Thứ Năm, Tháng Ba 28
Shadow

Phương Khánh bị tố vô ơn và sự thật về chuyện ân tình “đáng sợ” trong showbiz

Giữa ồn ào quen thuộc mang tên “vô ơn”, không ít người đã hoang mang về khái niệm thế nào là ơn nghĩa trong showbiz Việt.

Vô ơn là scandal thuộc hàng phổ biến trong làng giải trí. Đặc biệt là với những cô gái vừa đạt được thành công vang dội, những vụ ồn ào “vô ơn” càng dễ đến với họ hơn bao giờ hết.

Phương Khánh vừa là cái tên mới nhất gia nhập đội ngũ sao Việt bị tố “vô ơn”, sánh vai cùng những Phạm Hương, Hương Giang, Hoàng My và nhiều người khác.

Mỗi người 1 câu chuyện khác nhau và thật khó để khẳng định ai sai, ai đúng. Nhưng phía sau câu chuyện “vô ơn” của nhiều ngôi sao Việt, vẫn có rất nhiều điều còn bỏ ngỏ.

Kịch bản quen thuộc để trở thành “vô ơn” trong showbiz

Một trong những lý do phổ biến nhất khiến ai đó trở thành “vô ơn” là quên nói lời cảm ơn hoặc “bỗng dưng xa lạ” với người từng quen biết.

Trong scandal bị tố “vô ơn” của Phương Khánh, kịch bản quen thuộc xuất hiện khi tân hoa hậu bị ông bầu tố chưa hề có một lời đối với người từng “giúp đỡ rất nhiều”.

Một tháng sau khi đăng quang, đến lượt Phương Khánh gia nhập danh sách “bị tố vô ơn”

Trong lần bị tố “vô ơn” của Hương Giang, lý do đưa ra từ nhiếp ảnh gia cũng là “không mời tới tiệc cảm ơn”. Phạm Hương bị tiếng “vô ơn” bởi lý do tương tự.

Hầu hết các câu chuyện này mới chỉ được đưa ra từ một phía, rất khó để kiểm chứng độ chính xác nhưng lại tạo ra ảnh hưởng xấu rất rõ ràng.

Xem thêm  Nụ cười dễ dãi, khác thường và có giá 100 triệu của Trấn Thành!

Rất nhiều thắc mắc, nghi ngờ và cả phán xét nặng nề đã được đưa ra sau lời tố mịt mờ. Hình ảnh, uy tín và cả danh vọng của những người dính nghi án “vô ơn” bị ảnh hưởng nghiêm trọng và thị phi được đà nối tiếp nhau xuất hiện.

Có điều, vô ơn vốn là một từ khá nặng nề và liệu rằng tố cáo kia có chắc tới từ những người “nhiều ơn nghĩa”?

Hoang mang ơn tình trong showbiz Việt

Câu chuyện ơn tình trong showbiz thường khá dài dòng và xúc động: Từ chuyện giúp đỡ không toan tính cho tới định hướng, dọn đường, từ trợ giúp miễn phí cho tới đưa đến đỉnh cao, những “người ơn” xuất hiện như kiểu một bà tiên hay ông bụt trong lời tự kể.

Bên cạnh lời tố vô ơn của bầu show là những thông tin thuộc hàng thâm cung bí sử được hé lộ

Nhưng chính họ lại thể hiện một khuôn mặt rất khác trong những lời tố hùng hồn. Sẵn sàng khui chuyện “thâm cung bí sử”, mập mờ chuyện đáp trả kẻ “vô ơn” bằng nhiều cách hay nhẹ nhàng nhất là dằn mặt bằng từ ngữ không hề dễ chịu.

Trong lần bị tố vô ơn của Phương Khánh gần đây, bên cạnh “ân tình xưa cũ” là những hé lộ đầy ẩn ý về chuyện mua giải, bí mật phía sau vương miện. Đáng nói hơn, chúng đều là chia sẻ của chỉ một ông bầu từng tố Phạm Hương điều tương tự.

Không cần tinh ý lắm thì nhiều khán giả cũng thấy hoang mang bởi những bộ mặt trái ngược, ơn nghĩa song hành cùng trả đũa, chơi xấu, đâu mới thực sự là ơn và nghĩa trong showbiz Việt?

Xem thêm  Hoa hậu Thiên Nga: Tiểu thư cành vàng 2 lần đăng quang Hoa hậu, lấy chồng giáo sư đại học Mỹ nhưng phải chịu nhiều bất hạnh nghiệt ngã

Và liệu “người ơn” kia có nghĩa khí và đáng tin như anh ta tự nhận?

Showbiz vốn không có thứ gì miễn phí. Chỉ là cái giá không nhất định phải tính toán bằng tiền. Ngay cả người mới đặt chân vào showbiz cũng nắm rành rẽ điều đó, chứ không nói tới nhân vật có tên, có tuổi trong nghề.

Vụ ồn ào “vô ơn” giữa Hương Giang và một nhiếp ánh gia nổi tiếng cũng từng gây lùm xùm một thời gian dài trong showbiz

Tất cả sự giúp đỡ trong showbiz đều có qua và lại, rất hiếm khi đến từ lòng tốt ngây thơ. Chẳng một bầu show nào chịu bỏ tiền bạc, bỏ công sức cho “gà” nếu không thể thu lại bất cứ điều gì. Họ sẽ phải trả ơn bằng hợp đồng, hình ảnh, những lần xuất hiện, gặp gỡ và vô số điều khác nữa.

Tất nhiên, đâu đó vẫn có cách hành xử chẳng mấy hay ho, toan tính ích kỷ và vụ lợi. Nhưng có lẽ, chúng chẳng thể chỉ đến từ một phía.

Chính bởi vậy, ơn nghĩa trong thế giới này cũng mịt mờ như thể cách người ta tố nhau “vô ơn” vậy. Khi mà chưa có cách nào xác định đâu là ơn huệ, đâu là qua lại, thì “vô ơn” trong showbiz cứ giống như một câu chuyện hài chứ không mấy đáng tin.

Theo Tùng Lâm- Trí thức trẻ/Soha

Link