Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Phía sau clip người cha say rượu đốt quần áo, sách vở của con: Vợ chồng phẫn uất vì một lời đồn

“Người ta nói chồng tôi có ý này nọ với con gái, “bắt con xem clip sex hay gì đó”, đều là bịa đặt hết. Có cha nào lại như thế”, vợ anh Ninh bức xúc nói.

Giữa tháng 3/2019, mạng xã hội Facebook lan truyền clip ghi lại cảnh người đàn ông ở tỉnh Ninh Bình vừa mắng chửi, vừa châm lửa đốt quần áo, sách vở của con trong lúc say.

Đoạn clip kèm theo dòng trạng thái với nội dung tố cáo người đàn ông ngoài việc bạo hành vợ con thường xuyên, anh ta còn có những hành vi trái với luân thường đạo lý là “bắt con xem phim đồi trụy….”.

Một số ý kiến đã lăng mạ, chỉ trích, họ buông lời trách móc cả cơ quan chức năng địa phương tại sao để sự việc kéo dài mà không vào cuộc xử lý nghiêm.

Theo nội dung chia sẻ, người đàn ông trong clip là Bùi Văn Ninh (39 tuổi, ở xã Gia Vân, huyện Gia Viễn, Ninh Bình). Hơn nửa tháng sau sự việc, chúng tôi đã về gặp gia đình để tìm hiểu thì mới vỡ lẽ ra, câu chuyện không hề đúng như mạng xã hội đăng tải.

Người chồng phủ nhận tin đồn

Căn nhà cấp bốn của Bùi Văn Ninh ở cuối đường thôn Mai Trung, cách trung tâm xã Gia Vân khoảng 1km. Bên trong chỉ có bộ bàn ghế kê gọn một góc trong phòng khách, những vật dụng tối thiểu dùng cho sinh hoạt như ti vi, tủ lạnh không có. Thứ tài sản giá trị nhất là chiếc xe máy hiệu Honda Wave, hàng ngày vợ Ninh vẫn dùng đi lại làm việc tại khu công nghiệp.

Lối vào nhà Bùi Văn Ninh. Ảnh: Phạm Anh Tuấn.

Thấy người lạ, Ninh nghỉ tay dọn dẹp bước ra sân mời khách vào nhà trong trạng thái hoàn toàn tỉnh táo, không uống rượu. “Mấy ngày nay anh không uống nữa đâu, không động một giọt nào”, không ai hỏi gì, Ninh với lấy phích nước pha ấm trà, rồi tự trả lời như thế.

Người dân cùng xóm Mai Trung nói, ngoài lúc say, không kiểm soát được bản thân hay mắng chửi vợ con, cãi nhau với cha đẻ, anh em ruột trong nhà thì những lúc tỉnh Ninh lại rất lành, chưa bao giờ mâu thuẫn, xô xát với hàng xóm. Cũng chưa bao giờ nảy sinh tệ nạn, trộm cắp hay mua bán quỵt tiền của ai hết.

Ninh khẳng định câu chuyện xảy ra vài ngày trước, anh bị quay clip phát tán trên mạng việc đốt quần áo, sách vở của con là do hành động trong lúc say, anh nhận sai và nói bản thân chưa hề đánh con.

Người đàn ông này tỏ thái độ bực tức khi đề cập đến việc mạng xã hội bịa đặt chuyện anh có hành vi “trái với luân thường đạo lý, ép con xem phim đồi trụy”.

Nhà Ninh không có ti vi, chiếc điện thoại anh sử dụng liên lạc là dòng máy đen trắng không có tính năng xem phim, clip, bản thân anh thậm chí chưa biết đến mạng vi tính, facebook nên việc tiếp cận với những clip đồi trụy gần như không có cơ hội.

Vợ chồng Bùi Văn Ninh chia sẻ câu chuyện với PV. Ảnh: Phạm Anh Tuấn.

Uất ức vì thông tin bịa đặt trên mạng xã hội

Vợ Ninh, chị Bùi Thị Đ. (34 tuổi) chia sẻ với phóng viên, cả hai anh chị kết hôn năm 2004. Một năm sau chị sinh con gái đầu lòng, năm 2009 sinh tiếp cậu con trai.

Khi còn trẻ, mới yêu nhau chị thấy Ninh là một thanh niên tốt, chăm chỉ lao động kiếm tiềm lo cho cuộc sống. Cả hai đi đến hôn nhân trong điều kiện kinh tế không được ổn định, hoàn cảnh bên nội, bên ngoại cũng khó khăn nên đều phải tự lập.

