Thứ Năm, Tháng Tư 18
Shadow

Phó Thủ tướng dùng bữa trưa 15.000 đồng cùng công nhân

Sau khi thị sát chợ đầu mối Bình Điền, TP.HCM sáng 6-5, trưa cùng ngày, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến Công ty Nidec Tosok Việt Nam thị sát và dùng bữa trưa 15.000 đồng cùng công nhân công ty.

phó thủ tướng,vũ đức đam, bữa trưa, công nhân
Phó Thủ tướng dùng bữa trưa 15.000 đồng cùng công nhân – Ảnh 1.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và đoàn công tác ăn bữa trưa có giá hơn 15.000 đồng cùng công nhân – Ảnh: NGỌC LOAN

Phó Thủ tướng cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra bếp ăn và thị sát chất lượng bữa ăn của nhân viên Công ty Nidec Tosok Việt Nam, nằm trong khu chế xuất Tân Thuận (quận 7, TP.HCM).

Chú trọng bữa ăn cho nhân viên

Tại đây, Phó Thủ tướng cho rằng đối với doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam cũng như doanh nghiệp trong nước, sức khỏe công nhân là tài sản quý nhất, vì vậy, phải chú trọng bữa ăn cho nhân viên.

Sau khi thăm hỏi nhân viên công ty về bữa ăn và đi kiểm tra khu bếp, quầy thức ăn, Phó Thủ tướng đã đến quầy thức ăn để lấy phần cơm và dùng hết bữa cơm trưa có giá hơn 15.000 đồng với tập thể công nhân công ty.

phó thủ tướng,vũ đức đam, bữa trưa, công nhân
Phó Thủ tướng dùng bữa trưa 15.000 đồng cùng công nhân – Ảnh 2.

Phó thủ tướng thị sát tại cửa hàng thực phẩm San Hà – Ảnh: NGỌC LOAN

Trước đó, khi kiểm tra tại cửa hàng San Hà (phường 10, quận.8, TP.HCM) trưa 6-5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Hiện nay, việc quản lí và tiêu chuẩn hàng nông sản xuất khẩu khác với hàng tiêu dùng trong nước. Phải tiến tới thị trường tiêu thụ thực phẩm trong nước cũng giống như thực phẩm xuất khẩu”.

Xem thêm  Trước ông Phạm Nhật Vũ, những ai bị bắt do liên quan đến thương vụ MobiFone mua cổ phần AVG?

Dần dần tập thói quen

Theo Phó Thủ tướng, muốn làm được như vậy, phải tăng cường ở chợ đầu mối, khi đã vận động rồi phải kiểm tra, xử lí, tạo điều kiện cho các chuỗi và dần dần tập thói quen cho bà con.

“Khó nhất là những nông dân nhỏ lẻ nuôi được một, hai con heo, trồng được một mớ rau. Chúng ta phải có chuỗi xâu nối họ lại với nhau. Làm sao để nông dân làm nhỏ lẻ mà vẫn hướng dẫn họ làm theo tiêu chuẩn của mình. Đó là thách đố mà tới đây Chính phủ phải bàn lại” – Phó Thủ tướng nói.

Dẫn thông tin nước ta là nước xuất khẩu nông sản, nhiều mặt hàng nằm trong top 10 thế giới, xuất khẩu đi trên 180 nước, Phó Thủ tướng nhắc nhờ về chất lượng thực phẩm tiêu dùng trong nước.

Phó Thủ tướng khẳng định: “Mặt xuất khẩu đã làm tốt nhưng cái khó là Việt Nam có trên 9 triệu hộ sản xuất nhỏ lẻ, 500.000 hộ chế biến nhỏ lẻ, vì vậy vẫn có sự khác biệt giữa nông sản xuất khẩu và tiêu thụ trong nước.”

“Vì thế phải hướng đến thực phẩm tiêu dùng trong nước cũng phải giống như xuất khẩu, mà đầu tiên phải là TP.HCM và Hà Nội, vì hai điểm này không tự cung tự cấp được mà phải nhập về.” – Phó Thủ tướng đề nghị.

Xem thêm  Bữa trưa ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tâm trạng: 2 sai lầm nguy hiểm có thể bạn cũng mắc
phó thủ tướng,vũ đức đam, bữa trưa, công nhân
Phó Thủ tướng dùng bữa trưa 15.000 đồng cùng công nhân – Ảnh 3.

Phó Thủ tướng thị sát quầy thức ăn của công ty Nidec Tosok Việt Nam – Ảnh: NGỌC LOAN

Bà Phạm Khánh Phong Lan – Trưởng Ban quản lí An toàn thực phẩm TP.HCM cũng cho rằng không để có tư tưởng thực phẩm tốt thì xuất khẩu, mà trước hết, người dân trong nước phải được ưu tiên.

Khi Phó Thủ tướng hỏi thăm về nguồn thực phẩm của chuỗi cửa hàng thực phẩm San Hà, bà Phạm Thị Ngọc Hà – giám đốc công ty TNHH San Hà cho biết phía công ty tự chăn nuôi rồi giết mổ, chế biến.

Theo tuổi trẻ