Thứ Năm, Tháng Tư 25
Shadow

Phú Quốc bỗng trở thành từ khóa hot trên báo nước ngoài

Phú Quốc

Mặc dù Việt Nam có nhiều vùng biển đẹp, nhưng Phú Quốc được nhiều du khách tin chọn nhất.

Xem thêm  3 ngày check-in khắp những điểm đẹp nhất Nha Trang

Phú Quốc cách 45 phút bay từ Hồ Chí Minh và cách 1 tiếng 45 phút nếu bay từ Kuala Lumpur. Với thời gian di chuyển ngắn cùng nhiều chuyến bay liên tục mở, khách du lịch ngày càng có nhiều lựa chọn để tiếp cận vùng biển tuyệt đẹp này.

Phú Quốc

Các hoạt động kinh tế chủ yếu trên hòn đảo này là ngư nghiệp và nông nghiệp. Tuy nhiên trong những năm gần đây, khu vực này đã trở thành một điểm đến du lịch với hàng loạt khu nghỉ dưỡng 5 sao sang trọng, một số sòng bạc, trung tâm mua sắm, công viên giải trí cũng được xây dự ng.

Phú Quốc

Khách du lịch ấn tượng nhất là bờ biển kéo dài đến 150km, với khoảng 20 bãi biển cát trắng mịn. Hiện tại, một nữa hòn đảo này được chỉ định làm công viên quốc gia, nằm trong khu sự trữ sinh quyển Kiên Giang. Phú Quốc cũng rất phong phú về sinh vật biển, nhiều loại san hô, cá đa dạng, trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn với những người đam mê lặn biển.

Thời gian tốt nhất ghé thăm là từ tháng 11 đến tháng 4, trong mùa khô.

Điểm thu hút nhất trên đảo là cáp treo Hòn Thơm, hiện đang giữ kỷ lục Guinness về cáp treo 3 dây dài nhất thế giới.

Khi ghé thăm công viên Sun World Hòn Thơm, du khách sẽ được tận hưởng những bãi biển cát trắng, những hàng dừa đung đưa dài tít tắt. Trong tương lai gần, một công viên nước sẽ được xây dựng.

Phú Quốc

Phú Quốc nổi tiếng với 3 sản phẩm chính là nước mắm, tiêu và rượu sim, gần đây có một số trang trại ngọc trai cũng được xây dựng. Đây là hòn đảo có loại nước mắm ngon nhất Việt Nam, nó được làm từ cá cơm tươi và muối theo công thức gia truyền, hương vị lúc nào cũng thơm ngào ngạt, vị đậm đà khó cưỡng. Bất kỳ ai đến đây cũng đều mua vài chai nước mắm về làm quà biếu.

Phú Quốc

Đến Phú Quốc nhất định không thể bỏ qua đền Đinh Đá, mọi người đến đây đều cầu nguyện sức khỏe, đặc biệt là những ngư dân trước khi ra khơi đánh bắt đều đến đây thắp nén nhang cầu trời phù hộ bình an.

Hơn 100 năm tuổi, ngôi đền trông giống như một phiên bản thu nhỏ của đền Tanah Lot ở Bali. Khi ghé thăm nơi này, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh quan biển tuyệt đẹp trước mắt. Những con sóng vỗ đập vào vách đá suốt đêm ngày, tạo nên những âm thanh của biển cả nghe rất dễ chịu.

Phú Quốc

Khi trời tối, nhất định du khách phải ghé thăm chợ đêm Phú Quốc ở Dương Đông. Đây là nơi tuyệt vời để ăn uống, đặc biệt hải sản lúc nào cũng tươi ngon, giá cả luôn phải chăng.

Xem thêm  “Bỏ túi” kinh nghiệm du lịch Phú Quốc “đọc là muốn đi luôn”

Theo Dân Việt

Link