Sau đám cưới, gia đình nhà chồng cắt cho mảnh đất nông nghiệp vài chục mét vuông đủ dựng căn nhà, hai sào ruộng nhỏ làm không đạt năng xuất đã đem bán cho người ta canh tác.

Xem thêm  Bức ảnh người vợ nắm tay chồng bị ung thư giai đoạn cuối gây 'bão mạng'

Năm 2011, anh Ninh không may bị tai nạn lao động chấn thương sọ não, ảnh hưởng đến trí nhớ. Hai năm sau ngày gặp nạn ấy, anh bị bục dạ dày, sức khỏe yếu hơn nên không thể lao động nặng nhọc.

Bốn năm nay, chị Đ. đi làm công nhân cho một công ty linh kiện điện tử của Hàn Quốc đóng trên địa bàn thành phố Ninh Bình, cách nhà gần 30km. Vì đường xa nên chị ở lại ký túc xá, những ngày rảnh hoặc cuối tuần lại về nhà với chồng con.

Thu nhập của chị tháng cao nhất cũng được 8 triệu đồng nhưng phải tăng ca làm việc 12 tiếng đồng hồ mỗi ngày. Còn Ninh từ khi gặp nạn chỉ quanh quẩn lo việc nhà, thỉnh thoảng đi làm thợ xây, công việc bấp bênh, thu nhập không ổn định.

Chị Bùi Thị Đ. Ảnh: Phạm Anh Tuấn.

Cũng từ ngày bị nạn, Ninh rơi vào bế tắc, thường xuyên uống rượu. Ngày thường lúc tỉnh thì không sao, nhưng khi có rượu thì không kiểm soát được bản thân, hay chửi mắng vợ con.

Chị Đ. cũng khẳng định câu chuyện xảy ra vào hôm 18/3 là do chồng chị say rượu. “Hôm ấy, các cháu xem tin vi bên nhà ông nội, khi bố chúng nó gọi không thấy thưa thì ở nhà chửi mắng rồi đem sách vở, quần áo con ra đốt chứ không có chuyện đánh đập”, chị Đ. kể.

Vài ngày sau, được mọi người cho xem clip kèm theo thông tin trên mạng, chị Đ. vô cùng phẫn uất khi câu chuyện đã bị xuyên tạc, bịa đặt không đúng sự thật.

“Người ta nói thêm chồng tôi có ý này nọ với con gái, “bắt con xem clip sex hay gì đó” đều là bịa đặt hết. Có cha nào lại như thế, con tôi đã lớn, đủ nhận thức được những cái gì đúng, cái gì sai, chồng tôi dù say xỉn nhưng không bao giờ có trò thất đức ấy. Dù không được minh mẫn như trước nhưng anh ấy thương con, lo cho con không hết”, chị Đ. bức xúc.

Chị nhớ lần gần nhất chồng chị đánh con cách đây đã vài tháng, cũng vì các cháu mắc lỗi không nghe lời nên “đánh để răn đe, dạy bảo các cháu, chứ không phải đánh đến mức gọi l bạo hành”.

Về mối quan hệ vợ chồng, Đ. cũng chia sẻ thẳng thắn rằng thời gian đi làm tại công ty, chị thi thoảng cũng bị chồng ghen tuông, nghi ngờ có người ngoài. Đã dăm ba lần vợ chồng cãi vã nhưng không đến mức đánh nhau đến “sứt đầu mẻ trán”.

“Nhiều ngày tan ca xong mệt, tôi ở lại công ty, anh uống rượu vào nghe người ngoài công kích nên sinh nghi, rồi ghen như vậy. Mình tôi lo cho cả gia đình, làm quần quật đến 12 tiếng/ngày tâm chí đâu mà có quan hệ này nọ, biết tính anh hay vậy nên tôi không để ý, cãi vã rồi thôi”, chị Đ. bộc bạch.

Gia đình Bùi Văn Ninh. Ảnh: Phạm Anh Tuấn.

Chị tâm sự, bản thân rất buồn khi chồng bệnh tật nhưng không nhận được sự cảm thông, chia sẻ từ người thân. Mối quan hệ anh em trong gia đình nhà chồng rạn nứt không có cách nào hàn gắn.

Anh Ninh chồng chị thường xuyên mâu thuẫn, cãi cọ với cha đẻ và người em ruột ngay sát nhà nên cuộc sống lúc nào cũng căng thẳng. Chị sợ nhất khi chồng say rượu, lúc ấy anh không kiểm soát được bản thân.

