “perfect” từ đầu tới chân, trang điểm kĩ càng, quần áo sexy. Trong khi tôi không hề hoàn hảo, không trang điểm, ăn mặc ngẫu hứng. Hồi mới quen, anh ấy bảo: “Gặp em một tháng rồi mà không thấy em mang giày cao gót”. Là bởi tôi chỉ thích đi giày thể thao cho khỏe, chứ công việc của tôi, giày cao gót đâu có thiếu. Vậy đó, nếu anh ấy là người quan trọng bề ngoài thì anh ấy đã không quen tôi rồi.

Giờ tôi mập thế này nhưng mà ông chồng tôi không quan tâm đâu. Ổng vẫn nghĩ tôi mặc size XS. Chuyện là một lần đi cùng em gái, ổng thấy có cái đầm đẹp liền bảo em lấy cho chị Thảo. Cô em la lên: “Anh nghĩ sao mà chị Thảo mặc vừa?”.

Nhiều lúc tôi than với chồng, muốn đi thẩm mỹ hút chỗ này nâng chỗ kia cho đỡ xệ, anh ấy liền bảo: “Anh có thấy em xệ đâu”.

Trong mắt anh ấy, tôi không mập. Nên mỗi khi đi mua quần áo cho vợ, anh vẫn lựa những cái hở hang nhất, sexy nhất, lộng lẫy nhất cho tôi.

Nhưng Thảo không ngại một ngày nào đó, ánh mắt của anh ấy sẽ dừng lại ở những cô gái trắng, đẹp, “perfect” sexy như gu phụ nữ trước đây của anh?

Thiên hạ mỹ nhân nhiều vô kể mà (cười). Đua nhau về cái đẹp đâu có nổi. Thay vì đua đẹp, tôi đua cái khác.

Cái khác là cái gì vậy?

Chồng tôi đòi hỏi cao về mọi thứ. Những cô gái đẹp mà nói chuyện kém duyên được anh nhận xét là “nói chuyện không tác dụng”. Lần đầu tiên gặp tôi, tôi và anh nói chuyện được một tiếng đồng hồ. Sau này anh kể, vì nói được 1 tiếng nên mới tiếp tục nói chuyện nữa.

Từ khi yêu nhau tới giờ, món quà đắt đỏ nào mà ông xã đại gia tặng khiến Thảo cảm động nhất?

Anh ấy tặng nhiều lắm. Tặng túi, tặng nhà, tặng xe, tặng đồ… nhưng tôi chẳng bao giờ biết chúng giá cả thế nào, đắt đỏ ra sao. Tôi thích những cái ôm và những nụ hôn hơn. Ông xã tôi khô khan lắm, trước không biết ôm hôn gì đâu. Tôi lại thuộc tuýp lãng mạn, thích ôm ấp, đụng chạm. Một cái hôn bất ngờ ngọt ngào cũng đủ khiến tôi cảm động rồi.

Người ta bảo vì lấy chồng đại gia cho nên Phan Như Thảo không cần phải vất vả đi làm phim nữa. Việc rời showbiz là ý kiến của Thảo hay ông xã?

Ông xã chưa bao giờ yêu cầu tôi phải rời bỏ gì hết. Anh chỉ nói tôi cứ xem công việc của mình, sắp xếp được thì làm. Tôi cũng đắn đo suy nghĩ. Con mình có vài năm tuổi thơ thôi, đây là khoảng thời gian mình dành cho nó. Khi con lớn, tôi sẽ đi phim trở lại. Chứ không phải vì lấy chồng giàu mà tôi bỏ bê sự nghiệp của mình.

Thảo có tham gia giúp chồng trong việc kinh doanh của anh ấy không?

Tôi hoàn toàn không tham gia vào bất cứ công việc kinh doanh nào của anh ấy.

Tính cách nào của ông xã khiến Thảo trân trọng nhất?

Anh ấy là người tốt. Anh ấy không thích nói dối, rất bình tĩnh, cực kì điềm đạm và chưa bao giờ nổi giận. Tôi thì không có, thích là tôi tung hê hết, la hét chửi bới các kiểu. Tôi nghĩ con gái mình sẽ được rất nhiều thứ từ bố nó.

Tuy nhiên, anh ấy có nhiều nguyên tắc. Nếu ai đó phạm sai lầm thì anh ấy không bao giờ cho họ cơ hội để quay lại. Chính vì thế, tôi luôn tự nhủ là không được làm điều gì có lỗi (cười).

Nhược điểm của ông xã Phan Như Thảo là gì?

Có lẽ là tính chiều vợ chiều con. Anh ấy chiều phụ nữ lắm nên những người phụ nữ quanh anh hư hết (cười).

Đùa vậy thôi, chứ nếu nói nhược điểm thì có lẽ là sự khó tính. Có lần một kênh truyền hình gọi cho tôi để chia sẻ cách nuôi con, tôi phải chối vì tôi đâu có làm gì đâu. 100% là chồng tôi chăm hết.

Tối đi ngủ thì tôi ngủ một mạch, con có quậy tôi cũng không hay, trong khi ông xã thức trông con tới sáng. Anh ấy tự thấy không ai chăm con giỏi bằng anh hết nên anh không để cho ai đụng vào Bồ Câu. Con đi ị cũng phải là anh ấy rửa, tắm cũng phải là anh ấy tắm. Tại anh ấy khó tính quá, không hài lòng với ai nên anh ấy phải tự làm thôi.

Ông xã Thảo có không chỉ một bé Bồ Câu. Có bao giờ Thảo lo lắng chuyện con anh con tôi hay không?

Chưa bao giờ tôi phải lo. Vì anh ấy yêu con dữ lắm. Anh ấy có sự tính toán riêng cho từng đứa và luôn rất công bằng. Gia đình anh ấy có giáo dục và rất yêu thương nhau nên các con của anh, anh cũng sẽ dạy cho chúng biết yêu thương nhau như thế.

Hai vợ chồng Thảo có dự định sinh thêm con hay không?

Tôi muốn đẻ nữa lắm nhưng mà ông xã không cho.

Thảo có đặt niềm tin tuyệt đối vào cuộc hôn nhân này của mình?

Tôi nghĩ rằng tôi đang rất hạnh phúc. Tôi rất yêu chồng mình và chồng tôi cũng rất yêu tôi. Nhưng tôi không bao giờ nghĩ rằng mọi thứ là mãi mãi. Chưa bao giờ tôi mở miệng ra nói “em sẽ yêu anh cả đời”. Đến cơ thể mình mình còn không chắc là ngày mai có còn như thế này hay không nữa là chuyện tình yêu. Tôi đang và sẽ sống hết sức lực cho ngày hôm nay, còn chuyện 5 – 10 năm nữa thì tôi không bao giờ hứa.

Cảm ơn Phan Như Thảo về cuộc trò chuyện này!

Xem thêm  "Vùng trũng giải trí" và câu chuyện Trấn Thành xuất hiện ở xứ người

Theo Helino

Link