Cha làm đơn đưa con đi tù

Ông Hà Văn Lỡi, Trưởng thôn Mai Trung cho biết, sau khi sự việc anh Bùi Văn Ninh đốt quần áo, sách vở của con bị phát tán trên mạng, có rất nhiều ban ngành từ tỉnh, địa phương trực tiếp đến tìm hiểu câu chuyện.

Xem thêm  Muốn con trở thành người giàu có, đây là 10 việc bố mẹ nào cũng nên làm cho trẻ

Ông cũng chia sẻ, tình cảnh của Ninh khá đặc biệt, vì tai nạn nên tính cách anh ta thay đổi nhiều so với trước đây. Nội bộ gia đình thì cha con lục đục, anh em thường xuyên mâu thuẫn, cãi vã.

“Tôi chưa bao giờ thấy bố viết đơn đòi đưa con đi tù, nhưng đằng này cứ ghét con là ông ấy (ông P. – cha đẻ Ninh, PV) làm thế. Khi hỏi có bảo đảm kinh tế cho con đi hay không thì im lặng, còn về góc độ pháp luật thì trong nhà chỉ cãi vã nhau thôi chứ có phải tội phạm gì nặng đâu mà phải đơn từ cho con đi tù”, ông Lỡi kể.

Về nguồn gốc clip đăng trên mạng hôm 18/3, ông nói, nó xuất phát từ nội bộ gia đình, anh em mâu thuẫn mà ra. Người em ruột thấy anh trai hay quấy phá, đem quần áo, sách vở con ra đốt thì dùng điện thoại quay rồi phát tán lên mạng với nội dung thông tin không đúng bản chất.

“Thực tế ngày hôm đó Ninh có uống rượu, gọi con không thưa nên bực tức mang quần áo, sách vở của chúng ra đốt chứ không đánh. Còn chuyện ‘cho con xem băng sex, clip phản cảm’ ngay khi có thông tin địa phương đã gọi công an xuống điều tra nhưng chuyện đấy không có đâu, người ta bịa ra”, người đứng đầu thôn Mai Trung nói.

Ông Hà Văn Lỡi. Ảnh: Phạm Anh Tuấn.

Đề cập đến vấn đề Ninh thường chửi bới, bạo hành vợ con, ông Lỡi cho biết, việc đánh con, tát một hai cái dạy dỗ là có, nhưng cách đây đã gần năm trời. Nếu nói bạo hành thì không phải, nó không xảy ra thường xuyên ngày này qua tháng khác, mà bạo hành thì phải có thương tích nhưng hoàn toàn không có gì hết.

“Chỉ có điều nó (anh Ninh – PV) uống say vào hay quấy phá, đập bàn ghế đồ đạc trong nhà, với cha đẻ, anh em ruột thường xuyên cãi lộn nhau. Thôn cũng từng họp, lập biên bản nhắc nhở nhiều nhưng được một thời gian chuyện đâu lại vào đấy, cái tật uống rượu của Ninh không hề thay đổi”, ông Lỡi kể.

Bà Minh (đã đổi tên – người trong xóm Mai Trung) cũng khẳng định, chuyện nội bộ trong gia đình Ninh bà không nắm rõ, nhưng từ trước đến nay trong mắt bà vợ chồng anh Ninh, chị Đ. luôn sống ứng xử tốt với hàng xóm láng giềng, gần như không có mâu thuẫn với ai.

Bà đánh giá vợ Ninh là người phụ nữ biết chịu đựng vì muốn cuộc sống hai đứa con có đầy đủ cha mẹ. “Không vì con thì cả hai đứa bỏ nhau lâu rồi”, bà nói.

Liên quan đến vụ việc, bà Lê Thị Lựu, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh & Xã hội tỉnh Ninh Bình cho biết, ngay khi nắm được thông tin, lãnh đạo sở đã cử cán bộ về phối hợp với chính địa phương xác minh làm rõ.

Theo bà, hình ảnh người cha đốt quần áo, sách vở của con xảy ra vào ngày 18/3, nhân vật trong clip là Bùi Văn Ninh. Hôm xảy ra sự việc, anh ta có uống rượu say.

Về tin đồn ngoài việc đốt quần áo, sách vở của con, Ninh còn có những hành vi không đúng chuẩn mực như “bắt con xem phim sex, clip đồi trụy”, bà Lưu khẳng định đó là câu chuyện bịa đặt, không đúng sự thật. Người của Sở cũng đã phối hợp với cơ quan chức năng xác minh làm rõ.

Theo Trí thức trẻ/soha

Link